Bị mụn trứng cá ở vùng kín phải làm sao?

Kiến Thức Y Học - 10/03/2024

Mọc mụn trứng cá ở vùng kín là một bệnh hết sức tế nhị, vì thế có nhiều người không dám nói ra bệnh của mình cũng như không dám đi thăm khám và điều trị chuyên khoa. Vậy thì nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở vùng kín là gì, khi bị mụn trứng cá ở vùng kín nên làm thế nào?. Bài viết dưới đây của Lily & WeCare sẽ trả lời cho bạn.

Mọc mụn trứng cá ở vùng kín là một bệnh hết sức tế nhị, vì thế có nhiều người không dám nói ra bệnh của mình cũng như không dám đi thăm khám và điều trị chuyên khoa. Vậy thì nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở vùng kín là gì, khi bị mụn trứng cá ở vùng kín nên làm thế nào?. Bài viết dưới đây của Lily & WeCaresẽ trả lời cho bạn.

Mọc mụn trứng cá ở vùng kín nguyên nhân vì sao?

Vùng kín là vị trí luôn ẩm ướt, nhất là về mùa hè hoặc khi cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi. Đây là môi trường thích hợp cho nấm và vi khuẩn sinh sôi nảy nở, từ đó làm hình thành một số loại mụn như mụn bọc, mụn thịt hay mụn trứng cá ở vùng kín. Ngoài ra mụn trứng cá ở vùng kín còn có thể là do:

- Vi khuẩn xâm nhập bên trong nang lông.

- Sử dụng các loại thuốc đồng hóa steroid.

- Da vùng kín bị tiếp xúc nhiều với các loại hợp chất clo ở mức cao.

- Những loại thuốc có chứa hàm lượng halogen lớn, thuốc an thần và các loại hormone kích thích tố nam.

- Bị stress kéo dài.

Bị mụn trứng cá ở vùng kín phải làm sao?

Stress kéo dài cũng là nguyên nhân gây mụn vùng kín.

- Sự tích lũy của các loại tế bào da chết.

- Sự hoạt động quá mức của các tuyến bã nhờn.

- Những vấn đề tâm lý, nội tiết liên quan đến kinh nguyệt và tuổi dậy thì ở cả nam và nữ.

- Do chế độ ăn quá nhiều chất cay nóng, uống nhiều rượu bia, chất kích thích...

Để biết chắc chắn nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở vùng kín của mình, bạn nên đến các phòng khám phụ khoa hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để sớm được điều trị, tránh để lâu gây biến chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.

>>> Xem thêm: Những điều bạn cần biết về mụn trứng cá

Bị mụn trứng cá ở vùng kín phải làm sao?

- Không nên gãi hoặc là nặn ngay cả khi chúng gây khó chịu và làm đau đớn cho bạn. Bởi vì điều này sẽ chỉ khiến cho những nốt mụn có khả năng bị viêm nhiễm nặng nề hơn mà không có tác dụng làm giảm mụn. Thậm chí nặn mụn ở vùng kín còn có thể gây ra nhiễm trùng.

- Xem xét khả năng gây bệnh có phải là do những bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không. Nếu bạn như bạn chưa từng quan hệ tình dục thì việc nổi mụn trứng cá ở vùng kín có thể chỉ tương tự như là việc nổi mụn ở mặt hay các bộ phận khác trên cơ thể mà thôi.

Bị mụn trứng cá ở vùng kín phải làm sao?

Nên kiếm tra xem mụn ở vùng kín có phải bệnh lây qua đường tình dục hay không.

- Vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày bằng các bằng dung dịch vệ sinh dành cho phụ nữ hoặc là có thể cạo bớt lông ở vùng kín cho thoáng và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây hại.

- Mặc quần lót thoải mái và dễ chịu để không làm cọ xát vào các nốt mụn.

- Không nên ngồi nhiều mà nên kết hợp với đi lại và vận động.

- Ăn những loại thực phẩm có tính mát, không cay nóng.

Trong trường hợp bạn đã áp dụng hết những cách làm trên mà tình hình không giảm đi, hoặc mụn trứng cá ở vùng kín mọc ngày càng nhiều khiến bạn đau đớn, có triệu chứng viêm nhiễm thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

>>> Xem thêm: Phương pháp điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!