Cách trị ghẻ bằng muối đơn giản ngay tại nhà

Tủ Thuốc Gia Đình - 03/29/2024

Bệnh ghẻ không quá xa lạ với chúng ta, nó là căn bệnh do vệ sinh cá nhân không tốt, do kí sinh trùng lây nhiễm, do lây từ người này qua người khác... Khi bị ghẻ, nhiều người không biết cách nào để chữa trị nhanh nhất, an toàn nhất. Vì thế, họ thường để bệnh kéo dài, làm ảnh hưởng đến cuộc sống mỗi ngày. Hôm nay, Lily & WeCare sẽ giúp bạn tìm hiểu cách trị ghẻ bằng muối đơn giản ngay tại nhà.

Bệnh ghẻ không quá xa lạ với chúng ta, nó là căn bệnh do vệ sinh cá nhân không tốt, do kí sinh trùng lây nhiễm, do lây từ người này qua người khác... Khi bị ghẻ, nhiều người không biết cách nào để chữa trị nhanh nhất, an toàn nhất. Vì thế, họ thường để bệnh kéo dài, làm ảnh hưởng đến cuộc sống mỗi ngày. Hôm nay, Lily & WeCare sẽ giúp bạn tìm hiểu cáchtrị ghẻ bằng muốiđơn giản ngay tại nhà.

Cách trị ghẻ bằng muối đơn giản ngay tại nhà

Cái ghẻ là gì?

Đây là loại ký sinh trùng sống nhờ trên một cơ thể, cái ghẻ chui sâu vào da qua lớp biểu bì, chúng liên tục đào hầm và đẻ trứng bên trong lớp biểu bì đó. Bệnh này có thể lây truyền từ người này sang người khác, ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính đều có thể bị ghẻ.

Cái ghẻ gây ngứa nhiều về đêm, ngứa nhiều khi trời nóng oi bức, lao động hay khi chơi thể thao. Các mụn nước thường xuất hiện ở các vị trí như kẽ ngón tay, lằn chỉ cổ tay, nếp gấp bàn tay, bẹn đùi, sinh dục, nách, vùng thắt lưng, cạp quần, núm vú ở phụ nữ... Đặc biệt là ghẻ không thấy ở mặt, đầu và 1/3 trên lưng.

Cách trị ghẻ bằng muối đơn giản ngay tại nhà

Trường hợp đặc biệt đối với trẻ em dưới 2 tuổi, thì ghẻ có thể xuất hiện ở toàn thân. Dùng kính lúp soi thì chúng ta có thể bắt được cái ghẻ nằm ở cuối đường hầm trong da.

Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ

Vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, tạo điều kiện cho cái ghẻ xâm nhập qua biểu bì da. Do nguồn nước bẩn, ô nhiễm.

Lây ghẻ từ người này sang người khác do dùng chung chăn, đồ dùng, tắm chung, mặc chung quần áo... Lây truyền qua đường tình dục.

Mẹo trị ghẻ bằng muối

Cách 1: Dùng muối loãng lau

Hòa 200gr muối hòa vào một lít nước, rồi lấy bông y tế thấm nước muối loãng lau thật kĩ vào chỗ ghẻ. Sau nhiều lần như vậy, ghẻ sẽ khỏi.

Cách 2: Tắm nước muối

Muối có tác dụng sát khuẩn, diệt khuẩn, tiêu viêm rất mạnh. Do đó, muỗi sẽ đẩy lùi và tiêu diệt được ký sinh trùng gây bệnh trên cơ thể.

Đồng thời giặt giũ quần áo, chăn mền và phơi dưới nắng; giữ vệ sinh nhà cửa, nơi ở mỗi ngày để loại bỏ nơi ẩn nấp của ghẻ cái tránh lây nhiễm lại.

Cách 3: Chữa ghẻ bằng muối mướp đắng

Trong dân gian, ngoài dùng muối trong các món ăn, nó còn kết hợp với lá mướp đắng làm bài thuốc hay để trị ghẻ. Lá mướp có chứa các thành phần có khả năng sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn, ký sinh trùng ẩn nấp trong cơ thể cao, kết hợp với muối để trị ghẻ là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc điều trị.

Cách thực hiện:

Người bệnh dùng khoảng 4 -5 lá mướp rửa sạch, giã nhuyễn ra sau đó trộn với 1 thìa muối vào giã cùng. Dùng hỗn hợp thuốc này sát lên vùng da bị ghẻ, để khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Cách trị ghẻ bằng muối đơn giản ngay tại nhà

Các cách chữa ghẻ khác

Lá đào

Trong đông y, lá đào được dùng làm vị thuốc chuyên đặc trị các bệnh ngoài da và trị mẩn ngứa hiệu quả, trong đó có bệnh ghẻ. Lá đào là một trong những “thần dược” diệt khuẩn, diệt kí sinh trùng rất tốt, là vị thuốc được dân gian truyền tay nhau chữa ghẻ qua nhiều thế hệ

Lá đào tươi rửa sạch đun nước tắm hàng ngày. Nếu gia đình bạn có bồn tắm, bạn có thể ngâm mình trong nước lá đào 30 phút.

Một ngày tắm nước lá đào từ 1-2 lần hoặc lau người bằng nước lá đào khi cơ thể nóng, ra nhiều mồ hôi trong ngày.

Với công dụng loại bỏ kí sinh trùng gây ra ghẻ ngứa trên da bạn, trị bệnh triệt gốc và không tốn kém, không tác dụng phụ. Tuy nhiên, đối với phương pháp này, bạn cần sự kiên trì trong khoảng thời gian ít nhất 20 ngày liên tục.

Lá bạch đàn

Cây bạch đàn được biết đến nhiều hơn trong việc là nguyên liệu làm giấy, làm gỗ... Tuy nhiên, mấy ai biết rằng, lá bạch đàn còn một công dụng “bí mật” khác được bật mí là trị ghẻ ngứa vô cùng hiệu quả.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít lá bạch đàn rửa sạch, vò nát rồi nấu nước tắm khoảng 30 phút mỗi ngày. Trong khi tắm, bạn có thể dùng lá bạch đàn đã nấu chà lên vùng da bị ghẻ ngứa. Lưu ý, bạn không chà quá mạnh vì có thể làm xước, bể các mụn nước gây nhiễm trùng.

Cách trị ghẻ bằng muối đơn giản ngay tại nhà

Lá xà cừ

Lá và vỏ cây xà cừ là một bài thuốc trị ghẻ ngứa vô cùng hiệu quá mà có lẽ nhiều người chưa biết. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn dễ hiểu, vì đây là một trong những mẹo chữa ghẻ từ xa xưa mà ở thành phố khó biết.

Từ hôm nay, nếu bạn bị ghẻ, hãy lấy ngay vỏ lá cây xà cừ đun nước tắm hoặc bôi trực tiếp lên người. Được biết, vỏ cây xà cừ có tính năng diệt khuẩn cao, giúp loại bỏ ký sinh trùng trên làn da nên nó cực kỳ thích hợp với người mắc bệnh về da, đặc biệt là ghẻ.

Ngân Trần

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!