Cách điều trị viêm chân lông ở chân bằng các phương pháp thiên nhiên

Dưỡng Da - 05/18/2024

Viêm chân lông là một bệnh ngoài da, có thể xuất hiện ở các bộ phân như chân, tay, nách, viêm chân lông thường khiến người mắc cảm thấy ngứa ngáy và mất đi tự tin, chính vì thế, bài viết sau đây, Lily & WeCare xin gửi tới độc giả, một số cách điều trị viêm chân lông ở chân, tay bằng phương pháp thiên nhiên.

Viêm chân lông là một bệnh ngoài da, có thể xuất hiện ở các bộ phân như chân, tay, nách, viêm chân lông thường khiến người mắc cảm thấy ngứa ngáy và mất đi tự tin, chính vì thế, bài viết sau đây, Lily & WeCare xin gửi tới độc giả, một số cách điều trị viêm chân lông ở chân, tay bằng phương pháp thiên nhiên.

1. Nguyên nhân gây viêm chân lông

Trước khi đến với những cách điều trị viêm chân lông ở chân, hãy cùng tìm hiểu, những nguyên nhân khiến cho bạn bị viêm chân lông

- Vệ sinh da không sạch sẽ là một trong những nguyên nhân gây viêm chân lông, nguyên do là vì các tế bào chết, dịch bã nhờn tích tụ lâu ngày trong lỗ chân lông khiến vi khuẩn sinh sôi, phát triển, tạo mủ ở lỗ chân lông, dẫn đến viêm.

- Rất nhiều bạn hay có thói quen tẩy lông, cạo lông, đây là một trong những nguyên do khiến tình trạng viêm lỗ chân lông phát triển và trở nên nghiêm trọng. Tác động cạo, nhổ sẽ gây tổn thương lỗ chân lông, khiến da bị trầy xước, tổn thương và viêm nhiễm.

- Ở một số người, do tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh, chất dầu tiết ra bịt kín lỗ chân lông, khiến các sợi lông không thể phát triển và mọc như bình thường, tạo điều kiện cho vi khuẩn và virus phát triển, gây ra tình trạng viêm lỗ chân lông.

Biểu hiện của viêm lỗ chân lông, thường là xuất hiện của những mụn mủ, mụn trắng dưới da, sau đó khi những mụn này khô lại, sẽ tạo ra những vảy sừng màu trắng, bên cạnh đó, bạn cũng có thể thấy những sợi lông cuộn tròn dưới da, trường hợp nặng hơn còn có thể hình thành nhọt, có mùi khó chịu và gây đau nhức.

Cách điều trị viêm chân lông ở chân bằng các phương pháp thiên nhiên

Cạo lông cũng có thể gây tổn thương da dẫn đến viêm lỗ chân lông

2. Cách điều trị viêm lỗ chân lông ở chân

Khi bị viêm lỗ chân lông, bạn không nên tự ý nặn, cạy, tốt nhất hãy áp dụng những cách điều trị viêm lỗ chân lông ở chân hiệu quả, sau đây là những cách điều trị viêm chân lông ở chân bằng các bài thuốc thiên nhiên mà Lily & WeCare muốn gửi tới độc giả.

- Lô hội

Các khoáng chất và vitamin có trong lô hội, vừa có tác dụng làm đẹp, lại vừa đem lại hiệu quả tích cực trong viêc điều trị viêm lỗ chân lông. Cách điều trị viêm chân lông ở chân bằng lô hội khá đơn giản. Sau khi bạn vệ sinh sạch sẽ vùng da bị viêm, hãy bôi trực tiếp gel lô hội lên vùng da đó, massage nhẹ nhàng, sau 20 phút thì rửa lại vùng da bằng nước sạch. Làm đều đặn và thường xuyên, vùng da bị viêm sẽ được cải thiện đáng kể.

- Dầu hương thảo

Ngoài lô hội, tinh dầu hương thảo cũng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị viêm lỗ chân lông, một tuần 3 lần, bạn hãy massage trực tiếp dầu hương thảo lên vùng da bị viêm, sau khi đã vệ sinh sạch sẽ, massage khoảng 20 phút cho tinh dầu thẩm thấu vào da, cuối cùng bạn hãy rửa sạch vùng da vừa massage bằng nước sạch.

- Bã cafe

Sau khi uống café xong, bạn đừng vội vứt bã café đi, mà hãy tận dụng nó để điều trị bệnh viêm chân lông, đảm bảo bạn sẽ phải bất ngờ với hiệu quả mà nó đem lại. Dùng bã café chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm, làm liên tục tuần 2 - 3 lần, bạn sẽ sớm thấy làn da của mình trở nên mịn màng, đồng thời tình trạng viêm lỗ chân lông cũng được cải thiện.

Cách điều trị viêm chân lông ở chân bằng các phương pháp thiên nhiên

Bã cà phê có thể dùng để cải thiện viêm lỗ chân lông

- Dầu dừa

Axit lauric và axit béo trong dầu dừa, có tác dụng rất tốt giúp chống nhiễm trùng, loại bỏ lớp sừng trên da, cũng như tái tạo, tăng cường sức đề kháng cho da nhờ những loại vitamin có ích có trong dầu dừa.

Để thực hiện cách điều trị viêm chân lông ở chân bằng dầu dừa, bạn hãy làm nóng 3 thìa dầu dừa, cùng một thìa nước chanh, trước khi bôi hỗn hợp lên da, hãy dùng vỏ chanh chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm từ 3 – 5 phút, sau đó rửa sạch với nước, rồi bôi hỗn hợp dầu dừa và chanh trên lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Đều đặn thực hiện phương pháp này, bạn sẽ có một làn da mịn màng, đồng thời giảm tình trạng viêm lỗ chân lông.

Trên đây là 4 cách điều trị viêm chân lôngở chân hiệu quả mà Lily & WeCare muốn gửi tới bạn đọc, hi vọng sau khi đọc bài viết này, các bạn sẽ sớm có thể loại bỏ nỗi lo viêm lỗ chân lông, và tự tin mặc những bộ đồ khoe chân trắng mịn màng không tì vết.

>>> Xem thêm: 5 cách trị viêm lỗ chân lông hiệu quả tại nhà

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!