Cách trị mồ hôi tay bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà

Y Học Cổ Truyền - 05/08/2024

Bệnh ra mồ hôi tay không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sự tự tin và các hoạt động thường ngày của người bị bệnh. Có cách trị mồ hôi tay nào đơn giản tại nhà hay không là câu hỏi của rất nhiều người khi mắc phải chứng bệnh này.

Bệnh ra mồ hôi tay không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sự tự tin và các hoạt động thường ngày của người bị bệnh. Có cách trị mồ hôi taynào đơn giản tại nhà hay không là câu hỏi của rất nhiều người khi mắc phải chứng bệnh này.

Bài viết dưới đây Lily & WeCare sẽ giới thiệu cho bạn những cách trị mồ hôi tay hiệu quả nhất bằng những nguyên liệu thiên nhiên ngay tại nhà.

Bệnh ra mồ hôi tay thường là do dây thần kinh giao cảm của người bệnh bị kích thích làm mồ hôi tiết ra nhiều hơn bình thường. Dây thần kinh này gửi tín hiệu tới các mạch máu, làm chúng co lại, khiến bàn tay lạnh ngắt và ẩm ướt. Ngoài ra còn có thể là do sự lo lắng, hồi hộp, xúc động mạnh hoặc công việc căng thẳng...

Cách trị mồ hôi tay bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà

Mồ hôi tay tiết nhiều gây không ít phiền toái cho người bệnh.

1. Cách trị mồ hôi tay bằng lá lốt

Có rất nhiều cách để sử dụng lá lốt trị mồ hôi tay đơn giản mà bạn nên thử áp dụng.

- Cách thứ nhất: Dùng cả thân, lá và rễ lá lốt cắt nhỏ, sao vàng, hạ thổ, sắc lên uống trong 7 ngày liên tục rồi nghỉ từ 4 – 5 ngày sau đó lại tiếp tục sử dụng bài thuốc trên thêm 1 tuần.

- Cách thứ hai: Nấu nước lá lốt, cho thêm vào một chút muối tinh, ngâm tay bạn trong nước lá lốt ấm, áp dụng cách làm trên ít nhất một lần trong ngày.

- Cách thứ ba: Chế biến lá lốt thành những món ăn vừa thơm ngon vừa có tác dụng như là một vị thuốc điều trị bệnh ra mồ hôi tay. Bạn có thể thử thực hiện các món ăn như chả lá lốt, thịt rang lá lốt, những món ăn trên vừa đảm bảo thơm ngon, lạ miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng mà lại có tác dụng điều trị bệnh rất tốt.

Cách trị mồ hôi tay bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà

2. Cách trị mồ hôi tay bằng trà xanh

Trà xanh được biết đến là một loại nguyên liệu giúp làn da khỏe đẹp mà, giảm thâm nám, trị mụn, làm trắng da. Tắm bằng nước trà xanh cũng có thể làm bạn thư thái sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Ngoài ra nước trà xanh ấm dùng để ngâm tay còn có thể trị bệnh ra mồ hôi tay, cũng như làm mềm mịn và làm trắng da tay.

3. Cách trị mồ hôi tay bằng ngải cứu

Vào mùa đông, bạn cho một ít cây ngải cứu vào bát, đốt lên rồi hơ tay vào hơi nóng đang bốc lên. Tinh dầu trong ngải cứu sẽ có tác dụng làm ấm đôi bàn tay của bạn, giúp hạn chế tình trạng bị hư hàn – nguyên nhân chính gây ra chứng đổ mồ hôi tay.

Cách trị mồ hôi tay bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà

4. Cách trị mồ hôi tay bằng lá dâu tằm

Kết hợp lá dâu tằm thêm với lá lốt, hạt sen nấu lên như là nấu nước, nấu chè, rồi cho thêm đường kính vào nước trên để uống thay cho nước lọc cũng là một cách rất tốt để trị bệnh đổ mồ hôi tay quá nhiều.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp lá và cành cây dâu kết hợp với cây cỏ xước và cây xấu hổ (hay còn gọi là cây trinh nữ) sắc lên với nước để uống cũng có thể điều trị đổ mồ hôi tay, chân.

5. Cách trị mồ hôi tay bằng muối

Dùng một ít muối hạt hòa tan vào chậu nước ấm để ngâm ngập bàn tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể rang muối trên chảo nóng rồi hơ tay hoặc gói muối hạt vào trong một tấm vải sạch rồi đem chườm vào trong lòng bàn tay.

Áp dụng các cách trị mồ hôi tay trên tuy an toàn và mang lại hiệu quả cao nhưng bạn cần phải có sự kiên trì vì với những cách làm này đòi hỏi người bệnh phải thực hiện thường xuyên, liên tục và không bỏ dở giữa chừng.

>>> Xem thêm: Cách điều trị ra mồ hôi tay nhanh và đơn giản

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!