Cách tẩy lông chân bằng mật ong, chanh và đường

Dưỡng Da - 05/04/2024

Nếu bạn không thể mua được một loại sáp wax lông chân tốt, hoặc bạn đang nghi ngờ về những sản phẩm wax lông trôi nổi trên thị trường thì bài viết này rất phù hợp với bạn. Ở bài viết này Lily & WeCare sẽ giới thiệu cho bạn một cách tẩy lông chân an toàn, hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà.

Nếu bạn không thể mua được một loại sáp wax lông chân tốt, hoặc bạn đang nghi ngờ về những sản phẩm wax lông trôi nổi trên thị trường thì bài viết này rất phù hợp với bạn. Ở bài viết này Lily & WeCare sẽ giới thiệu cho bạn một cách tẩy lông chân an toàn, hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà.

Cách tẩy lông chân bằng mật ong, chanh tươi và đường được các chị em truyền tai nhau suốt vài ba năm gần đây bởi sự tiện lợi và an toàn của nó. Tuy nhiên có nhiều người làm không đúng, không mang lại hiệu quả như ý. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một cách làm sáp wax lông chân từ mật ong, chanh và đường một cách cụ thể, chi tiết giúp cho bạn dễ dàng thực hiện ngay tại nhà:

Nguyên liệu cần có

Mật ong: 1 cốc mật ong ( 250ml )

Chanh tươi: nửa cốc nước cốt chanh ( 125 ml )

Đường : 1 cốc đường (250 ml)

Cách tẩy lông chân bằng mật ong, chanh và đường Mật ong, chanh và đường là nguyên liệu cần thiết để làm wax tẩy lông.

Các bước làm sáp wax lông

Bước 1: Nấu chảy đường: Cho đường vào chảo hoặc nồi, đun lửa to, không khuấy. Trong quá trình đun, dùng ấm nước hoặc thứ gì đó dạng vòi để rót nước đều dạng vòng xoáy vào trong chảo, nên rót nhẹ nhàng. Chờ cho đến khi đường đã tan chảy và giống như caramenl thì tiến hành bước 2.

Bước 2: Thêm mật ong và chanh: Cho nước chanh và mật ong vào trong chảo và khuấy đều lên bằng một cái thìa(đũa) gỗ.

Tiếp tục khuấy hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp chuyển sang dạng keo quyện thì dừng lại và tắt bếp. Nếu như hỗn hợp quá đặc, bạn có thể cho thêm một chút nước vào chảo khi vẫn đang đun.

Để sáp nguội rồi sử dụng. Nếu dùng không hết thì có thể để vào trong ngăn mát của tủ lạnh dùng dần.

Cách tẩy lông chân với sáp

Tốt nhất lông nên có độ dài từ 3 mm - 6 mm. Nếu như lông ngắn hơn 3 mm, có thể sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất do dính kém. Nếu như lông dài hơn 6 mm, bạn sẽ cảm thấy hơi đau một chút.

Cách tẩy lông chân bằng mật ong, chanh và đường

Chuẩn bị cần thiết

Bạn cần một mảnh vải dày và chắc. Có thể lấy từ quần jean, cắt ra thành các miếng nhỏ có kích thước 10 x 30 cm.

Dùng phấn rôm rắc đều lên vùng da trước khi tẩy lông.

Phấn rôm có tác dụng hút ẩm và thấm mồ hôi trên các vùng da, đồng thời tạo ra một lớp mỏng ngăn cách sáp và da giúp quá trình tẩy ít đau đớn hơn.

Áp dụng sáp tẩy lông

Bước 1: Dùng que gỗ bản to từ 2 – 5 cm (hoặc thìa gỗ), lấy một ít sáp, quét đều lên trên vùng da cần phải tẩy lông. Phải bôi sáp theo chiều lông mọc ( là từ đầu gối xuống gót chân hoặc là từ khuỷu tay đến cổ tay ).

Bước 2: Đặt miếng vải lên bên trên lớp sáp, dùng tay nhấn thật đều từ đầu đến cuối miếng vải theo chiều lông mọc.

Bước 3: Chờ khoảng 30 giây - 1 phút sau đó bắt đầu lột sáp ra.

Cách tẩy lông chân bằng mật ong, chanh và đường

Quá trình lột sáp này có thể gây đau đớn và tổn thương da nếu như không áp dụng đúng cách, bạn phải tuân thủ một số lưu ý như:

- Lột sáp ngược chiều lông mọc để đạt hiệu quả cao hơn

- Trước khi lột sáp, một tay giữ chặt vùng da sát một tay cầm miếng vải.

- Không lột sáp ở góc 90 độ mà để ở các góc nhỏ hơn khoảng từ 50 – 60 độ là tốt nhất.

- Không giật vải một cách từ từ mà nhanh và dứt khoát để giảm tối đa cảm giác đau.

Cách tẩy lông chân bằng mật ong, chanh và đường này có thể áp dụng cho các vùng da khác mà không phải là da chân như lông tay, lông nách, lông vùng kín... Thông thường, nếu bạn chịu khó áp dụng cách tẩy lông chân trên thường xuyên thì sẽ cải thiện được đáng kể các vấn về violong trong vòng khoảng 6 tháng.

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn về cách tẩy lông chân hiệu quả. Phương pháp trên được kiểm chứng là an toàn tuyệt đối bởi các nghiên cứu y tế. Vì thế bạn có thể yên tâm và thực hiện theo các bước hướng dẫn nhé.

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!