Các chất gây nghiện phá hủy răng như thế nào?

Răng Miệng - 04/28/2024

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ đã đưa ra một bản báo cáo trong đó chỉ ra 75% người nghiện rượu khẳng định họ không làm sạch răng sau một đêm uống rượu. 60% số người được khảo sát cho biết họ cảm giác có “tưa” răng sau những cuộc vui với chất gây nghiện như rượu bia.

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ đã đưa ra một bản báo cáo trong đó chỉ ra 75% người nghiện rượu khẳng định họ không làm sạch răng sau một đêm uống rượu. 60% số người được khảo sát cho biết họ cảm giác có “tưa” răng sau những cuộc vui với chất gây nghiện như rượu bia.

Mọi người đều biết rằng tưa răng là dấu hiệu của mảng bám tích tụ. Mảng bám trên răng là sự tích tụ của vi khuẩn còn lại trên răng suốt đêm dài. Cuối cùng, răng bạn sẽ gặp vấn đề.

Các chất gây nghiện phá hủy răng như thế nào? Các vấn đề về răng miệng sẽ ập tới nếu bạn để mặc các mảng bám tích tụ trên răng suốt một đêm dài.

Các vấn đề về sức khỏe răng miệng thường xảy ra do việc lạm dụng các chất gây nghiện. Một số loại thuốc gây ra vấn đề nghiêm trọng cho cả hàm răng và nướu răng. Cùng với vệ sinh răng miệng kém sẽ khiến bạn gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng trong sinh hoạt. Sâu răng, răng bị nứt, viêm nướu và các loại bệnh khác liên quan đến nướu răng thường bị xem nhẹ.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/khoe-dep/tam-quan-trong-cua-suc-khoe-rang-mieng/

Đối với nhiều người nghiện việc vệ sinh răng miệng thường xuyên và đầy đủ thường không được chú ý. Họ bị tác động mạnh bởi thói nghiện ngập mà quên đánh răng hàng ngày . Nếu họ gặp phải các vấn đề về đau răng, họ có xu hướng thờ ơ và tự chữa bằng rượu hoặc thuốc. Tự dùng thuốc chỉ làm tăng thêm những rắc rối mà thôi.

Các chất gây nghiện phá hủy răng như thế nào? Những người có thói quen nghiện ngập thường quên đánh răng mỗi ngày.

Thông thường, người lạm dụng chất kích thích sử dụng chất gây nghiện với số lượng lớn hơn vào ban đêm - trước khi đi ngủ. Việc uống các loại đồ uống có đường bao gồm rượu và carbohydrate dạng đơn thường xuyên sẽ dẫn tới sâu răng. Đặc biệt là khi người ta không đánh hàng ngày. Đối với những người bị nôn mửa khi say rượu, họ khiến hàm răng của mình bị chất hóa học ăn mòn làm tăng sự khả năng sâu răng và tiếp tục phá hủy men răng.

Rượu và sâu răng

Rượu đã được chứng minh là làm tăng khả năng sâu răng. Phần lớn các đồ uống có cồn có chứa một lượng lớn đường phá hủy răng men. Đối với một người nghiện rượu, răng và nướu sẽ gặp vấn đề

Khi mọi người uống say, khả năng sâu răng nhiều hơn. Điều này là do mức độ tiêu thụ rượu kết hợp với nôn mửa là một tác dụng phụ của việc uống rượu say. Một người đi ra ngoài và ói mửa sau khi uống rượu có nghĩa là mức độ gây hại của đường và axit ở trong miệng của họ kết hợp khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/dinh-duong/5-cach-giai-ruou-tuc-thi/

Các chất gây nghiện phá hủy răng như thế nào? Rượu và axit trong thức ăn khi bạn nôn ra sẽ phá hủy lớp men răng của bạn nhanh chóng.

Giải pháp là gì?

Hiển nhiên là từ bỏ việc lạm dụng rượu và các chất gây nghiện. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn tiếp tục uống rượu, bạn có thể làm một số điều sau để giảm thiểu sâu răng và các vấn đề răng miệng liên quan.

1. Thay vì uống nước ngọt hãy uống soda. Ngoài ra, sử dụng ống hút nếu uống nước ngọt hay nước trái cây.

2. Uống nhiều nước trong và sau khi bạn uống rượu. Thật tốt nếu bạn có thể làm bất cứ điều gì để pha loãng axit. Nếu bạn đã có một buổi tối say sưa, ngày hôm sau hãy uống thật nhiều nước. Nhai kẹo cao su rất tốt vì nó thúc đẩy việc tiết nhiều nước bọt, nhưng phải là kẹo cao su không đường.

3. Đừng đánh răng ngay sau khi uống rượu - đó là lúc tệ nhất bạn làm hỏng men răng. Thay vào đó, hãy đợi một giờ vì men răng của bạn được làm mềm bằng axit mà bạn uống. Bạn chắc không muốn làm mất men răng bằng cách đánh răng quá nhanh.

(Nguồn: www.psychcentral.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!