Cách trị mụn thâm trên da mặt nhanh chóng hiệu quả

Dưỡng Da - 05/05/2024

Mụn, mụn thâm luôn là nỗi ám ảnh đối với nữ giới. Đây là tình trạng phổ biến mà bất cứ ai bị mụn đều gặp phải. Mụn thâm khiến mặt trở nên xấu xí hơn hẳn, khiến nhiều người mất tự tin. Chính vì vậy tìm ra cách trị mụn thâm nhanh chóng và hiệu quả chính là vấn đề cấp thiết cho chị em lúc này.

Mụn, mụn thâm luôn là nỗi ám ảnh đối với nữ giới. Đây là tình trạng phổ biến mà bất cứ ai bị mụn đều gặp phải. Mụn thâm khiến mặt trở nên xấu xí hơn hẳn, khiến nhiều người mất tự tin. Chính vì vậy tìm ra cách trị mụn thâm nhanh chóng và hiệu quả chính là vấn đề cấp thiết cho chị em lúc này.

Để tìm ra cách trị mụn thâm hiệu quả trước hết cần phải tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Tại sao lại bị mụn thâm trên da mặt

Mụn thâm trên da mặt hay mụn thâm nói chung xuất hiện sau khi bản thân người đó nặn mụn trứng cá, mụn đầu đen gây nhiễm trùng nhẹ từ đó khiến cho hắc sắc tố tăng lên tại vùng mụn đã nặn nên da có màu thâm đen tại đó. Thường khi nặn mụn có thể là do chưa vệ sinh sạch sẽ tay nên khi nặn vi khuẩn xâm lấn vào vùng mụn dẫn đến viêm và thâm tại mụn. Do đó, không dùng tay nặn mụn cũng là một trong những cách ngăn ngừa và là cách trị mụn thâm nhanh chóng.

Cách trị mụn thâm bằng sản phẩm tự nhiên

Ngày nay có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo như cách trị mụn thâm nhanh chóng nhưng đó cũng chỉ là hình minh họa bởi gần như không một sản phẩm nào sử dụng 1 lần mà khiến mụn thâm biến mất ngay lập tức. Đồng thời, không phải sản phẩm nào cũng có tác dụng trị mụn thâm như mong muốn. Thay vì việc sử dụng các mĩ phẩm bạn có thể dùng các sản phẩm làm đẹp da, trị mụn thâm ngay tại nhà mà hiệu quả còn hơn hẳn so với các loại thực phẩm chức năng hay mĩ phẩm đắt tiền mà bạn đang sử dụng.

  • Cà chua

Cà chua vốn được biết đến là một loại thực phẩm giúp làm đẹp da thần thánh nên không lạ gì khi nó được sử dụng để trị mụn thâm. Rất đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị 1 – 2 quả cà chua chín sau đó rửa sạch, bỏ hạt và cho vào máy xay nhuyễn. Tiếp đến dùng hỗn hợp đó thoa lên vùng mụn và mụn thâm để trong vòng 20 thì rửa lại thật sạch với nước ấm. Do trong cà chua có chứa nhiều vitamin E cũng như khả năng năng sát trùng, làm sáng da cao nên rất tốt cho những người bị mụn thâm. Bạn nên thực hiện cách làm này 2 lần/ tuần vừa là cách trị mụn thâm hiệu quả lại giúp da sáng khỏe.

Cách trị mụn thâm trên da mặt nhanh chóng hiệu quả Cà chua có công dụng rất hiệu quả trong việc trị thâm

  • Chanh, mật ong

Đây là hỗn hợp làm đẹp da cho hiệu quả rất tốt, nếu sử dụng thường xuyên nó còn làm đẹp da tốt hơn so với những loại mĩ phẩm đắt tiền bạn hay dùng.

Cách trị mụn thâm trên da mặt nhanh chóng hiệu quả Đây luôn là bộ đôi hoàn hảo trong chăm sóc da mặt

Sử dụng 1 thìa nước cốt chanh cùng với 3 thìa mật ong rồi trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất, rửa sạch và lau khô mặt sau đó thoa hỗn hợp này lên da mặt vùng mụn, mụn thâm để từ 20 – 30 phút thì rửa lại thật sạch với nước ấm. Bạn có thể thực hiện 3 lần/tuần để thu được kết quả. Nên thoa kem chống nắng vào ban ngày bởi sau khi sử dụng mật ong có thể sẽ bắt nắng.

  • Bột nghệ, chanh

Trong nghệ có lượng lớn cucurmin giúp trị mụn, vết thâm sau khi ăn da non do đó nó thường được sử dụng trong điều trị mụn cũng như mụn thâm hiệu quả. Bạn có thể tạo hỗn hợp trị mụn thâm với công thức 1 thìa bột nghệ với 1 thìa nước cốt chanh trộn đều tạo hỗn hợp sền sệt và thoa đều lên da mặt từ 15 – 20 phút sau đó rửa nước ấm thật sạch, áp dụng 2 lần/ tuần.

Cách trị mụn thâm trên da mặt nhanh chóng hiệu quả Trong nghệ có lượng lớn cucurmin giúp trị mụn, vết thâm

Với những cách trị mụn thâm vừa nhanh, rẻ, cách thực hiện đơn giản mà vô cùng hiệu quả trên sẽ giúp bạn có một làn da tươi sáng, khỏe mạnh mà không hề có những mụn thâm xấu xí trên da mặt.

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

>>> Xem thêm: Phương pháp sử dụng dầu oliu trị mụn thâm có thể bạn chưa biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!