Cách trị da bị sạm đen sau khi đi ra nắng

Kiến Thức Y Học - 05/12/2024

Khi thời tiết nắng nóng, làn da của bạn cũng sẽ dễ bị sạm đen và rất khó hồi phục ngay sau đó. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ và khiến nhiều chị em trở nên thiếu tự tin khi đi ra ngoài. Vậy làm thế nào để có thể khắc phục được điều đó? Lily & WeCare sẽ giới thiệu tới độc giả cách trị da bị sạm đen mùa nắng nóng để độc giả tiện tham khảo.

Khi thời tiết nắng nóng, làn da của bạn cũng sẽ dễ bị sạm đen và rất khó hồi phục ngay sau đó. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ và khiến nhiều chị em trở nên thiếu tự tin khi đi ra ngoài. Vậy làm thế nào để có thể khắc phục được điều đó? Lily & WeCare sẽ giới thiệu tới độc giả cách trị da bị sạm đen mùa nắng nóng để độc giả tiện tham khảo.

Tẩy tế bào chết để giúp da sáng hồng hơn

Da của chúng ta mỗi ngày sẽ phải đối diện với các yếu tố ngoài môi trường như: khói bụi, nắng, gió, ô nhiễm,... Điều này đã gây cản trở cho việc hấp thụ những dưỡng chất, tái tạo các tế bào của da. Thế nên, để khắc phục được làn da đen sạm, chúng ta cần tiến hành tẩy tế bào da chết thật nhẹ nhàng, 2 lần/tuần bằng những thực phẩm vừa tự nhiên, vừa an toàn và tiết kiệm như: chuối chín – nước cốt chanh, đường – dầu ô liu, chanh – mật ong, dưa hấu – sữa chua, mật ong – sữa chua, lòng trắng trứng – sữa chua...

Khi tẩy tế bào da chết, cần làm sạch da với nước rồi thoa những hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng từ 15 – 20 phút để đạt kết quả tối ưu, sau đó tắm lại với nước ấm, tiếp đó là nước lạnh để giúp cho làn da săn chắc, căng mịn hơn.

Cách trị da bị sạm đen sau khi đi ra nắng

Dùng nước hoa hồng giúp da cân bằng độ ẩm

Nước hoa hồng là một trong những cách trị da bị đen sạm. Sau khi tẩy tế bào da chết, không nên dùng nước hoa hồng ngay mà để cho da tự cân bằng độ ẩm, sau đó mới dùng nước hoa hồng vỗ đều và vỗ nhẹ lên mặt cho đến khi nước hoa hồng khô hoàn toàn, dùng bông tẩy trang để lau nhẹ, da sẽ được lấy đi hết các chất bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông, chúng ta cũng đạt được tác dụng cân bằng tối ưu. Một làn da sạch, thoáng, được cân bằng là điều kiện quan trọng để giúp da sáng hồng, làm lành những tế bào da bị tổn thương, hấp thu được các dưỡng chất một cách dễ dàng nhất.

Dùng nước rửa mặt giúp da sáng hồng

Việc rửa mặt hàng ngày, không đơn thuần là chúng ta dùng sữa rửa mặt để làm sạch bề mặt da mà còn nên sử dụng lượng nhỏ sữa rửa mặt được chiết xuất từ thiên nhiên để làm sạch da mặt, sau đó hãy bào chế cho mình những loại nước rửa mặt làm trắng da hiệu quả, vừa rửa vừa nhẹ nhàng massage để dưỡng chất ngấm sâu vào bên trong, nuôi dưỡng và khắc phục làn da đen một cách hiệu quả.

Những loại nước rửa mặt làm trắng da đơn giản mà chúng ta có thể sử dụng như: sữa tươi, nước chè xanh, nước vo gạo, nước ép dưa leo, nước ép dưa hấu, nước ép cà chua... Chúng có tác dụng thúc đẩy khả năng làm trắng da, sẽ hiệu quả hơn nếu như chúng ta cho thêm chút nước cốt chanh.

Giúp da trắng mịn với mặt nạ

Để giúp cho làn da đen sạm trở nên trắng sáng, mịn màng, hồng hào thì việc đắp mặt nạ dưỡng chất đóng vai trò rất quan trọng. Nó vừa có tác dụng cung cấp dưỡng chất từ sâu bên trong cho da, vừa làm lành những tổn thương trên da, vừa giúp da trắng sáng mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng những loại mặt nạ như sau:

Mặt nạ mật ong, lòng trắng trứng, nước cốt chanh

Đây là cách trị da bị đen sạm vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần pha trộn theo tỷ lệ 2:2:1, trộn đều cho đến khi được một hỗn hợp đồng nhất rồi nhẹ nhàng massage lên vùng da bị đen sạm, sau đó thư giãn khoảng 25-30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.

Cách trị da bị sạm đen sau khi đi ra nắng

Mặt nạ dưa leo

Dùng dưa leo vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 2 tiếng, sau đó thái thành từng lát mỏng và đắp trực tiếp lên da. Bạn cũng có thể ép lấy nước dưa leo và trộn thêm một vài giọt nước cốt chanh, sau đó thoa đều lên da sẽ có tác dụng khắc phục làn da đen sạm cực kỳ hiệu quả.

Mặt nạ khoai tây

Các dưỡng chất có ở trong khoai tây chính là thần dược giúp nuôi dưỡng các tế bào da tốt nhất. Bạn có thể thái khoai tây thành từng lát mỏng đắp lên da hoặc hấp chín, nghiền thật nhuyễn, trộn đều với mật ong, sữa tươi để đắp mặt.

Mặt nạ sữa tươi

Cách trị da bị đen sạm bằng sữa tươi vô cùng hiệu quả và có thể sử dụng đều đặn hàng ngày. Chỉ cần trộn sữa tươi không đường với vài giọt nước cốt chanh, thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng cho đến khi sữa tươi khô lại. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, da của bạn sẽ trắng lên thấy rõ. Sữa tươi còn có tác dụng duy trì độ ẩm cho da vô cùng hiệu quả.

Với những cách trị da bị đen sạm như ở trên, nếu như thực hiện đều đặn trong vòng 1 tuần thì làn da của bạn sẽ cảm nhận được rõ nét sự thay đổi. Làn da đen sạm lúc này sẽ không còn mà thay vào đó là sự trắng sáng, mịn màng, căng tràn sức sống và cho các chị em sự tự tin, xinh đẹp và duyên dáng.

Xem thêm:

  • Hè đến, nhớ làm ngay những việc này trước khi da vừa đen vừa sạm
  • Thói quen khiến bạn tốn tiền dùng kem chống nắng mà da vẫn đen đi

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!