Các cặp song sinh thường sống thọ hơn

Kiến Thức Y Học - 10/07/2024

Nghiên cứu mới đây cho thấy rằng các cặp song sinh có lợi ích đáng kể về sức khỏe. Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Washington chứng minh rằng, cặp song sinh có một tỷ lệ tử vong thấp hơn so với phần những người còn lại, họ sống lâu hơn những người khác.

Nghiên cứu mới đây cho thấy rằng các cặp song sinh có lợi ích đáng kể về sức khỏe. Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Washington chứng minh rằng, cặp song sinh có một tỷ lệ tử vong thấp hơn so với phần những người còn lại, họ sống lâu hơn những người khác.

Theo tác giả chính của nghiên cứu này, David sharrow, tỷ lệ sống của cặp song sinh đồng trứng sẽ cao hơn với cặp song sinh khác trứng. Ông cũng cho biết thêm rằng song sinh đồng tính có tỷ lệ sống sót cao hơn rất nhiều so với cặp song sinh khác trứng và dân số nói chung. Các nhà nghiên cứu cho biết lý do chủ yếu liên quan đến mỗi quan hệ sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiên với hơn 2.900 ca sinh đôi đồng trứng ở Đan Mạch và sinh ra từ năm 1870 đến năm 1900. Sau khi so sánh tuổi thọ của cặp song sinh này với người dân Đan Mạch nói chung, họ nhận thấy rằng cặp song sinh, cặp song sinh đồng trứng đặc biệt là nam giới, sống lâu hơn những người khác.

Các cặp song sinh thường sống thọ hơn Một cặp song sinh đồng trứng nam

David sharrow nói, các cặp song sinh có sự hỗ trợ trong các mối quan hệ xã hội theo đó có sự hỗ trợ về sức khỏe. Các chuyên gia trên toàn thế giới đồng ý rằng việc có một hệ thống hỗ trợ sẽ làm nên sự khác biệt đáng kể. Ví dụ như bạn được hỗ trợ về tinh thần hay vật chất khi bạn cần nó, bạn sẽ có tuổi thọ cao hơn.

https://lilyapp.me/song-khoe/khoe-dep/5-meo-nho-giup-ban-nang-cao-tinh/

Bạn tự hỏi tại sao một cặp song sinh lại có lợi ích về sức khỏe hơn. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng ba yếu tố đóng góp đáng kể cho sự trường thọ của các cặp sinh đôi:

- Hỗ trợ: So với dân chúng nói chung, cặp song sinh có nhiều khả năng hỗ trợ về tinh thần trong thời gian căng thẳng và thử thách. Cặp song sinh đồng trứng có khả năng thực hiện điều này tốt hơn, có thể là bởi họ có nhiều điểm tương đồng hơn so với cặp song sinh khác trứng.

- Chăm sóc lẫn nhau: Việc chăm sóc lẫn nhau giữa các cặp song sinh giúp khuyến khích họ cùng phát triển và có lối sống lành mạnh. Họ có thể truyền cảm hứng cho nhau, cùng chứng kiến sự thành công và động viên nhau cố gắng đạt được thành công cũng như các mục tiêu khác.

https://lilyapp.me/song-khoe/dinh-duong/lanh-manh-bat-dau-tu-bua-com-gia-dinh-ban/

Các cặp song sinh thường sống thọ hơn Các cặp song sinh có nhiều khả năng hỗ trợ nhau về tinh thần

Tóm lại, bạn luôn có thể nhận được những lợi ích trên, thậm chí khi bạn không có anh chị em sinh đôi. Trong xã hội, nhiều người vẫn nhận được sự hỗ trợ và chăm sóc từ người khác khi họ biết kết nối các mối quan hệ, từ đó có thể tăng cường sức khỏe và sống thọ hơn.

(Nguồn: www.positive.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!