Cách trị mụn trứng cá ung ở mũi hiệu quả bằng liệu pháp thiên nhiên

Dưỡng Da - 05/18/2024

Mụn trứng cá có thể mọc ở nhiều nơi trên cơ thể, nhất là vùng mặt, nó vừa gây mất thẩm mỹ, mà đối với những trường hợp nặng, mụn còn có thể gây đau đớn, nhức nhối, ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe rất nhiều. Bài viết sau đây, Lily & WeCare xin gửi tới bạn đọc, những cách trị mụn trứng cá ung ở mũi bằng liệu pháp thiên nhiên rất hữu hiệu.

Mụn trứng cá có thể mọc ở nhiều nơi trên cơ thể, nhất là vùng mặt, nó vừa gây mất thẩm mỹ, mà đối với những trường hợp nặng, mụn còn có thể gây đau đớn, nhức nhối, ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe rất nhiều. Bài viết sau đây, Lily & WeCare xin gửi tới bạn đọc, nhữngcách trị mụn trứng cá ung ở mũi bằng liệu pháp thiên nhiên rất hữu hiệu.

1. Nguyên nhân hình thành mụn trứng cá

Mụn trứng cá hình thành, khi lỗ chân lông của bạn bị bít kín bởi bã nhờn và tế bào chết, khiến các ổ mụn hình thành, mụn có thể là mụn mủ, mụn bọc, mụn trứng cá...

Nguyên nhân gây ra việc lỗ chân lông bị tắc, dẫn đến mụn có thể là do ở độ tuổi dậy thì, nội tiết tố thay đổi, gây mụn, hoặc do tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, khói bụi gây mụn, ngoài ra, những người có da nhờn, cũng hay bị mụn ung do da tiết bã nhờn nhiều, chất nhờn tích tụ, bít lỗ chân lông, lâu ngày gây tắc, dẫn đến mụn. Nếu để lâu ngày, tình trạng mụn nặng hơn, sẽ khiến bạn không chỉ mất đi thẩm mỹ, mà còn có nguy cơ mắc các bệnh về da nguy hiểm. Phần tiếp theo, Lily & WeCare xin giới thiệu đến độc giả, một số cách trị mụn trứng cá ung ở mũi bằng các bài thuốc thiên nhiên.

Cách trị mụn trứng cá ung ở mũi hiệu quả bằng liệu pháp thiên nhiên

Mụn do lượng bã nhờn dư thừa gây ra

2. Các cách trị mụn trứng cá ung ở mũi bằng bài thuốc thiên nhiên

- Trị mụn trứng cá ung bằng dưa chuột

Một trong những cách trị mụn trứng cá ung ở mũi hiệu quả, đó chính là sử dụng dưa chuột. Dưa chuột có tính thanh mát, giải nhiệt, nó sẽ giúp vết mụn dịu bớt, giảm đau, sưng và viêm. Để trị mụn trứng cá ung ở mũi bằng dưa chuột, bạn hãy cắt lát dưa chuột, sau đó đắp lên toàn bộ khuôn mặt, để khoảng 30 phút sau đó rửa sạch mặt với nước. Tuần đắp dưa chuột từ 2 – 3 lần, tình trạng mụn của bạn sẽ dần dần được cải thiện.

Cách trị mụn trứng cá ung ở mũi hiệu quả bằng liệu pháp thiên nhiên

- Sử dụng chanh để trị mụn trứng cá ung

Trong chanh chứa rất nhiều vitamin C, và chất chống oxy hóa, có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm, cũng như trị thâm mụn rất tốt. Chính vì điều này, chanh được xem như là một trong những cách trị mụn trứng cá ung ở mũi được nhiều người áp dụng. Để thực hiện phương pháp này, bạn hãy trộn đều nước cốt 1 quả chanh với một ít muối, sau đó bôi đều lên vùng da bị mụn, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước như bình thường. Một tuần bạn hãy sử dụng cách này từ 2 – 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên uống nước chanh để bổ sung vitamin C, vừa tốt cho sức khỏe, mà còn có tác dụng làm đẹp da mặt.

- Cà chua thái lát trị mụn ung hiệu quả

Cà chua không chỉ là một loại quả quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, mà nó còn là cách trị mụn trứng cá ung ở mũi rất tốt. Bạn hãy thái lát cà chua, sau đó đắp lên toàn bộ khuôn mặt, nằm thư giãn và giữ như vậy trong khoảng 20 phút, sau đó rửa lại mặt sạch với nước lã. Tuần áp dụng cách này 2 – 3 lần, mụn trứng cá ung sẽ dần dần giảm bớt.

Cách trị mụn trứng cá ung ở mũi hiệu quả bằng liệu pháp thiên nhiên

- Đánh bay mụn trứng cá ung ở mũi bằng rau mùi

Không chỉ là loại gia vị không thể thiếu trong nhiều bữa ăn quen thuộc của người Việt, mà rau mùi, với mùi thơm đặc trưng, còn có thể được sử dụng, như một cách trị mụn trứng cá ung ở mũivô cùng tốt. Bạn hãy rửa sạch một nắm rau mùi, sau đó xay nhuyễn với nước, rồi trộn dung dịch này, cùng một thìa tinh bột nghệ nguyên chất, đắp lên vùng mũi bị mụn, sau khoảng 15 phút thì rửa sạch mặt với nước như bình thường. Tinh dầu có trong rau mùi, sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, làm sạch sâu lỗ chân lông, nhờ đó ức chế mụn hình thành và phát triển. Bạn có thể thực hiện cách này hàng ngày để sạch mụn, cũng như làm đẹp da.

Trên đây là một số cách trị mụn trứng cá ung ở mũi hiệu quả mà Lily & WeCare muốn gửi tới các bạn, thêm một lưu ý nữa, đó là trước khi đắp mặt nạ, bạn hãy rửa mặt thật sạch, sau đó mới đắp, nếu rửa mặt không sạch sẽ, da sẽ không thể hấp thụ được chất dinh dưỡng có trong mặt nạ, kết quả là mụn vẫn hoàn mụn, ngoài ra, sau khi đắp mặt, bạn nên dùng thêm toner để làm sạch sâu một lần nữa, chúc các bạn luôn có một làn da láng mịn, sạch mụn.

>>> Xem thêm: Mụn trứng cá như thế nào? Cách điều trị mụn trứng cá ra sao?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!