Các phương pháp tránh thai an toàn nhất bạn nên biết

Sức Khỏe Tình Dục - 05/02/2024

Có rất nhiều cặp vợ chồng, vì những lý do nào đó mà chưa muốn có con, chính vì vậy, việc áp dụng các phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả là điều vô cùng quan trọng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn một số biện pháp tránh thai an toàn cần biết.

Có rất nhiều cặp vợ chồng, vì những lý do nào đó mà chưa muốn có con, chính vì vậy, việc áp dụng các phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả là điều vô cùng quan trọng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn một số biện pháp tránh thai an toàn cần biết.

1. Oral sex

Oral sex là một trong những tư thế quan hệ tình dục vừa tạo khoái cảm, mà cũng là một trong các phương pháp tránh thai an toàn. Đây là kiểu quan hệ mà 2 người chỉ sử dụng miệng để kích thích và đưa đối phương lên đỉnh. Tuy nhiên, khi quan hệ theo cách này, bạn phải đảm bảo vệ sinh răng miệng và vùng kín của cả 2 thật sạch sẽ.

>>> Xem thêm: Những cách quan hệ an toàn giúp tránh mang thai không mong muốn

Các phương pháp tránh thai an toàn nhất bạn nên biết Oral sex là một trong các phương pháp tránh thai an toàn nhất.

2. Xuất tinh ngoài

Đây là một trong các phương pháp tránh thai được rất nhiều cặp vợ chồng áp dụng, nó vừa tạo được khoái cảm cho cả hai, lại có thể giảm thấp tỷ lệ thụ thai. Người chồng sẽ rút dương vật ra khỏi âm đạo người vợ khi chuẩn bị xuất tinh. Nhưng với kiểu quan hệ này, nếu cả hai không có những hiểu biết cũng như cách kiểm soát cơ thể tốt, thì vẫn rất có nguy cơ xuất tinh vào bên trong âm đạo khi cảm xúc dâng trào.

3. Tính toán ngày rụng trứng để quan hệ

Lưu ý, biện pháp tránh thai này chỉ áp dụng với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, còn với những ai có chu kỳ kinh nguyệt không đều, tốt nhất không nên áp dụng biện pháp này, bởi bạn không thể kiểm soát được chính xác ngày nào trứng rụng.

Mỗi tháng, nếu kinh nguyệt đều, trứng thường rụng vào ngày 14 của kỳ kinh nguyệt tiếp theo, trứng sau khi phóng ra, sẽ sống trong ống dẫn trứng từ 1 đến 2 ngày để đợi thụ tinh, và tinh trùng có thể sống trong bộ phận sinh sản 2 đến 3 ngày, chính vì vậy, nếu quan hệ vào trước hoặc sau khi rụng trứng vài ngày, khả năng thụ thai là rất dễ.

Nếu bạn nào có ý định quan hệ, hãy chọn thời điểm trước và sau kỳ kinh nguyệt 1 tuần, tránh quan hệ trước, sau khi rụng trứng 3 đến 4 ngày.

Các phương pháp tránh thai an toàn nhất bạn nên biết

4. Sử dụng bao cao su

Biện pháp phổ biến và an toàn nhất trong các phương pháp tránh thai là sử dụng bao cao su khi quan hệ, tuy nhiên, cách này đôi khi sẽ không đem lại sự thăng hoa trong cảm xúc như khi không dùng bao cao su, nhưng nó lại đảm bảo tránh thai khoa học và an toàn. Khi chọn mua bao cao su, hãy để ý kỹ bao bì để tránh mua phải sản phẩm hết hạn hoặc kém chất lượng, đồng thời, hỏi tư vấn của người bán để mua đúng loại phù hợp với kích cỡ dương vật của mình nhất.

Trên đây là 4 trong các phương pháp tránh thai hiệu quả và an toàn mà bạn nên áp dụng. Mong rằng các bạn sẽ tuân thủ đúng những biện pháp này để có thể kiểm soát tốt kế hoạch sinh nở của mình.

Tìm kiếm thông tin về sức khỏe sinh sản tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

>>> Xem thêm: Cách phòng tránh thai an toàn sau khi quan hệ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!