Cách chọn áo ngực sau khi phẫu thuật ung thư vú

Ung Thư - 03/29/2024

Khi mắc bệnh ung thư vú, bạn thường được đề xuất việc phẫu thuật. Việc thay đổi kích cỡ ngực sau ca phẫu thuật khiến bạn khó có thể tiếp tục mặc vừa vặn và thoải mái những áo ngực cũ. Vì vậy, Sau ca phẫu thuật ung thư vú, mua áo ngực mới là việc cần thiết.

Khi mắc bệnh ung thư vú, bạn thường được đề xuất việc phẫu thuật. Việc thay đổi kích cỡ ngực sau ca phẫu thuật khiến bạn khó có thể tiếp tục mặc vừa vặn và thoải mái những áo ngực cũ. Vì vậy, Sau ca phẫu thuậtung thư vú, mua áo ngực mới là việc cần thiết.

Cách chọn áo ngực sau khi phẫu thuật ung thư vú

Những thay đổi ở ngực sau khi phẫu thuật ung thư vú

Việc phẫu thuật cắt bỏ khối u sẽ khiến ngực của bạn bị thay đổi. Quá trình phẫu thuật sẽ cắt bỏ vú hay loại bỏ khối u. Sau khi loại bỏ tế bào ung thư, các bác sĩ sẽ tạo hình lại cho vú, nhưng có thể bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi về hình dạng, kích thước, hoặc mất cảm giác ở ngực hay vú của mình, nhạy cảm với những đụng chạm, cảm giác bỏng rát, ngứa ran ở ngực (do các dây thần kinh bị ảnh hưởng).

Cách chọn áo ngực sau khi phẫu thuật ung thư vú

Cách chọn áo ngực phù hợp sau khi phẫu thuật ung thư vú

Vì sự thay đổi của vú, áo ngực cần đáp ứng các yêu cầu sau đây:

- Đủ mềm mại và dễ mặc;

- Vừa vặn nhưng dây cài áo ngực phải rộng;

- Có thể điều chỉnh dây cài;

- Lựa chọn áo ngực nguyên vú là cách tốt nhất vì nó sẽ giúp ích trong việc hỗ trợ bạn hơn so với mặc áo ngực nửa ngực;

- Không nên có quá nhiều chi tiết trên áo ngực;

Đặc biệt vài tuần đầu sau phẫu thuật, chị em nên tuyệt đối tránh mặc áo lót có gọng cứng bởi nó có thể cọ sát mạnh vào các vết mổ, gây đau nhức hoặc sưng phồng cho người bệnh.

Sau cuộc phẫu thuật ung thư vúthì ngực của bạn sẽ thay đổi đáng kể dẫn đến nhu cầu đổi áo ngực của bạn cũng sẽ thay đổi. Chính vì vậy, bác sĩ có thể sẽ khuyên bạn mang loại áo ngực đặc trị để giúp cho quá trình hồi phục của vú.

Một hiện tượng tất yếu sau khi phẫu thuật ung thư vú, đó là vú của bạn có thể sưng lên, vì vậy bạn nên chọn áo ngực phù hợp nhất. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh cỡ áo ngực và dây đeo khi vú giảm sưng.

Sau một thời gian khi các vết thương ngoài da ở ngực đã lành, bạn có thể mặc những loại áo ngực khác ít bị hạn chế hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên chọn dùng loại áo ngực nguyên ngực, vì loại áo ngực này có thể hỗ trợ bạn sau phẫu thuật.

Cách chọn áo ngực sau khi phẫu thuật ung thư vú

Khi đến những cửa hàng bánáo ngực, trước hết, bạn hãy hỏi nhân viên về loại áo ngực hợp với bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại áo ngực đặc biệt được thiết kế riêng dành cho những phụ nữ sau phẫu thuật cắt bỏ vú. Không những thế, nếu bạn biết may vá, bạn có thể dễ dàng làm cho riêng mình những chiếc áo ngực phù hợp.

Trường hợp không lựa chọn được kích cỡ như mong đợi tại các cửa hàng bán sẵn, chị em có thể nhờ đến sự hỗ trợ của thợ cắt may nhằm mang lại sự thoải mái nhất.

Áo ngực với phụ nữ vô cùng quan trọng. Lựa chọn áo ngực là một công việc không đơn giản, đặc biệt là với những phụ nữ trải qua phẫu thuật ung thư vú. Hy vọng những thông tin Lily & WeCare chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm:

  • Cho bé bú mẹ giảm nguy cơ ung thư vú
  • CA 15-3 tăng cao, có chắc bị ung thư vú?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!