Cách điều trị môi nứt nẻ vào mùa hè

Dưỡng Da - 05/04/2024

Mùa hè sự mất nước nhiều khiến cho đôi môi dễ bị khô và dẫn đến nứt nẻ . Điều này khiến các bạn mất tự tin mỗi khi giao tiếp, gặp gỡ mọi người và khó khăn trong việc ăn uống. Vì vậy để giải quyết tình trạng môi nứt nẻ vào mùa hè các bạn hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu bài viết dưới đây.

Mùa hè sự mất nước nhiều khiến cho đôi môi dễ bị khô và dẫn đến nứt nẻ . Điều này khiến các bạn mất tự tin mỗi khi giao tiếp, gặp gỡ mọi người và khó khăn trong việc ăn uống. Vì vậy để giải quyết tình trạng môi nứt nẻ vào mùa hè các bạn hãy cùng Lily & WeCaretìm hiểu bài viết dưới đây.

Nguyên nhân nào khiến môi nứt nẻ vào mùa hè

Da môi có ít sắc tố melamine nên khả năng bảo vệ trước ánh nắng mặt trời và các tác nhân bên ngoài sẽ yếu. Thêm vào đó da môi không có tuyến nhờn, không được che phủ bởi những lớp mô dày. Vì vậy trước sự tấn công của ánh nắng, thời tiết khô hanh dễ khiến môi bị tổn thương, bị khô. Từ đó gây ra tình trạng môi nứt nẻ.

Da môi so với các phần da khác trên cơ thể thì khả năng mất nước nhanh gấp 10 lần. Vì vậy chỉ sau một buổi trưa nắng gắt cũng có thể khiến môi bị khô nẻ.

Bên cạnh đó vào mùa hè cơ thể toát mồ hôi mất nước nhiều. Do đó nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước sẽ khiến các tế bào da trên môi yếu dần rồi bị nứt.

Ngoài ra thói quen liếm môi nhiều lần trên ngày, sử dụng son môi thường xuyên mà không được làm sạch sau đó, di truyền,... cũng là những nguyên nhân gây ra tình trạng môi nứt nẻ vào mùa hè.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân khiến môi nứt nẻ chảy máu và cách điều trị

Cách điều trị môi nứt nẻ vào mùa hè

Không tẩy trang môi không đúng cách cũng có thể gây nứt nẻ

Trị môi nứt nẻ vào mùa hè

Khi môi bị nứt nẻ các bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu mỗi khi ăn uống, nói chuyện và gây mất thẩm mỹ. Các giải pháp sau đây sẽ giúp bạn giảm thiểu và ngăn ngừa tình trạng môi nứt nẻ này:

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể là giải pháp giúp đôi môi mềm mại, đàn hồi tốt. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng nước lọc, trà thảo mộc, nước ép rau củ quả và tuyệt đối tránh xa các đồ uống chứa cồn, đồ uống có ga. Ngoài ra có thể sử dụng máy tạo ẩm trong phòng ngủ để tránh tình trạng mất nước ở môi.

Cách điều trị môi nứt nẻ vào mùa hè

Bổ sung các loại rau củ quả chứa hàm lượng nước và chất carotene cao như cà rốt, cà chua, nho, táo,... giúp làn môi nhanh chóng liền và cải thiện hơn.

Hạn chế việc liếm và cắn môi. Đừng nhầm lẫn liếm môi sẽ giúp môi mềm mại và đàn hồi tốt hơn mà ngược lại nước bọt sẽ bay hơi nhanh chóng, kéo theo cả độ ẩm vốn có của môi.

Tránh để môi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Nên dùng khẩu trang khi ra ngoài. Nếu sử dụng son dưỡng hãy dùng loại son dưỡng chống nắng, nguồn gốc tự nhiên.

Sử dụng các phương pháp trị môi nứt nẻ bằng các mỹ phẩm thiên nhiên như dầu dừa, mật ong, nha đam,...

Bài viết trên đây các bạn đã hiểu nguyên nhân và cách trị môi nứt nẻ vào mùa hè. Nếu các bạn đã thử các phương pháp trị nứt môi kể trên sau 3 đến 4 ngày mà không thấy thuyên giảm thì tốt nhất nên đi gặp bác sĩ da liễu để được chẩn đoán, điều trị kịp thời.

>>> Xem thêm: 5 liệu pháp dễ làm giúp đôi môi căng mọng, tránh nứt nẻ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!