Các trò chơi cho bé 5 tháng tuổi

Làm mẹ - 05/21/2024

Chơi với những đồ vật có tính tương tác, soi gương kim loại, phát triển trò chơi giao tiếp... sẽ giúp bé 5 tháng tuổi phát triển tốt.

Chơi những đồ chơi có tính tương tác

Bạn nên cho bé chơi những đồ chơi có tính tương tác. Ví dụ, khi bé mân mê một nốt nhạc, đập đập vào cây đàn thì đáp ứng lại hành động đó của bé là tiếng đàn véo von vang lên. Điều này khiến bé vô cùng thích thú, thậm chí còn nhún nhảy theo nữa. Ngoài ra, mẹ có thể cho bé chơi những trò chơi treo trước mặt mà có chuyển động. Đôi mắt bé sẽ chuyển động linh hoạt theo với sự thích thú tột cùng.

Soi gương

Các trò chơi cho bé 5 tháng tuổi

Thay vì gương soi thông thường, mẹ hãy mua cho bé một chiếc gương bằng kim loại, nhắm tránh việc bị vỡ, gây hại cho trẻ. Ngoài ra, bạn cũng cẩn thận để tránh chọn những chiếc gương có cạnh sắc, có thể gây hại cho trẻ. Ở tháng thứ 5, trẻ cần được soi gương thường xuyên. Hãy để cho bé nhìn thấy gương mặt mình, để bé cảm thấy đó là hình ảnh của mình chứ không phải của ai khác.

Giao tiếp

Khi con ê a, mẹ đừng quên lặp lại. Hành động lặp lại không chỉ thể hiện: mẹ đang hiểu điều con nói mà còn thể hiện sự đồng cảm với con. Con của bạn sẽ hứng thú hơn với việc líu ho mỗi ngày mà không biết chán. Do đó, kỹ năng giao tiếp của bé sẽ ngày càng được nâng trình trông thấy. Bạn cũng nên bắt đầu đối đáp lại với con yêu bằng những cụm từ ngắn. Ngoài ra, bạn có thể ẵm bồng bé, thủ thỉ vào tai bé. Bé sẽ cảm nhận được, ngoài sự đồng cảm, hiểu những gì bé nói, bạn yêu bé nhường nào.

Ngoài việc để con trò chuyện với mình, bạn nên tạo cơ hội cho con được nói chuyện với nhiều bé khác. Rất đơn giản, bạn chỉ cần sắp xếp một cuộc gặp gỡ giữa những đứa trẻ đồng trang lứa. Và phần còn lại, mẹ hãy để cho chúng tự tìm hiểu, nói chuyện với nhau. Các mẹ sẽ thấy ngôn ngữ của trẻ 5 tháng tuổi phát triển bất ngờ. Chỉ mất chút thời gian, các bé đã có thể líu lô và chơi cùng nhau rồi.

Các trò chơi cho bé 5 tháng tuổi

Cẩn thận với những món đồ chơi quảng cáo

Trên các phương tiện truyền thông đại chúng vẫn nói nhiều loại đồ chơi tốt, có tính giáo dục cao cho trẻ theo từng giai đoạn phát triển. Thực tế, việc chơi đùa của các thành viên trong gia đình với trẻ bao giò cũng khiến trẻ say mê tự nhiên hơn cả, lại đảm bảo an toàn.

Nếu con bạn thích thú việc ngậm, cắn đồ chơi, bạn cần lưu ý, tránh để đồ vật không an toàn xung quanh nơi ở của trẻ. Hãy cân nhắc mua một vài đồ chơi có màu sắc sáng, đảm bảo an toàn. Như vậy, bạn không còn lo chuyện chiều con vừa có đồ chơi vừa được ngậm vào miệng những món đồ ấy nữa.

Lưu ý:Các đồ chơi thích hợp cho trẻ 5 tháng tuổi phải đảm bảo tiêu chí: nhiều màu sắc, tránh vật sắc nhọn, đồ vật có xu hướng chuyển động, cho trẻ nghe nhạc nhẹ. Ngoài ra, giai đoạn này việc mẹ giành nhiều thời gian để chuyện trò cùng con vô cùng quan trọng để trẻ học nói sau này.

Nguyễn Hòa (tổng hợp)

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!