Cách trị đau bụng kinh bằng gừng hiệu quả nhất

Nữ - 05/17/2024

Gừng tươi từ lâu được biết đến như là một trong những loại thảo dược có tác dụng rất tốt trong việc điều trị và làm dịu các cơn đau bụng kinh ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên cách trị đau bụng kinh bằng gừngnhư thế nào là hiệu quả? Bài viết dưới đây Lily & WeCaresẽ giới thiệu cho các bạn một số cách trị đau bụng kinh bằng gừng hiệu quả nhất.

Gừng tươi từ lâu được biết đến như là một trong những loại thảo dược có tác dụng rất tốt trong việc điều trị và làm dịu các cơn đau bụng kinh ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên cách trị đau bụng kinh bằng gừngnhư thế nào là hiệu quả? Bài viết dưới đây Lily & WeCaresẽ giới thiệu cho các bạn một số cách trị đau bụng kinh bằng gừng hiệu quả nhất.

Gừng tươi được biết có vị cay, tính ấm, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết.Từ đó giúp quá trình lưu thông máu trong tử cung diễn ra thuận lợi hơn. Đồng thời, gừng còn có tác dụng trong việc hạn chế sự co thắt tử cung, ngăn ngừa tình trạng đau bụng kinh. Dưới đây là một số cách trị đau bụng kinh bằng gừng.

Đắp gừng tươi

Gừng tươi giã hoặc xay nhỏ, nằm ngửa và đắp gừng đã giã lên bụng. Khoảng 5 phút sau bạn sẽ cảm thấy phần bụng của mình nóng hơn bình thường và những cơn đau bụng kinh cũng dần thuyên giảm.

Cách trị đau bụng kinh bằng gừng hiệu quả nhất Gừng có tác dụng làm ấm bụng.

Sử dụng nước ép gừng tươi

Xay nhỏ hoặc là giã nát gừng tươi, lọc bỏ bã, lấy nước. Pha gừng với nước ấm, thêm chút đường hoặc là mật ong cho dễ uống. Uống nước gừng tươi trong những ngày nguyệt san và uống khi cơn đau bụng kinh đến sẽ giúp cân bằng nhiệt bên trong cơ thể, thúc đẩy nhanh tuần hoàn lưu thông máu, giảm tối đa sự co thắt của tử cung, từ đó có thể đẩy lùi các cơn đau bụng kinh hiệu quả hơn.

Ngâm mình hoặc là tắm với nước gừng tươi

Trong những ngày hành kinh, các chuyên gia y tế khuyến khích các chị em nên sử dụng nước ấm có pha gừng hoặc tinh dầu gừng để tắm và ngâm mình. Phương pháp trị đau bụng kinh bằng gừng này không những giúp nữ giới giữ ấm nhiệt độ của cơ thể mà còn thúc đẩy tuần hoàn, lưu thông máu. Từ đó làm giảm đi các hiện tượng đau bụng kinh.

Cách trị đau bụng kinh bằng gừng hiệu quả nhất Ngâm nước gừng giúp giữ ấm nhiệt độ của cơ thể và thúc đẩy tuần hoàn, lưu thông máu, làm giảm đi các hiện tượng đau bụng kinh.

Sử dụng các món ăn từ gừng

Đối với những người thường xuyên bị đau bụng kinh, các bạn không cần phải đợi đến ngày nguyệt san mới sử dụng gừng mà nên chủ động sử dụng gừng nhiều hơn. Ví dụ như thường xuyên ăn những món ăn có chứa gừng để có thể giữ ấm cho thân nhiệt và cân bằng cơ thể của mình tốt hơn. Kiên trì áp dụng cách trên, cho đến khi tới kỳ nguyệt san, các bạn sẽ thấy hiện tượng đau bụng kinh giảm bớt đáng kể.

Ngậm gừng tươi

Đây chính là cách đơn giản nhất nhưng cũng mang lại hiệu quả cao nhất đối với với nữ giới bị đau bụng kinh. Rất đơn giản bạn chỉ cần cắt lấy một vài lát gừng nhỏ(gừng càng già càng tốt) và ngậm trong miệng. Áp dụng cách làm này trong những ngày có nguyệt san, bạn sẽ thấy những cơn đau bụng kinh giảm bớt đi đáng kể.

Cách trị đau bụng kinh bằng gừng hiệu quả nhất Ngậm gừng tươi là cách đơn giản nhất nhưng cũng mang lại hiệu quả cao nhất đối với với nữ giới bị đau bụng kinh.

Lưu ý: Mặc dù việc điều trị đau bụng kinh bằng gừngtươi là một trong những phương pháp trị đau bụng kinh mang lại hiệu quả tự nhiên cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, các hiện tượng đau bụng kinh thường xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có bao gồm nguyên nhân của bệnh lý như: U xơ cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung... Những bệnh trên không thể chỉ điều trị đơn thuần bằng cách sử dụng gừng tươi mà phải có một phương pháp y học và cách điều trị bệnh cụ thể đối với từng loại bệnh riêng biệt. Đồng thời gừng tươi trên thực tế chỉ được coi như một dạng biện pháp khắc phục tình hình chứ không để điều trị hoàn toàn chứng đau bụng kinh. Vì thế muốn điều trị đau bụng kinh các bạn nên tới ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị.

Trên đây là những cách điều trị đau bụng kinh bằng gừng hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công khi sử dụng các phương pháp điều trị trên.

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!