Bé gái 5 tuổi giúp bà ngoại tìm lại trí nhớ

Làm mẹ - 05/03/2024

Video ghi lại khoảnh khắc lần đầu tiên cô bé Sophie gặp bà ngoại và hát cho bà nghe đã chạm đến trái tim toàn thế giới.

Cô bé Sophie Flynn, 5 tuổi đến từ County Offlay ở Ireland, gặp bà ngoại lần đầu tiên cách đây 2 tuần. Bà ngoại em tên Brenda Brock, 82 tuổi, ở Norwich. Bố mẹ Sophia là Sarah Miller và William Flynn rất lo lắng cho mẹ mình vì căn bệnh mất trí nhớ và bị mù nhưng điều ngược lại đã xảy ra.

Bé gái 5 tuổi giúp bà ngoại tìm lại trí nhớ

Sophia cùng hai em Kayley 2 tuổi và Bobby 8 tháng tuổi (Ảnh: Mirror)

'Vừa đến, Sophie xông thẳng vào giường và bắt đầu trò chuyện. Con bé hát và vuốt ve khuôn mặt của bà ngoại', mẹ Sophia nói.

'Sophie đã kéo bà trở lại cuộc sống. Điều này thực sự kỳ diệu và rất khó tin. Con bé và bà đã cùng nhau trò chuyện như thể chỉ có hai người họ trong phòng', mẹ cô bé đáng yêu này cho biết thêm.

Bà Brenda Brock bị mất trí nhớ nhiều năm qua. Bà không còn biết con cái, các cháu, ngoại trừ một người con trai tên Joe chăm sóc, nói chuyện với bà mỗi ngày. Tuy nhiên, khi Sophia đến, cả ngày bà cứ hỏi và muốn nói chuyện với cô bé.

Xem video:

Ông ngoại của Sophie tải video khoảnh khắc cô bé gặp bà lần đầu tiên lên mạng. Ngay lập tức, video đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hơn 5 triệu người đã xem nó trên Facebook và có hàng trăm nghìn lượt người chia sẻ.

'Tôi đã nhận được thông điệp từ nhiều người trên khắp thế giới nói rằng Sophie đã chạm vào trái tim họ và đã cho họ hy vọng khi người thân bị mất trí nhớ. Tôi cũng nhận được nhiều tin nhắn từ các y bác sĩ nói rằng đây là những gì người bệnh mất trí cần và vì vậy tôi hy vọng đoạn video này có thể giúp đỡ người khác', ông ngoại Sophia bày tỏ.

Bé gái 5 tuổi giúp bà ngoại tìm lại trí nhớ

Cô bé Sophia ngày đầu tiên đến trường (Ảnh: Mirror)

Hàng ngàn người đã bình luận về video trên và chia sẻ câu chuyện của mình. 'Thật là một câu chuyện đẹp, một trái tim giàu tình yêu thương và lòng từ bi. Video này nhắc tôi nhớ về cô con gái xinh đẹp của tôi đã mang lại niềm vui cho bà ngoại bị chứng Alzheimer từ ngày con bé ra đời. Nay đã 9 năm và mẹ tôi vẫn phản ứng tích cực mỗi khi nghe giọng nói của con bé', bạn đọc Kim O'Flynn chia sẻ.

Nickname Tucker-Stringer bình luận: 'Những giọt nước mắt của tôi chảy không ngơi khi xem video này. Nó nhắc tôi về tình cảm gia đình tuyệt vời và tôi chắc chắn bất kể bà mất trí nhớ hay không thì cô bé vẫn một nguồn cảm hứng đẹp'.

Bé gái 5 tuổi giúp bà ngoại tìm lại trí nhớ

Sophia cùng các em và bố (Ảnh: Mirror)

Trong khi bạn đọc Rita gửi: 'Cô gái nhỏ của tôi đi đến nhà dưỡng lão để thăm ông. Con bé luôn luôn ngồi lên giường nói chuyện và xoa đầu ông. Tôi tự hỏi làm thế nào những đứa trẻ này có thể tràn đầy sự cảm động và yêu thương đến vậy? Đúng là những đứa trẻ ngọt ngào'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!