Cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả mà bạn nhất định phải biết

Dưỡng Da - 05/04/2024

Mụn thịt tuy không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng lại làm mất thẩm mỹ, khiến người bị thiếu tự tin. Để lâu dài, mụn thịt sẽ lan sang những vùng da khác. Sau đây, Lily & WeCare xin hướng dẫn các bạn, cách trị mụn thịt quanh mắt bằng các nguyên liệu thiên nhiên.

Mụn thịt tuy không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng lại làm mất thẩm mỹ, khiến người bị thiếu tự tin. Để lâu dài, mụn thịt sẽ lan sang những vùng da khác. Sau đây, Lily & WeCare xin hướng dẫn các bạn, cách trị mụn thịt quanh mắt bằng các nguyên liệu thiên nhiên.

Mụn thịt là gì?

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Hữu Nghị – Trưởng khoa da liễu bệnh viện Quân đội 108, mụn thịt quanh mắt xuất hiện, là do collagen, chất keo này dư thừa, tạo nên những nốt cộm dưới da. Bên cạnh đó, khi cơ thể thiếu đi một số khoáng chất như: Magie, kẽm, đồng, cũng có thể gây mụn thịt

Cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả mà bạn nhất định phải biết Mụn thịt quanh mắt xuất hiện, là do collagen, chất keo này dư thừa, tạo nên những nốt cộm dưới da

Mụn thịt có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, những người da dầu, cũng có xu hướng bị mụn thịt nhiều hơn. Để đánh bay mụn thịt, rất nhiều người tin tưởng, và áp dụng cách trị mụn thịt quanh mắt, bằng các nguyên liệu thiên nhiên lành tính, an toàn.

Cách điều trị mụn thịt bằng liệu pháp thiên thiên

1.Tỏi

Tỏi vẫn được chúng ta biết đến, như một gia vị đậm đà, làm dậy mùi các món ăn hàng ngày, nhưng bạn có biết rằng, tỏi cũng làcách trị mụn thịt quanh mắt rất hiệu quả?.

Để trị mụn thịt quanh mắt, các bạn hãy giã nhuyễn tỏi, vắt lấy nước, sau đó dùng tăm bông, nhẹ nhàng chấm lên vùng mụn thịt quanh mắt, chú ý nhắm mắt để hơi cay không dính vào mắt. Để khoảng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Một tuần, bạn có thể thực hiện cách này, từ 2-3 lần, mụn thịt sẽ dần dần biến mất.

Cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả mà bạn nhất định phải biết Trị mụn thịt quanh mắt bằng tỏi rất hiệu quả

2.Chuối

Chuối là loại hoa quả thơm ngon, bổ dưỡng, bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng chuối, giống như cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả. Hãy lựa một quả chuối chín vàng, lấy vỏ của nó, xát lên vùng mụn thịt quanh mắt, chuối có thể tẩy tế bào chết, thu hẹp nang lông. Đều đặn làm theo cách này, mỗi lần một ngày, bạn sẽ sớm có thể tạm biệt mụn thịt.

Cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả mà bạn nhất định phải biết Chuối rất tốt trong việc trị mụn thịt quanh mắt

3.Đu đủ

Xay nhuyễn khoảng 100g đu đủ, sau đó bôi đều lên vùng mụn thịt quanh mắt, để yên 20 phút rồi rửa sạch. Cách trị mụn thịt quanh mắtnày khá lành tính, nên bạn không phải lo da bị kích ứng. Áp dụng tuần 2 lần, tình trạng mụn thịt sẽ được cải thiện đáng kể.

Cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả mà bạn nhất định phải biết Đu đủ là nguyên liệu an toàn, không gây kích ứng ga rất tốt trong trị mụn thịt quanh mắt

4.Chanh + lòng trắng trứng

Tính axit có trong chanh, sẽ giúp bạn đánh bay mụn thịt. Để thực hiện, bạn có thể đánh đều một lòng trắng trứng với nước cốt chanh, sau đó thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn thịt. Với cách trị mụn thịt quanh mắtnày, bạn nên áp dụng 2 lần/tuần để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Với những cách trị mụn thịt quanh mắt nói trên, hi vọng, các bạn sẽ không còn phải lo lắng, với tình trạng mụn thịt của mình.

>>> Xem thêm: Thuốc trị mụn thịt hiệu quả giúp lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!