Bệnh hôi nách có chữa được không và chữa bằng cách nào?

Y Học Cổ Truyền - 05/09/2024

Hôi nách có chữa được không? Là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ. Theo các nhà khoa học, hôi nách xuất phát từ sự phát triển vượt mức của tuyến mồ hôi của vùng da dưới cánh tay, kết hợp cùng với vi khuẩn dẫn đến tình trạng hôi nách.

Hôi nách có chữa được không?Là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ. Theo các nhà khoa học, hôi nách xuất phát từ sự phát triển vượt mức của tuyến mồ hôi của vùng da dưới cánh tay, kết hợp cùng với vi khuẩn dẫn đến tình trạng hôi nách.

Hôi nách hoàn toàn có thể điều trị khỏi

Hôi nách có chữa được không? Hôi nách là căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của nhiều người. Nhân loại đã chứng kiến nhiều trường hợp người bị hôi nách nặng dẫn đến chứng trầm cảm, tự ti với thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, với khoa học hiện đại, các nhà nghiên cứu đã khẳng định, hôi nách có thể điều trị khỏi.

Khi mồ hôi tiết ra để điều hòa thân nhiệt khiến cho vùng hôi nách của bạn trở nên ẩm ướt và đây là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn gây mùi phát triển. Các vi khuẩn trú ngụ trong hố nách thì thức ăn của chúng chính là các cặn bã mà cơ thể của chúng ta đào thải ra theo tuyến mồ hôi lớn ở nách. Từ đó vi khuẩn tiết ra loại chất gây mùi có tên là hôi nách có chữa được không. Đây chính là nguyên nhân gây mùi xung quanh ở vùng nách của chúng ta.

Bệnh hôi nách có chữa được không và chữa bằng cách nào?

Tuyến mồ hôi hoạt động quá mức là nguyên nhân chính dẫn đến hôi nách.

Ngoài loại vi khuẩn này, nhiều bác sĩ còn nhận định, các loại thức ăn có chứa cafein, hành, tỏi, đồ cay... cũng chính là nguyên nhân gây mùi cơ thể. Sự thay đổi sinh lý trong cơ thể mỗi người là một yếu tố quan trọng gây ra mùi hôi ở vùng nách. Đặc biệt mùi hôi này thường xảy ra đối với phụ nữ mang thai, sau khi sinh hoặc bước vào tuổi dậy thì. Những bệnh nhân đã và đang mắc bệnh hôi nách có thể yên tâm rằng căn bệnh này có thể điều trị khỏi được trong thời gian ngắn. Bạn sẽ tự tin đi ra ngoài, giao tiếp cùng mọi người mà không lo lắng mùi cơ thể.>>> Xem thêm: Hôi nách và những điều nhất định phải biết

Cách điều trị hôi nách bằng bài thuốc đông y

Hôi nách có chữa được không? Chắc chắn hôi nách có thể điều trị khỏi. Ở bài viết này, Lily & WeCare xin mách bạn bài thuốc điều trị bệnh hôi nách hiệu quả theo phương pháp đông y lành tính hiệu quả.

Bài thuốc đầu tiên mang tên "đào ẩn cư". Bài thuốc này có tác dụng vượt trội trong việc điều trị hôi nách được sử dụng phổ biến của người Trung Quốc thời xưa. Các thành phần trong bài thuốc này gồm có, thanh mộc hương, mẫu đinh hương, hoắc hương, hồ phấn. Ở bài thuốc này bạn chỉ cần lấy khoảng 30g, cho mỗi vị thuốc sau đó đem nghiền mịn rồi dùng vải mỏng để bọc thuốc, cho miếng vải bọc thuốc này vào vùng hôi nách. Thay túi thuốc cũ được bay hết mùi. Thông thường thời gian để cho thuốc hết mùi khoảng từ 10 đến 15 ngày.

Bệnh hôi nách có chữa được không và chữa bằng cách nào?

Một bài thuốc khác mà bạn có thể sử dụng đó là bài thuốc "thiên kim phương". Đây là bài thuốc xuất phát từ người Trung Quốc. Bài thuốc này cũng được sử dụng khá rộng rãi để điều trị bệnh hôi nách đặc trị của người Trung Quốc. Hiện nay, các nhà khoa học cho rằng bài thuốc này vẫn có hiệu quả tốt trong điều trị bệnh hôi nách. Thành phần của thuốc gồm: tân di, tế tân, cảo bàn, xuyên khung, đỗ hành. Bạn có thể đem sắc thang thuốc này đi sắc lấy nước, bảo quản trong tủ lạnh dùng dần. Cách dùng, bạn lấy nước này hoa vào phần hố nách mỗi tối trước khi đi ngủ tới khi hết bệnh. Sau mỗi lần dùng bạn phải vệ sinh nách sạch sẽ.

Các phương thuốc đông y từ trước đến nay vẫn có hiệu quả tối ưu trong việc điều trị. Quan trọng hơn những bài thuốc này không gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng. Nó rất lành tính. Hy vọng hai bài thuốc này sẽ giúp bạn điều trị hiệu quả bệnh hôi nách.>>> Xem thêm: Top 3 bài thuốc trị hôi nách đến từ thiên nhiên vô cùng công hiệu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!