Cách sử dụng dầu mù u trị mụn trứng cá hiệu quả có thể bạn không biết

Dưỡng Da - 05/18/2024

Các bạn vẫn thường nghe nói đến tinh dầu tràm, tinh chất trà xanh, oải hương... có tác dụng trị mụn trứng cá, nhưng bạn đã từng nghe nói đến, điều trị mụn bằng dầu mù u?. Bài viết sau đây, Lily & WeCare sẽ giúp các bạn, tìm hiểu rõ hơn cách dùng dầu mù u trị mụn trứng cá, cũng như những công dụng khác đến từ loại tinh dầu với cái tên khá lạ này.

Các bạn vẫn thường nghe nói đến tinh dầu tràm, tinh chất trà xanh, oải hương... có tác dụng trị mụn trứng cá, nhưng bạn đã từng nghe nói đến, điều trị mụn bằng dầu mù u?. Bài viết sau đây, Lily & WeCare sẽ giúp các bạn, tìm hiểu rõ hơn cách dùngdầu mù u trị mụn trứng cá, cũng như những công dụng khác đến từ loại tinh dầu với cái tên khá lạ này.

1. Tìm hiểu đôi nét về tinh dầu mù u

Tên khoa học của tinh dầu mù u là Calophyllum Inophyllum, nó được chiết xuất từ hạt mù u, có màu xanh đen đến nâu, mang mùi gỗ hòa quyện cùng mùi gia vị đậm. Trong tinh dầu mù u chứa các thành phần chống viêm, diệt khuẩn như calophyllolide, có tác dụng rất tốt để điều trị mụn trứng cá.

Dầu mù u cũng là bài thuốc lâu đời, được đánh giá cao trong y học, bởi những tác dụng mà nó đem lại. Đặc biệt, dầu mu u có thể bôi trực tiếp lên da, chính vì vậy, sử dụng dầu mù u trị mụn trứng cá, là một cách làm đã được khá nhiều người áp dụng.

Cách sử dụng dầu mù u trị mụn trứng cá hiệu quả có thể bạn không biết

Dầu mù u có thể trị mụn trứng cá hiệu quả

2. Cách trị mụn trứng cá bằng dầu mù u

Để sử dụng dầu mù u trị mụn trứng cá, cách làm rất đơn giản. Sau khi rửa sạch mặt, bạn hãy thoa một ít dầu mù u lên toàn bộ mặt, massage nhẹ nhàng để dầu thấm sâu vào trong da, sau đó đợi khoảng 30 phút, rồi sau đó hãy rửa sạch mặt lại một lần nữa. Cuối cùng, bạn hãy dùng thêm toner để làm sạch và cân bằng da.

Mỗi tuần, bạn có thể thực hiện cách này từ 2 – 3 lần, tuy nhiên, bạn phải thật kiên trì và chăm chỉ, thì mới có thể cảm nhận được tác dụng của dầu mù u.

3. Những công dụng khác của dầu mù u

Ngoài dùng dầu mù u trị mụn trứng cá, bạn còn có thể sử dụng tinh dầu này cho những mục đích làm đẹp khác, đem lại hiệu quả công hiệu không kém:

- Tẩy trang

Không cần những sản phẩm tẩy trang đắt tiền, mà còn chứa các hóa chất độc hại, bạn hãy sử dụng dầu mù u tẩy trang, đảm bảo hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Đổ một ít dầu mù u ra tay, sau đó massage lên toàn bộ khuôn mặt trong vài phút để loại bỏ lớp trang điểm, tiếp đến, bạn hãy massage mặt một lần nữa với nước, rồi dùng khăn giấy lau sạch mặt từ trong ra ngoài theo chiều ngang để lấy đi lớp trang điểm và lớp dầu mù u, cuối cùng, hãy rửa mặt như bình thường với sữa rửa mặt chuyên dụng.

- Trị nám

Ngoài công dụng trị mụn hiệu quả, dầu mù u còn có tác dụng trị nám cho da rất tốt. Để làm tăng hiệu quả, bạn có thể xông mặt trước khi dùng dầu, sau khi xông xong, hãy lau mặt khô, rồi đổ một chút dầu mù u ra tay, nhẹ nhàng thoa đều lên vùng da bị nám, massage trong vòng 30 phút để dầu ngấm vào da, sau đó để nguyên như vậy qua đêm, sáng hôm sau rửa mặt sạch với nước như bình thường. Một tuần thực hiện 2 – 3 lần, các vết nám sẽ từ từ mờ dần.

- Dưỡng tóc

Ngoài công dụng với da mặt, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng dầu mù u, như một loại mặt nạ dưỡng tóc hoàn hảo. Với lượng chất béo và độ ẩm cao, dầu mu u sẽ giúp nuôi dưỡng lớp keratin trên tóc, làm cho tóc mỏng mượt, chắc khỏe.

Cách sử dụng dầu mù u trị mụn trứng cá hiệu quả có thể bạn không biết

Thoa đều một lượng vừa đủ dầu mù u từ chân đến ngọn tóc, sau đó dùng khăn ủ trong khoảng 15 – 20 phút, cuối cùng gội đầu bằng dầu gội như bình thường. Một tuần thực hiện cách này từ 2 – 3 lần, mái tóc của bạn sẽ bóng mượt, bồng bềnh như ý muốn.

- Dưỡng thể

Dầu mù u cũng có thể được sử dụng, như một loại kem dưỡng thể hoàn hảo. Bạn có thể thoa trực tiếp dầu mù u lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó có thể tắm lại với nước ấm và sữa tắm nếu muốn, nên thực hiện cách này trước khi đi ngủ để thư giãn và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là mẹo sử dụng dầu mù u trị mụn trứng cá, cũng như những công dụng làm đẹp khác của dầu mù u mà Lily & WeCaremuốn gửi tới các bạn, hi vọng với bài viết này, các bạn đọc có thêm một cách hiệu quả và mới mẻ nữa để đánh bay những tên mụn khó ưa.

>>> Xem thêm: Các cách trị mụn bằng lòng trắng trứng gà đem đến hiệu quả bất ngờ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!