Bí quyết khắc phục tình trạng da khô khi trời lạnh

Dưỡng Da - 05/18/2024

Bạn ghét mùa đông vì nó luôn khiến cho da bạn bị khô và nứt nẻ, dù đã tốn khá nhiều tiền với hàng đóng mỹ phẩm nhưng kết quả bạn thu được lại không như ý muốn. Thấu hiểu được điều đó, Lily & WeCare muốn chia sẻ đến bạn những bí quyết khắc phục tình trạng da khô khi trời lạnh vừa đơn giản, dễ làm, an toàn mà hiệu quả lại cao để bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Bạn ghét mùa đông vì nó luôn khiến cho da bạn bị khô và nứt nẻ, dù đã tốn khá nhiều tiền với hàng đóng mỹ phẩm nhưng kết quả bạn thu được lại không như ý muốn. Thấu hiểu được điều đó, Lily & WeCare muốn chia sẻ đến bạn những bí quyết khắc phục tình trạng dakhô khi trời lạnhvừa đơn giản, dễ làm, an toàn mà hiệu quả lại cao để bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Uống nhiều nước lọc

Nước lọc được xem là người bạn đồng hành tốt nhất dành cho da. Bởi nó không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng giúp da được căng, sáng, mịn hơn. Do khi trời lạnh bạn thường ngại uống nước, thậm chí là không có nhu cầu uống nên da thường bị khô. Vì vậy, dù lạnh bạn vẫn nên cung cấp đủ từ 5-7 cốc nước lọc mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung nước qua việc ăn hoa quả, rau xanh...

Bí quyết khắc phục tình trạng da khô khi trời lạnh

Uống nhiều nước giúp da đẹp hơn

Không tắm bằng nước quá nóng

Nước ấm sẽ giúp giãn lỗ chân lông, tạo khoảng không cho làn da được thở, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn không nên tắm nước quá nóng, vì chính nhiệt độ cao của nước sẽ làm phá hỏng kết cấu da, làm da bị khô hơn. Chỉ nên tắm bằng nước vừa đủ ấm là tốt nhất.

Tẩy da chết

Một cách để da của bạn luôn mềm mại, hồng hào trong mùa lạnh là tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần. Biện pháp này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, lưu thông máu và giữ cho làn da bạn luôn khỏe đẹp.

>>> Xem thêm: Da khô nên dùng mỹ phẩm gì?

Bí quyết khắc phục tình trạng da khô khi trời lạnh

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da

Là một trong những bí quyết khắc phục tình trạng da bị khô khi trời lạnh hiệu quả. Vì việc đắp mặt nạ có thể giúp làn da bổ sung nước, dưỡng chất, nhanh chóng được cải thiện làn da khô.

Với những thành phần dễ kiếm, dễ làm từ ngay trong nhà, bạn có thể chế ra những loại mặt nạ khác nhau giúp dưỡng ẩm cho da khô cực tốt mà an toàn.

Mặt nạ khoai tây

Cách thực hiện: Bạn bỏ khoai tây vào nồi luộc chín sau đó xay nhuyễn rồi trộn cùng lòng đỏ trứng gà, nước cốt chanh và mật ong, khuấy đều lên để tạo thành hồn hợp. Tiếp đến, đắp hỗn hợp vừa tạo trực tiếp lên da, để tầm khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, bạn sử dụng khoảng 1,-2 lần/ tuần. Hiệu quả làn da khô của bạn sẽ cả thiện nhanh chóng.

Mặt nạ chuối và sữa chua

Bạn lấy chuối nghiền nát rồi trộn cùng sữa chua không đường sao khuấy khi nào 2 cái hòa quyện với nhau thật sánh, sau đó đắp trực tiếp lên da mặt. Để 5-10 phút rồi rửa sạch. Loại mặt nạ này sẽ giúp làn da khô của bạn trở nên mềm mại, sáng mịn hơn bao giờ hết.

Mặt nạ mật ong, sữa tươi

Mật ong có công dụng tuyệt vời trong việc dưỡng ẩm da, còn sữa tươi là nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin giúp giảm khô da hiệu quả, cân bằng sự mịn màng.

Để thực hiện loại mặt nạ này, bạn thực hiện theo các bước: Đầu tiên, bạn đun mật ong khoảng 15 giây rồi trộn với sữa tươi. Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp trực tiếp lên mặt kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Đợi 5 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Bạn nên thử 1 để kiểm chứng hiệu quả.

Bí quyết khắc phục tình trạng da khô khi trời lạnh

Dưỡng da với dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất chứa nhiều chất dưỡng ẩm, hỗ trợ qúa trình loại bỏ tế bào chết, giúp da luôn mềm mại, mịn màng, sáng bóng. Để sử dụng dầu dừa hiệu quả, trước khi đi ngủ, bạn cần rửa sạch mặt, thoa đều dầu dừa lên mặt và để đến sáng hôm sau thức dậy rồi rửa lại bằng nước lạnh. Đơn giản, hiệu quả mà an toàn.

Với bài viết, bí quyết khắc phục tình trạng da khô khi trời lạnh, Lily & WeCare hy vọng rằng bạn có thể đọc và hiểu được những việc cần làm để có làn da sáng bóng và mịn màng hơn và nói lời tạm biệt với làn da khô trong mùa đông này.

>>> Xem thêm: Nói lời tạm biệt với làn da khô trong mùa đông

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!