Cách trị mụn đỏ hiệu quả tại nhà

Dưỡng Da - 05/04/2024

Mụn đỏ gây sưng tấy và làm đau nhức khó chịu cho người bị. Nếu không điều trị kịp thời mụn đỏ có thể lây lan và gây viêm nhiễm cho làn da. Bài viết dưới đây của Lily & WeCare sẽ giới thiệu cho các bạn những cách trị mụn đỏ vừa an toàn vừa hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Mụn đỏ gây sưng tấy và làm đau nhức khó chịu cho người bị. Nếu không điều trị kịp thời mụn đỏ có thể lây lan và gây viêm nhiễm cho làn da. Bài viết dưới đây của Lily & WeCaresẽ giới thiệu cho các bạn những cách trị mụn đỏ vừa an toàn vừa hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Cách cách trị mụn đỏ hiệu quả tại nhà

Chườm đá lạnh

Đá lạnh phát huy tác dụng rất tốt trong việc giảm sưng tấy, đặc biệt là sưng tấy do mụn đỏ gây ra. Do đó, bạn có thể dùng một viên đá lạnh bọc trong một miếng vải mềm hoặc là khăn mỏng để chườm lên các nốt mụn khoảng chừng 10 phút.

Cách trị mụn đỏ hiệu quả tại nhà

Dùng tinh dầu trà xanh

Tinh dầu trà xanh rất hiệu quả đối với những nốt mụn bọc, mụn sưng viêm và tấy đỏ. Đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm cao trong tinh dầu trà xanh có thể sát trùng lên các vết mụn, ngăn ngừa viêm nhiễm, giảm sưng đỏ và giảm đau do các nốt mụn gây ra.

Cách trị mụn đỏ hiệu quả tại nhà

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng tăm bông sạch để chấm tinh dầu trà xanh rồi thoa trực tiếp lên trên các nốt mụn hoặc là pha tinh dầu vào nước ấm để rửa mặt mỗi ngày. Chỉ sau vài lần sử dụng bạn đã thấy hiệu quả trị mụn.

Rau diếp cá

Rau diếp cá không chỉ được sử dụng như là một loại rau dùng để sống ăn hằng ngày, mà rau diếp cá còn có nhiều tác dụng trong trị mụn bọc, mụn viêm đỏ và trị thâm do mụn rất tốt.

Cách trị mụn đỏ hiệu quả tại nhà

Cách làm: Đem rau diếp cá rửa sạch, giã nát rồi đắp rau lên trên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ, để qua đêm rồi rửa sạch mặt vào sáng hôm sau.

Tỏi

Tỏi có tính kháng khuẩn và tính kháng viêm rất cao, theo các chuyên gia y tế tỏi có khả năng sử dụng thay thế kháng sinh rất tốt.

Cách trị mụn đỏ hiệu quả tại nhà

Cách làm: Dùng nước ép tỏi chấm trực tiếp lên những nốt mụn đỏ, sưng, để nguyên trong 15-20 phút rồi rửa mặt lại với nước lạnh, cách làm này không chỉ giúp bạn tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn mà còn có khả năng làm xẹp mụn và giảm sưng, giảm viêm nhanh chóng. Tuy nhiên nếu bạn có một làn da nhạy cảm hoặc da quá mỏng thì bạn không nên sử dụng cách làm này, vì tỏi sẽ làm kích ứng da và làm mỏng da của bạn hơn, ngoài ra khi áp dụng cách này bạn nên che chắn làn da thật kĩ khi đi ra ngoài hoặc khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tránh bị bắt nắng.

Aspirin

Trong thành phần của Aspirin có chứa hàm lượng axit salicylic - một chất sát khuẩn có hiệu quả rất cao đối với các nốt mụn trứng cá, đặc biệt là với những nốt mụn đỏ.

Cách trị mụn đỏ hiệu quả tại nhà

Cách làm: Nghiền nát 1 viên Aspirin với chút một ít nước rồi chấm trực tiếp vào các nốt mụn trước khi đi ngủ thay cho các loại kem trị mụn, sáng hôm sau thức dậy bạn sẽ thấy mụn không còn sưng đỏ và làm các nốt mụn nhanh lành hơn.

Ngoài nhữngcách trị mụn đỏ hiệu quả trên, các bạn cũng nên nhớ phải vệ sinh da mặt hằng ngày, rửa mặt 2 lần một ngày, bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất cho da từ rau xanh và trái cây để có một làn da khỏe mạnh, hết thâm và hết mụn nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Thuốc trị mụn sưng đỏ nhanh chóng và hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!