Bộ Y tế tiếp nhận 40.000 test xét nghiệm COVID-19 và 150 tỷ đồng ủng hộ chống dịch COVID-19

Thời sự - 05/18/2024

40.000 test xét nghiệm COVID-19 trị giá 1 triệu đô la Mỹ đã được trao tặng tới Bộ Y tế chiều 7/4.

Chiều 7/4, Công ty CapitaLand đã trao tặng Bộ Y tế khoản tài trợ thiết bị và hóa chất xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trị giá 1 triệu USD (tương đương 23,6 tỷ đồng).

Sản phẩm được tài trợ là 40.000 mẫu test xét nghiệm SARS-CoV-2 do Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á sản xuất, được Bộ Y tế cấp Giấy phép lưu hành sản phẩm ngày 4/3/2020.

Nhằm hướng đến các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 cho trẻ em Việt Nam, CapitaLand (Việt Nam) mong muốn chuyển 7.500 test xét nghiệm nói trên đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bộ Y tế tiếp nhận 40.000 test xét nghiệm COVID-19 và 150 tỷ đồng ủng hộ chống dịch COVID-19

CapitaLand trao tặng Bộ Y tế khoản tài trợ thiết bị và hóa chất xét nghiệm virus COVID-19 trị giá 1 triệu đô la Mỹ.

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế đã tiếp nhận khoản hỗ trợ nói trên và gửi lời cám ơn đến Công ty CapitaLand Việt Nam. Thứ trưởng cho biết Bộ Y tế sẽ quản lý và sớm phân bổ cho các đơn vị để phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện bệnh và thông tin đến công ty danh sách các đơn vị được nhận khoản hỗ trợ này.

Cùng ngày, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao 150 tỷ đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế, gồm 100 tỷ đồng tiền tài trợ trong tài khoản của Ủy ban và 50 tỷ đồng từ nguồn nhắn tin ủng hộ.

Thứ trưởng thưởng trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tiếp nhận khoản tiền 150 tỷ đồng nói trên và bày tỏ lời cảm ơn trân trọng đến Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ đã phát động cuộc vận động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Đây là nguồn động viên to lớn về tinh thần và vật chất của nhân dân cả nước đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh và nhu cầu trang thiết bị, vật tư cho công tác phòng, chống dịch, Bộ Y tế đã dự kiến phương án sử dụng số kinh phí 150 tỷ đồng nêu trên để mua một số trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng, chống dịch theo sự phê duyệt của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết, sau 17 ngày phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, UB Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết đã tiếp nhận số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ là hơn 770 tỷ đồng. Riêng việc ủng hộ phòng chống dịch qua nhắn tin tới đầu số 1407 đã có khoảng 129 tỷ đồng. Ngoài ra, rất nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ hàng hoá như sữa, nước uống, kít thử, khẩu trang... với trị giá khoảng hơn 75 tỷ đồng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!