Bật mí về nhu cầu tình dục của phụ nữ tuổi 20

Sức Khỏe Tình Dục - 05/05/2024

Tình dục là vấn đề luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ nhiều đối tượng. Quan hệ tình dục chung thuỷ, an toàn và điều độ sẽ đem lại những lợi ích về sức khoẻ và cả tinh thần. Vậy đã bao giờ thắc mắc về nhu cầu tình dục của phụ nữ tuổi 20 có khác gì so với những độ tuổi khác? Bài viết dưới đây sẽ là lời giải đáp của Lily & WeCare dành cho bạn.

Tình dục là vấn đề luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ nhiều đối tượng. Quan hệ tình dục chung thuỷ, an toàn và điều độ sẽ đem lại những lợi ích về sức khoẻ và cả tinh thần. Vậy đã bao giờ thắc mắc về nhu cầu tình dục của phụ nữ tuổi 20 có khác gì so với những độ tuổi khác? Bài viết dưới đây sẽ là lời giải đáp của Lily & WeCare dành cho bạn.

Tuổi 20 - Đam mê tiềm ẩn

Trong thời đại mà phụ nữ hoàn toàn có thể hưởng thụ cuộc sống tình dục lành mạnh, thì những biến động trong niềm đam mê của phái nữ vẫn là một thứ gì đó bí ẩn. Trong khi các hãng dược phẩm đua nhau tìm kiếm loại thuốc thúc đẩy sự thỏa mãn tình dục ở phái nữ, như Viagra đã làm cho đàn ông, thì các chuyên gia cũng đang bận rộn tìm kiếm điều gì tạo nên niềm đam mê của phụ nữ.

Ham muốn tình dục ở nam và nữ không giống nhau. Phụ nữ cần được kích thích cả về mặt tâm lý và thể chất để có cảm hứng cho sex. Còn đàn ông thì chỉ cần nhìn thấy một cô em nõn nà trong quán bia là có thể dậy sóng trong lòng. Khác với đàn ông, phụ nữ cần những ám hiệu ẩn ý và riêng biệt. Họ có thể nổi hứng trước một cuộc nói chuyện thân mật hay chỉ là một cử chỉ âu yếm của người tình.

Bật mí về nhu cầu tình dục của phụ nữ tuổi 20 Nhu cầu tình dục ở nam giới và nữ giới là không giống nhau

Tất nhiên, sẽ không thể có cảm giác tình dục nếu không có hormone estrogen và testosterone. Gene cũng đóng một vai trò quan trọng. “Đặc điểm của động lực tình dục cũng là một yếu tố bẩm sinh. Nhưng các yếu tố tâm lý vẫn quan trọng hơn di truyền”.

Khi các cô gái bước sang tuổi 20, đa số chu kỳ kinh nguyệt đã ổn định và đều đặn vì vậy động lực tình dục cũng lên xuống theo kỳ kinh. Trong thời kỳ rụng trứng, phụ nữ sẽ có nhiều hưng phấn và dễ đạt khoái cảm hơn.

Ngược lại, với quan điểm thông thường, lứa tuổi 20 không nhất thiết là thời điểm khao khát sex ở phái nữ. Rất nhiều cô gái trẻ vừa phải vật lộn xây dựng hình ảnh cá nhân, vừa phải lo sự nghiệp và tìm kiếm bạn đời.

Nếu người phụ nữ ở lứa tuổi 20 không quan hệ tình dục thường xuyên, niềm đam mê của họ có thể bị suy yếu. Các nghiên cứu đã cho thấy phụ nữ có hoạt động tình dục ít hơn 1 lần/tuần dễ có chu kỳ kinh nguyệt thất thường và gặp các vấn đề về buồng trứng nhiều hơn so với những người sinh hoạt tình dục đều đặn hàng tuần.

Bật mí về nhu cầu tình dục của phụ nữ tuổi 20 Bao cao su giúp ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nhưng cũng làm giảm hưng phấn

Có tới 2/3 các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thường gặp ở phụ nữ 25 tuổi và trẻ hơn, các cô gái cũng dễ bị mắc bệnh hơn nam giới. Khi không may mắc bệnh, người bệnh thường có cảm giác xấu hổ và suy giảm hưng phấn tình dục. Lúc này, để bảo vệ bản thân và bạn tình, bạn thường phải dùng bao cao su và điều này cũng ảnh hưởng tới khoái cảm.

Thuốc tránh thai là biện pháp tránh thai phổ biến nhất mà các bạn nữ độ tuổi 20 thường lựa chọn sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, do thuốc có thành phần ức chế sự sản xuất hormone testosterone, nên có thể làm giảm ham muốn tình dục ở một số cô gái. Số khác lại nhận thấy thuốc tránh thai giúp tăng cường niềm đam mê cho họ. Một yếu tố khác ảnh hưởng tới sex là có tới 20% nữ giới ngoài 20 phải đấu tranh với căn bệnh trầm cảm, một điều kiện làm hưng phấn biến mất. Trong khi thuốc chống trầm cảm lấy lại tâm trạng cho phụ nữ, thì lại hạ thấp dục tình của họ.

Cho dù bạn và chàng vừa trở về từ tuần trăng mật nóng bỏng hay có nhiều năm ân ái mặn nồng, thì chắc hẳn bạn đã có những giây phút thăng hoa không thể quên. Nhưng bạn vẫn có thể làm chàng sung sướng hơn nữa, dù đang ở bất kỳ giai đoạn nào của mối quan hệ.

Các chuyên gia tình dục sẽ cung cấp cho bạn những mô hình cảm xúc thay đổi theo năm tháng, và các biện pháp để bạn và chàng hưởng thụ khoái cảm nhiều nhất trong từng giai đoạn.

Bật mí về nhu cầu tình dục của phụ nữ tuổi 20 Thuốc tránh thai là phương pháp được sử dụng phổ biến để ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn

Ở tuổi 25, “khi đắm say trong tình yêu, chúng ta sản xuất ra rất nhiều dopamine và norepinephrine”, những hóa chất này không chỉ khiến chúng ta cảm thấy lâng lâng, mà còn gia tăng testosterone – thổi bùng ngọn lửa đam mê ở cả nam và nữ. Ngoài ra, thời gian cũng là một điều thuận lợi đối với bạn. Với những cặp vợ chồng son rỗi chưa con cái, cả sáng lẫn tối đều là của riêng hai người. Hơn thế nữa, bạn mới bắt đầu hành trình khám phá sex cùng nhau, nên có rất nhiều thứ để hai người thử nghiệm.

Với tất cả sự cuồng nhiệt tình dục trong bạn và anh ấy, rất có thể chàng sẽ bị hưng phấn quá mức dẫn đến xuất tinh sớm, hoặc vì bạn còn trẻ, nên chưa biết cách để “trèo lên tới đỉnh”. Điều tốt đẹp là công cuộc sửa chữa những khuyết điểm này đều rất thú vị. “Đây là thời điểm để cả hai tìm hiểu cơ thể của nhau và phát hiện ra những gì mình thích và không thích”.

Bật mí về nhu cầu tình dục của phụ nữ tuổi 20 Nên trao đổi thẳng thắn với nhau để có được một cuộc yêu hoàn hảo

Để sex thật sự nóng bỏng, bạn cần phải cho nhau biết mình muốn gì, hai người có thể ngồi khỏa thân trên giường, nhìn sâu vào mắt nhau và cùng tưởng tượng mình thích người kia làm gì cho mình. Sau vài phút trao đổi suy nghĩ với nhau, đến lúc này hai người sẽ cảm thấy đủ hào hứng để nói bất cứ điều gì.

Việc lột bỏ quần áo luôn diễn ra một cách cuống quít, nhưng để tìm hiểu từng điểm nóng trên cơ thể bạn tình, cần phải chậm rãi trong mọi hành động. Hãy thử trò chơi này: Bạn có thể đùa nghịch mà không thực sự vào cuộc trong thời gian bao lâu? Đặt mức thời gian 20 phút cho ngày đầu, 30 phút ngày tiếp theo và 40 phút ngày sau đó. Nó sẽ buộc bạn phải tìm ra ngưỡng khoái cảm của mỗi người.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!