Cách làm đẹp từ mật ong

Dưỡng Da - 05/04/2024

Mật ong không chỉ được biết đến là một loại thuốc tốt cho sức khỏe mà từ lâu còn được biết đến là một loại nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những công dụng làm đẹp từ mật ong mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Mật ong không chỉ được biết đến là một loại thuốc tốt cho sức khỏe mà từ lâu còn được biết đến là một loại nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những công dụng làm đẹp từ mật ong mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Mật ong rất giàu magie, vitamin C, axit alpha hydroxy, axit malic, kali và rất nhiều các dưỡng chất thiết yếu cho sự tái tạo làn da. Bằng cách kết hợp với một số nguyên liệu làm đẹp khác, những bí quyết làm đẹp từ mật ong không chỉ mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ mà còn giúp trị nám tàn nhang, mụn trứng cá rất hiệu quả...

Làm đẹp da đơn giản bằng mật ong

Đây là cách làm đẹp từ mật ong đơn giản nhất, vì bạn chẳng cần mất nhiều thời gian mà vẫn có làn da đẹp mịn màng.

Cách làm: khăn mặt ngâm nước ấm sau đó vắt khô và đắp trực tiếp lên da. Sau 5 phút, lấy khăn ra và thoa một lớp mỏng mật ong lên bề mặt da. Để nguyên như vậy trong khoảng 20 phút, rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện từ 2-3 lần 1 tuần là đủ.

Cách làm đẹp từ mật ong Mật ong rất giàu magie, vitamin C, axit alpha hydroxy, axit malic, kali và rất nhiều các dưỡng chất thiết yếu cho sự tái tạo làn da

>>> Xem thêm: 4 cách làm đẹp từ mật ong ai cũng nên biết

Tẩy tế bào chết bằng mật ong, chanh và đường

Trộn mật ong, đường nâu và nước chanh tươi theo tỉ lệ là 2:2:1. Sau khi đã làm sạch da bằng nước, lau khô mặt rồi đắp hỗn hợp này lên, kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện phương pháp này đều đặn hàng tuần để đạt kết quả cao nhất.

Cách làm đẹp từ mật ong Mật ong còn có thể giúp bạn tẩy da chết nếu kết hợp với chanh và đường

Làm trắng da từ mật ong và nghệ

Trộn đều mật ong và bột nghệ theo tỉ lệ 1:1 để tạo thành một hỗn hợp dạng sền sệt. Làm sạch da mặt bằng nước ấm, sau đó thì bôi hỗn hợp trên lên mặt, chà xát nhẹ nhàng để cho các dưỡng chất có thể thấm nhanh vào sâu bên trong da. Sau khoảng 20-25 phút thì làm sạch da mặt bằng nước ấm. Cách làm đẹp từ mật ong này bạn có thể thực hiện đều đặn một tuần từ 2-3 lần. Bạn cũng có thể áp dụng cách này để tắm trắng da toàn thân nhé.

Cách làm đẹp từ mật ong Hãy kết hợp mặt ong và nghệ để có một làn da tắng hồng

Trị nám da, tàn nhang từ mật ong và chanh tươi

Cho mật ong và nước cốt chanh chia theo tỉ lệ 1:1. Sau khi đã làm sạch da thì tiến hành bôi hỗn hợp vừa tạo lên vùng da bị nám, tàn nhang. Đồng thời kết hợp với chà xát nhẹ nhàng để tăng hiệu quả sử dụng, sau 15 phút thì bạn có thể rửa lại mặt bằng nước mát.

Cách làm đẹp từ mật ong Mật ong và chanh tươi còn là bộ đôi hoàn hảo trong việc trị nám

Dưỡng ẩm da từ mật ong và nước hoa hồng

Kết hợp mật ong và nước hoa hồng sẽ giúp cho bạn có làn da ẩm mượt và trắng mịn hơn. Đặc biệt, là đối với những người có lỗ chân lông to thì đây chính là công thức giúp làn da trở nên săn chắc và se khít lỗ chân lông một cách nhanh chóng nhất.

Cách làm: Lấy 2 thìa mật ong, cho thêm vài giọt nước chiết xuất nước hoa hồng, trộn đều nguyên liệu. Làm sạch làn da và bôi hỗn hợp này lên da. Đợi khoảng 20-25 phút thì rửa mặt thật sạch bằng nước mát.

Trên đây là những công thức dễ thực hiện và có hiệu quả cao nhất trong làm đẹp của mật ong. Chúc các bạn áp dụng thành công những công thức làm đẹp từ mật ong này!

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

>>> Xem thêm: Cách trị mụn bằng mật ong hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!