Các cách điều trị đau răng sâu

Răng Miệng - 04/27/2024

Một trong những bệnh lý về răng miệng phổ biến hiện nay chính là đau răng sâu, biểu hiện cụ thể chính là những cơn đau nhức không kiểm soát. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt cũng như làm việc. Vậy khi đau răng sâu thì nên làm gì để điều trị? Dưới đây là một số cách giảm đau hiệu quả mà bạn có thể tham khảo!

Một trong những bệnh lý về răng miệng phổ biến hiện nay chính là đau răng sâu, biểu hiện cụ thể chính là những cơn đau nhức không kiểm soát. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt cũng như làm việc. Vậy khi đau răng sâu thì nên làm gì để điều trị? Dưới đây là một số cách giảm đau hiệu quả mà bạn có thể tham khảo!

Một số bài thuốc dân gian giúp chữa đau răng sâu

Khi những cơn đau răng hành hạ mà bạn chưa có điều kiện để đến thăm khám tại các nha sỹ, tìm hiểu những bài thuốc dân gian dưới đây để giúp giảm đau nhanh chóng.

Gừng và tỏi bài thuốc dân gian chữa đau răng sâu

Bạn có thể sử dụng một viên đá nhỏ để cọ xát vào khu vực bị đau ở xương quai hàm phía ngoài từ 5 đến 7 phút. Nước đá lạnh sẽ có tác dụng như một chất gây tê tức thời giúp giảm cơn đau nhức một cách nhanh chóng.

Các cách điều trị đau răng sâu Đá có thể giúp bạn gây tê giảm đau ở chỗ rau răng sâu

Nếu có hiện tượng chân răng bị đau nhức, bạn có thể pha một cốc nước muối với nước ấm để ngậm và xúc miệng, các thành phần tự nhiên trong muối sẽ giúp sát trùng, giảm đau, giảm nguy cơ nhiễm trùng, viêm nhiễm do cơn đau răng sâu gây nên.

Ngoài muối thì gừng và tỏi cũng là những phương thuốc được sử dụng khá nhiều. Trong tinh dầu của tỏi có chứa glucogen, aliin, và fitonxit có công dụng sát trùng diệt khuẩn, ngừa viêm nhiễm. Ngoài ra trong tỏi còn có các chất kháng sinh như allicin giúp chống lại các virus gây bệnh trong cơ thể.

Các cách điều trị đau răng sâu Tỏi và gừng có tác dụng rất tốt trong điều trị đau răng sâu

Cách làm: bạn có dã hỗn hợp gừng và tỏi với nhau, sau đó dùng bông gạc để thấm nước tỏi vào chỗ sâu răng, cắn chặt bông để ép nước thấm đều vào khu vực đau răng sâu gây nên. Thực hiện cách này 2 đến 3 lần/ ngày những cơn đau sẽ dần dần biến mất.

Điều trị đau răng sâu

Điều trị đau răng sâu

Thực chất các phương pháp dân gian chỉ đem lại tác dụng giảm cơn đau nhức tạm thời, không thể chữa được . Bản chất của đau răng sâu là do các vi khuẩn gây nên, để điều trị một cách triêt để nhất thì nên hòa tan các mô răng do đó nạo sạch vết sâu.

Bác sỹ sử dụng các thiết bị chuyên dụng để nạo sạch phần bị sâu, giúp ngăn chặn sự phát triển trở lại của răng sâu, không để tồn tại mầm bệnh. Chữa răng sâu bằng biện pháp này sẽ giúp giảm việc sâu răng lây lan ra các răng khác cũng như giảm bớt những cơn đau buốt vô cùng hiệu quả.

Các cách điều trị đau răng sâu Để trị sau răng cần nạo sạch phần bị sâu, giúp ngăn chặn sự phát triển trở lại của răng sâu.

Trong những trường hợp tủy bị viêm nhiễm do vi khuẩn gây bệnh lây lan nên, thì việc điều trị nội nha cần được thực hiện ngay để bảo vệ răng tối nha nhất. Sử dụng dụng cụ chuyên dụng để mở ống tủy và làm sạch phần răng sâu. Sau đó chất liệu hàn sẽ được bít đầy vào phần trống của răng sâu sau khi đã nạo sạch vi khuẩn hay tủy viêm nhiễm. Hàn chắc và không để lại chỗ trống để vi khuẩn cũng như thức ăn có bám lại.

Ngoài ra phương pháp làm chụp sứ hoặc hàn trám theo kỹ thuật inlay/onlay cũng được sử dụng. Nhưng chỉ với những trường hợp sâu răng quá nặng, mất nhiều mô răng hoặc hàn trám thông thường không mang lại hiệu quả.

Đây là những phương pháp giải quyết sâu răng và làm giảm tình trạng đau răng sâuvô cùng hiệu quả. Ngoài ra trong một số trường hợp người bệnh cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau để giảm những cơn đau nhức nhưng phải có hướng dẫn của bác sỹ rõ ràng.

>>> Xem thêm: Đau răng kiêng ăn gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!