Các cách trị gàu ống hiệu quả nhất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Chăm Sóc Tóc - 03/29/2024

Gàu ống trên tóc có thể gây ra tình trạng rụng tóc, ngứa da đầu và gây mất thẩm mỹ, bạn đã làm rất nhiều cách mà vẫn không khỏi?. Hãy thử áp dụng một số cách trị gàu ống hiệu quả nhất từ các nguyên liệu từ thiên nhiên mà Lily & WeCare giới thiệu để sớm cải thiện tình trạng trên.

Gàu ống trên tóc có thể gây ra tình trạng rụng tóc, ngứa da đầu và gây mất thẩm mỹ, bạn đã làm rất nhiều cách mà vẫn không khỏi?. Hãy thử áp dụng một sốcách trị gàu ống hiệu quả nhất từ các nguyên liệu từ thiên nhiên mà Lily & WeCare giới thiệu để sớm cải thiện tình trạng trên.

Gàu ống hay còn được gọi là nấm tóc do vi khuẩn liên tụ cầu proteus hoặc nấm trichophyton gây ra. Gàu ống trên tóc khiến bạn thấy mất tự tin và lo lắng bởi vì tình trạng này thường đi kèm với các triệu chứng như là rụng tóc, ngứa da đầu nhất là đối với những người có mái tóc khô.

Các cách trị gàu ống hiệu quả nhất từ các nguyên liệu thiên nhiên

1. Cách trị gàu ống hiệu quả nhất bằng muối và phèn chua

Muối có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch, trong khi đó phèn chua giúp trung hòa độ pH trên da vì thế chỉ cần kết hợp hai nguyên liệu trên lại với nhau là bạn đã có một loại hỗn hợp trị gàu rất hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Muối biển: 2 thìa

– Phèn chua: 2 cục nhỏ

Các cách trị gàu ống hiệu quả nhất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Muối và phèn chua là hai nguyên liệu đơn giản giúp bạn trị gàu

Cách thực hiện

– Hòa tan muối và phèn chua lại với nhau rồi trộn đều với dầu gội đầu.

– Sử dụng như là cách gội đầu bình thường rồi xả lại tóc với nước sạch, duy trì thực hiện cách làm trên hàng ngày để nhận được hiệu quả tốt nhất.

2. Cách trị gàu ống hiệu quả nhất bằng chanh tươi

Cũng giống với phèn, chanh giúp cân bằng lại độ pH trên da đầu và từ đó giúp loại gàu rất hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Chanh tươi: từ 2 đến 3 quả, tùy thuộc vào độ dày hay mỏng của tóc

– Nước ấm

Các cách trị gàu ống hiệu quả nhất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Chanh giúp cân bằng độ PH giúp loại bỏ gàu

Cách thực hiện

– Lấy nước cốt của một quả chanh trộn lẫn với một ly nước ấm. Dùng vỏ của quả chanh thoa trực tiếp vào da đầu và massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút.

– Lấy 2 thìa nước chanh nguyên chất để thoa vào da đầu và massage tiếp. Lấy cốc nước ấm đã hòa lần nước cốt chanh thoa vào cả ngọn tóc và da đầu sau đó gội đầu thật sạch lại bằng nước sạch. Bạn cần duy trì thực hiện cách làm trên 1 lần/tuần để có kết quả trị gàu tốt nhất.

3. Cách trị gàu ống hiệu quả nhất bằng dầu dừa

Dầu dừa có chứa các axit hữu cơ giúp diệt khuẩn vì thế dầu dừa được biết đến là một loại nguyên liệu có tác dụng trị gàu rất tốt. Ngoài ra dầu dừa còn chứa rất nhiều chất có lợi cho tóc, giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe và nhanh dài hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Dầu dừa: từ 3-5 thìa

Các cách trị gàu ống hiệu quả nhất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Dầu dừa không chỉ trị gùa mà còn giúp tóc bóng mượt

Cách thực hiện

– Dùng từ 3 đến 5 thìa cafe dầu dừa tùy thuộc vào độ dày mỏng của tóc, sau đó thoa đều dầu lên tóc massage nhẹ nhàng da đầu.

– Thư giãn trong khoảng từ 5-7 phút rồi gội lại đầu thật sạch bằng dầu gội đầu.

Trên đây là 3 cách trị gàu ống hiệu quả nhấtchỉ với các nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể tự thực hiện ở nhà. Với những cách làm này bạn không nên vội vàng mà hãy kiên trì áp dụng để có được hiệu quả trị gàu an toàn và hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Cần lưu ý gì khi sử dụng thuốc trị gàu ống?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!