Cách điều trị zona thần kinh dân gian hiệu quả

Y Học Cổ Truyền - 05/08/2024

Zona thần kinh là một căn bệnh ngoài da nguy hiểm do virus herpes zoster làm suy yếu hệ miễn dịch. Tuy nhiên bệnh có thể điều trị được bằng các cách điều trị zona thần kinh dân gian.

Zona thần kinh là một căn bệnh ngoài da nguy hiểm do virus herpes zoster làm suy yếu hệ miễn dịch. Tuy nhiên bệnh có thể điều trị được bằng các cách điều trị zona thần kinh dân gian.

Người mắc bệnh này ban đầu nổi những vùng ban nhỏ, sau đó chúng lan dần ra khắp cơ thể và gây cảm giác đau rát cho người bệnh. Ngoài việc sử dụng các liều thuốc Tây để điều trị thì vẫn có nhiều cách điều trị zona thần kinh dân gianđơn giản và hiệu quả.

/bai-viet/nguoi-bi-zona-than-kinh-nen-an-gi-va-kieng-gi/

Đỗ xanh

Đỗ xanh có vị ngọt hơi tanh, có tác dụng cao trong việc giải độc gan, làm mát gan, chữa lở loét, chống viêm nhiễm. Bởi vậy, bệnh ngoài da điển hình zona thần kinh cũng được nhiều người sử dụng đỗ xanh giúp làm giảm các triệu chứng sưng, đau nhức một cách nhanh chóng.

Cách thực hiện: Lần lấy 1 nắm đậu xanh rửa sạch, nhai nát rồi đắp lên vùng da bị zona. Để đỗ xanh trên da vậy vài giờ rồi rửa lại với nước sạch. Tiếp tục đắp cho tới khi vùng tổn thương khô hoàn toàn.Mắc zona thần kinh bôi thuốc gì để nhanh khỏi?

Cách điều trị zona thần kinh dân gian hiệu quả

Giã nát đỗ xanh rồi đắp lên vùng da bị zona, đến khi nào vết thương khô hoàn toàn là được.

Nha đam

Nha có tính mát giúp giải độc, trị nhiễm khuẩn. Gell nha đam có tác dụng làm mát da, giảm đau tại vùng da bị tổn thương do zona thần kinh bởi vậy nha đam là một nguyên liệu giúp điều trị bệnh ngoài da rất tốt.

Cách thực hiện: Tách đôi miếng nha đam để lấy phần gell. Gell nha đam đem bôi lên vùng da bị zona thần kinh. Sau vài lần bôi liên tục từ 3 đến 5 ngày sẽ khỏi bệnh.

Rau sam

Rau sam được biết tới là có tính mát, giúp giải nhiệt và giải độc và điều trị căn bệnh này cực tốt.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 30g rau sam rửa sạch rồi giã nhỏ, vắt lấy nước cốt. Hòa nước cốt rau sam với 1 ít long não rồi dùng bông gòn thấm đều lên vùng da bị zona thần kinh. Thực hiện liên tục khoảng 3 đến 4 lần/ trong 1 ngày sẽ làm vết thương khô nhanh và giảm bệnh hoàn toàn.

Cách điều trị zona thần kinh dân gian hiệu quả

Rau húng dũi + rau răm

Lấy một ít rau húng dũi, rau răm và một ít trùn hổ đem đốt thành than. Hoà vào loại trên với dầu dừa rồi bôi lên da bị zona. Bôi hỗn hợp này liên tục trong mấy ngày sẽ có kết quả tốt.

>>> Xem thêm: Người bị zona thần kinh nên ăn gì và kiêng gì?

Cây sung

Bạn lấy một lượng mủ trong trái sung non hoặc mủ từ vỏ cây cây sung. Bôi lên chỗ bị zona thần kinh 2 lần vào buổi sáng và buổi tối mỗi ngày. Thực hiện trong 2 đến 3 ngày thấy kết quả.

Lá sung có tính mát, có tác dụng sát trùng và làm nhanh lành các vết thương. Lấy lá sung đem rửa sạch rồi giã nhỏ. Sau đó lấy dấm ăn trộn đều với lá sung đã giã nhỏ rồi đắp lên vùng da nhiễm bệnh. Sau khi đắp một vài lần sẽ thấy vết thương khô, giảm các triệu trứng đau rát và bệnh nhanh khỏi hơn.

Cách điều trị zona thần kinh dân gian hiệu quả

Lá trúc đào

Lá trúc đào rửa sạch, đem đốt thành than sau đó tán thật mịn rồi hòa với dầu dừa. Bôi hỗn hợp này lên vùng zona thần kinh. Một ngày có thể bôi 2 lần vào sáng và tối, sau vài ngày bệnh sẽ khỏi.

Trên đây là các cách điều trị zona thần kinh dân gian được nhiều người thực hiện và đem lại kết quả điều trị bệnh rất tốt. Nếu không có thời gian thực hiện các cách này thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

>>> Xem thêm: Mắc zona thần kinh bôi thuốc gì để nhanh khỏi?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!