BVĐK Hà Tĩnh làm kính chắn giọt bắn phòng tránh lây nhiễm chéo Covid-19

Thời sự - 04/29/2024

Hiện nay, dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhận thấy sự cấp thiết trong vấn đề bảo hộ phòng chống lây nhiễm Covid-19 trong quá trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành triển khai làm kính chắn giọt bắn để phòng chống lây nhiễm chéo COVID-19 trong bệnh viện. Theo đồng chí Bùi Hoàng Dương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, vật liệu để làm loại kính này rất đơn giản và phổ thông, tổng toàn bộ chi phí khoảng 15 ngàn đồng/cái. Trong quá trình làm ra loại kính này, các đoàn viên cũng đưa ra nhiều ý tưởng cải tiến liên tục để phù hợp với quá trình sử dụng của nhân viên y tế cũng như là tiết kiệm hơn nữa chi phí sản xuất sản phẩm. Điều tiện lợi, ưu việt của loại kính này là sau khi sử dụng xong có thể tháo ra tiến hành lau chùi, khử khuẩn để tái sử dụng nhiều lần.

BVĐK Hà Tĩnh làm kính chắn giọt bắn phòng tránh lây nhiễm chéo Covid-19Đoàn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh sản xuất kính chắn giọt bắn phục vụ hoạt động khám chữa bệnh

Kính chắn giọt bắn thủ công đang là một giải pháp đơn giản được triển khai tại một số bệnh viện trong tỉnh và trên cả nước, loại kính này có thể đảm bảo được việc ngăn chặn các giọt bắn, vừa có tính thẩm mỹ, tiện lợi, vừa không gây cản trở quá trình làm việc của các nhân viên y tế.

BVĐK Hà Tĩnh làm kính chắn giọt bắn phòng tránh lây nhiễm chéo Covid-19Bàn giao kính chắn giọt bắn cho các khoa

Trong vòng 3 ngày, công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã huy động một số đoàn viên trong bệnh viện sản xuất được gần 300 kính chắn giọt bắn, dự kiến sẽ tiếp tục triển khai làm thêm 700 cái. Số lượng kính làm ra sẽ được phát cho cán bộ, viên chức, người lao động trong bệnh viện, đặc biệt ưu tiên các khoa Truyền nhiễm, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, khoa Xét nghiệm, khoa Khám bệnh và Đội phòng chống dịch – bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

BVĐK Hà Tĩnh làm kính chắn giọt bắn phòng tránh lây nhiễm chéo Covid-19Bác sĩ sử dụng kính chắn, khẩu trang trong quá trình làm việc và đón tiếp bệnh nhân

Đây thực sự là một giải pháp hữu hiệu, kịp thời góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!