BVĐK tỉnh Quảng Nam tan hoang sau bão số 9

Thời sự - 04/29/2024

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, cơn bão số 9 với sức gió mạnh cấp 12, giật cấp 15 vừa qua đã gây mưa và gió lớn trên địa bàn tỉnh. Mặc dù đã có phương án phòng chống, bảo vệ tài sản nhưng trước sự tàn phá dữ dội của cơn bão số 9, nhiều đơn vị tại Quảng Nam, trong đó có Bệnh viện đa khoa tỉnh bị ảnh hưởng rất nặng nề.

Cơn bão số 9 với tên gọi quốc tế Molave đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung. Tại Quảng Nam, Bệnh viện đa khoa tỉnh cũng nằm trong vùng phải chịu ảnh hưởng lớn.

BVĐK tỉnh Quảng Nam tan hoang sau bão số 9Trong khuôn viên bệnh viện, ghi nhận vào cuối giờ chiều 28/10, gió vẫn rít liên hồi; nhiều mái tôn hư hỏng nằm la liệt.

Ghi nhận tại bệnh viện cho thấy, nhiều ngôi nhà của bệnh viện bị thiệt hại nặng nề, khu hành chính bị tốc mái, cây cối ngã ngổn ngang, bao nhiêu dàn mái che cũng bị bão cuốn đi, mái tôn hư hỏng nằm la liệt trong và ngoài khuôn viên bệnh viện.

Theo BS Nguyễn Trinh - Khoa Sản BVĐK tỉnh Quảng Nam: Hệ thống mái tôn của Khoa Nội tiêu hoá tính đến nay đã được hơn 20 năm. Bệnh viện dự kiến xây mới lại nhưng do dịch bệnh nên chưa thực hiện được. Cơn bão số 9 đi qua cũng đã làm hư hỏng toàn bộ. Duy chỉ có khoa Sản ít chịu ảnh hưởng nhất của cơn bão này.

BVĐK tỉnh Quảng Nam tan hoang sau bão số 9Khi bão quét qua, nhiều cây xanh đã bị quật ngã, gãy đổ ngổn ngang.

Giữa tình hình mưa bão nặng nề, các dãy nhà bị tàn phá, ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Phía bệnh viện đã lên phương án kịp thời, khẩn trương kết hợp với người nhà bệnh nhân đưa người bệnh đến nơi trú ẩn an toàn.

BVĐK tỉnh Quảng Nam tan hoang sau bão số 9

Một số hình ảnh quang cảnh bệnh viện sau khi bão đi qua

'Mong rằng trong thời gian tới, cùng với sự chung tay hỗ trợ của chính quyền, đoàn thể các địa phương, bệnh viện sẽ có cơ sở vật chất khang trang, kiên cố hơn để phòng, tránh bão, lụt, bệnh nhân được an tâm hơn giữa mùa bão lũ' - BS. Trinh cho biết thêm.

BVĐK tỉnh Quảng Nam tan hoang sau bão số 9

Một số hình ảnh quang cảnh bệnh viện sau khi bão đi qua

BVĐK tỉnh Quảng Nam tan hoang sau bão số 9

Một số hình ảnh quang cảnh bệnh viện sau khi bão đi qua.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!