Cách massage tại nhà cho bà bầu

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/06/2024

Massage cho bà bầu là phương pháp trị liệu giúp các chị em tăng cường sức khỏe, giảm cảm giác đau lưng mỏi gối, giảm căng thẳng cơ bắp, tăng cường tuần hoàn và mang đến sự thư thái dễ chịu. Và bạn hoàn toàn thực hiện massage tại nhà cho vợ mà không cần đến spa hay các trung tâm.

Massage cho bà bầu là phương pháp trị liệu giúp các chị em tăng cường sức khỏe, giảm cảm giác đau lưng mỏi gối, giảm căng thẳng cơ bắp, tăng cường tuần hoàn và mang đến sự thư thái dễ chịu. Và bạn hoàn toàn thực hiện massage tại nhà cho vợ mà không cần đến spa hay các trung tâm.

Massage mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và bé. Vì vậy các bạn hãy tiến hành massage đúng cách cho vợ để giúp cô ấy cảm thấy thư thái, dễ chịu nhất. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách massage cho bà bầu ngay tại nhà hiệu quả.

Cách massage lưng

Vị trí lưng các bà bầu không thể tự massage được nên cần nhờ sự trợ giúp của người thân. Theo đó tiến hành massage lưng bắt đầu từ vùng gáy xoa bóp từ từ nhẹ nhàng xuống đến hông. Tiếp tục như vậy nhưng trở lại vai, kéo dọc cơ thể rồi tỏa ra hai bên sườn. Hai tay nhẹ nhàng ấn và kéo giãn các cơ. Ngón tay cái cùng phần trên của lòng bàn tay vừa xoa bóp vừa nhấn thật nhẹ nhàng ở vùng lưng.

Cách massage tại nhà cho bà bầu Vị trí lưng các bà bầu không thể tự massage được, các bố hãy giúp mẹ nhé

Cách massage bụng

Với vị trí này bà bầu có thể tự mình thực hiện việc massage. Thế nhưng nếu đượ chồng thực hiện chắc chắn em bé sẽ cảm nhận được hơi ấm và tình cảm của bố mẹ. Trước khi massage bạn nên dùng một ít tinh dầu thoa lên vùng bụng rồi mới tiến hành massage. Dùng hai bàn tay xoa xoa nhẹ nhàng vùng bụng theo chuyển động chiều kim đồng hồ. Thực hiện 5 đến 7 lần và cần đảm bảo mỗi lần bà bầu hít thở đều sâu để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Cách massage tại nhà cho bà bầu Hãy massage ở bụng để thể hiện tình yêu của các bố với con

Cách massage hai bàn chân

Khi mang thi bàn chân của bà bầu thương hay có cảm giác đau nhức, mỏi và bị sưng phù. Vì vậy chúng ta nên massage tại nhà hai bàn chân cho bà bầu thương xuyên để giảm tình trạng này.

Cách thực hiện massage như sau: dùng ngón tay cái massage vùng bắp chân của thai phụ từ dưới lên trên. Nhẹ nhàng xoa bóng từng kẽ của ngón chân, ấn nhẹ lên gan bàn chân. Mỗi bên chân lặp lại vài lần như vậy sẽ giúp thai phụ cảm thấy dễ chịu, giảm các cơn đau nhức mỏi.

Cách massage tại nhà cho bà bầu Chúng ta nên massage tại nhà hai bàn chân cho bà bầu thương xuyên để giảm cảm giác đau nhức, mỏi và bị sưng phù

Massage vai

Hãy nhớ người thân giúp bạn thực hiện phương pháp massage vai nhé. Dùng hai tay xoa dần nhẹ nhàng từ vai xuống xương cổ. Sau đó hai tay vuốt nhẹ lên vùng vai, nhẹ nhàng bóp xương vai, cơ vai và cánh tay. Có thể dùng hai tay xoa mạnh dần lên hai vai sẽ giúp các cơ vai được thả lỏng và thoải mái hơn nhiều.

Cách massage đầu

Hãy massage tại nhà cho người vợ thân yêu mỗi ngày tại vị trí đầu nhé. Bạn nằm ngửa trên gối thật thoải mái. Chồng sẽ dùng bàn tay vuốt nhẹ những lọn tóc thật nhẹ nhàng, sau đó ôm lấy đầu bằng hai tay và ấn nhẹ từng vùng. Cách massage này sẽ mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu và nhanh chóng loại bỏ các áp lực cũng như căng thẳng.

Với phương pháp massage tại nhà cho bà bầu trên đây chắc chắn thai phụ sẽ cảm nhận được sự dễ chịu, thư thái vô cùng. Không cần tốn quá nhiều chi phí, không cần tốn thời gian chúng ta hoàn toàn có thể chăm sóc thai phụ tại nhà thật tốt đúng không nào?

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách massage ngực tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!