Cách lưu giữ khoảnh khắc đáng yêu của bé

Làm mẹ - 05/10/2024

Để lưu giữ những bức ảnh đáng yêu của bé, bố mẹ có thể dùng các loại ổ cứng, đĩa CD và DVD, làm album hay sử dụng mạng xã hội.

Sẽ thật tiếc nếu như những bức ảnh đáng yêu của bé biến mất bởi vì máy tính hỏng, ổ cứng bị lỗi hay kho ảnh quá đầy khiến bạn không còn chỗ chứa. Do đó, bố mẹ hãy lưu giữ những hình ảnh ý nghĩa này bằng nhiều cách để đảm bảo an toàn khi xảy ra rủi ro đáng tiếc. Dưới đây là những phương pháp có thể giúp các bậc phụ huynh làm được điều này.

1. Các loại ổ cứng

Gồm ổ cứng di động và ổ cứng ngoài.

Đây là những phương pháp sao lưu hình ảnh khá tiện dụng và tiết kiệm chi phí. Ổ cứng di động và ổ cứng ngoài có nhiều kích thước và dung lượng khác nhau, do đó bố mẹ hoàn toàn có thể lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu cũng như số lượng ảnh.

Cách lưu giữ khoảnh khắc đáng yêu của bé

Trong đó, ổ cứng ngoài được cho là giải pháp tốt hơn vì có tuổi thọ cao hơn, tuy nhiên đối với loại ổ cứng này cần tránh di chuyển nhiều và không nên sử dụng trong môi trường ẩm ướt. Với phương pháp này, bố mẹ có thể lưu giữ kho ảnh đáng yêu của bé với số lượng lớn và tương đối an toàn.

2. Đĩa CD và DVD

Phương pháp lưu trữ bằng CD và DVD được cho là khá an toàn và tiện lợi bởi việc sao chép, nhân bản đĩa khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Hơn nữa, kích thước đĩa nhỏ gọn, nên bố mẹ có thể mang đi bất kỳ đâu, có thể sao chép thành nhiều bản để tặng cho ông bà, người thân, bạn bè. Lúc đó, tất cả các thành viên trong gia đình đều có thể sở hữu những khoảnh khắc đáng yêu của bé cho riêng mình.

Cách lưu giữ khoảnh khắc đáng yêu của bé

Tuy nhiên, dung lượng đĩa CD trung bình 700MB, dung lượng DVD trung bình là 8GB… mà kho ảnh của bé thì quá nhiều, do vậy, bố mẹ nên lựa chọn những bức ảnh quan trọng nhất để lưu lại trên đĩa.

3. Mạng xã hội

Có rất nhiều trang web cho phép người dùng đăng tải ảnh, tạo album để chia sẻ cũng như lưu trữ hình ảnh của mình. Tùy thuộc vào nhu cầu, mong muốn của mình, người dùng sẽ chọn chế độ công khai hoặc ẩn hình ảnh. Trong đó, mạng xã hội Facebook đang rất nhiều người ưa chuộng, vì đây là 1 trong những nơi mà con người có thể truy cập miễn phí, chia sẻ cảm xúc, hình ảnh đáng nhớ của mình cho bạn bè và người thân.

Cách lưu giữ khoảnh khắc đáng yêu của bé

Tuy nhiên với các dịch vụ miễn phí, lượng dữ liệu mà bạn lưu trữ sẽ bị hạn chế. Do đó, hãy chọn những bức ảnh đẹp, ý nghĩa và thật đáng yêu của bé để đăng tải lên mạng xã hội nhằm bảo vệ những khoảnh khắc đó một cách an toàn.

4. Album

Các ông bố bà mẹ hoàn toàn có thể tự lên ý tưởng để làm 1 cuốn album ảnh cho bé, từ việc chọn ảnh như thế nào, trang trí ra sao tùy theo sở thích của bé cũng như khả năng của mình. Chủ đề của cuốn album có thể lấy cảm hứng từ các câu chuyện cổ tích, những nhân vật hoạt hình, hay các loài động vật ngộ nghĩnh.

Cách lưu giữ khoảnh khắc đáng yêu của bé

Với phương pháp này, bố mẹ vừa có thể lưu giữ hình ảnh đáng yêu, ngộ nghĩnh vừa có thể tạo ra 1 món quà bất ngờ khiến bé thích thú.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Phương Dung (Tổng hợp)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!