Cách trị nám da hiệu quả nhất mà chị em nên biết

Dưỡng Da - 05/05/2024

Các vấn đề về da luôn khiến chị em phải lo lắng, nhiều người còn mặc cảm không dám bỏ khẩu trang vì tình trạng da mụn, tàn nhang hay nám của mình. Tình trạng này sẽ được cải thiện và hết nếu tìm ra phương pháp điều trị chính xác, đúng đắn. Ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng làm mờ nám da chị em có cách làm đơn giản và hiệu quả hơn với cách trị nám da bằng các nguyên liệu tại nhà.

Các vấn đề về da luôn khiến chị em phải lo lắng, nhiều người còn mặc cảm không dám bỏ khẩu trang vì tình trạng da mụn, tàn nhang hay nám của mình. Tình trạng này sẽ được cải thiện và hết nếu tìm ra phương pháp điều trị chính xác, đúng đắn. Ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng làm mờ nám da chị em có cách làm đơn giản và hiệu quả hơn với cách trị nám da bằng các nguyên liệu tại nhà.

Tìm hiểu về tình trạng nám da

Nám da là tình trạng rối loạn nhiễm sắc tố da khiến da mặt xuất hiện các sắc tố tối màu với những nốt nhỏ, li ti nổi rõ trên vùng da gò má vùng dưới mắt. Phần lớn nám da xuất hiện ở những người đang mang thai hoặc sau khi sinh bởi lúc này, nhiễm sắc tố trong cơ thể thai phụ thay đổi gây tình trạng mất cân bằng và sản xuất ra các hắc tố melanin dư thừa trên da từ đó khiến da bị đổi màu. Ngoài ra, với những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài mà không sử dụng khẩu trang hay kem chống nắng... cũng khiến nám da xuất hiện. Nó khiến chị em mất tự tin vào bản thân do đó tìm ra cách trị nám da hiệu quả, nhanh chóng là vấn đề mà nhiều người quan tâm.

Cách trị nám da hiệu quả nhất mà chị em nên biết Nám da là tình trạng rối loạn nhiễm sắc tố da khiến da mặt xuất hiện các sắc tố tối màu

Cách trị nám da tại nhà

Nám da sẽ mờ dần và hết nếu chị em tìm ra cách trị nám da đúng đắn. Những sản phẩm đắt tiền chưa hẳn đã là lựa chọn chính xác và hiệu quả bằng những nguyên liệu trong gian bếp của bạn. Chỉ với một vài bước thực hiện đơn giản bạn đã có ngay những loại “thuốc quý” giúp làm mờ nám da nhanh chóng.

Dưới đây là một số nguyên liệu giúp trị nám da hiệu quả trong việc giải quyết rất tốt các vấn đề về da trong đó có nám da.

  • Nước cốt chanh

Nước cốt chanh được xem là cách trị nám da tốt nhất giúp làm mờ và xóa nám da một cách tự nhiên. Chỉ cần 1 thìa nước cốt chanh sau đó dùng bông tẩy trang thấm và thoa lên vùng da bị nám, sau đó để khoảng 10 – 15 phút thì dùng nước ấm rửa sạch. Do trong chanh có chứa nhiều axit citic tự nhiên giúp làm mờ vết nám, loại bỏ vùng da đổi màu giúp da trắng sáng tự nhiên.

Cách trị nám da hiệu quả nhất mà chị em nên biết Nước cốt chanh giúp làm mờ và xóa nám da một cách tự nhiên

  • Dưa chuột

Đây là loại mặt nạ được nhiều người áp dụng nhất do nó rẻ dễ tìm mua mà hiệu quả rất tốt. Bên cạnh công dụng thường thấy là giúp tẩy tế bào chết, ngăn ngừa mụn trứng cá, làm sáng da... dưa chuột còn được dùng là cách trị nám dagiúp xóa và làm mờ nám da. Bạn có thể thái mỏng dưa chuột đắp lên mặt vừa trị nám lại là một loại mặt nạ dưỡng da hay có thể xay nhuyễn dưa chuột sau đó thoa nước và bã dưa chuột vừa xay lên mặt để khoảng 15 – 20 phút sau đó cũng rửa với nước ấm. Để trị nám, bạn phải sử dụng thường xuyên thì mới thu được kết quả.

  • Giấm táo

Cách trị nám da hiệu quả nhất mà chị em nên biết Giấm táo giúp làm se và co lại bề mặt da, giúp da tươi sáng hơn

Giấm táo được sử dụng trong nhiều gia đình để tạo ra những món ăn ngon, tuy nhiên cũng từ lâu giấm táo được sử dụng để làm đẹp da. Việc bạn cần làm chỉ là trộn 1 thìa giấm táo cùng 1 thìa nước sau đó dùng bông thấm lên da mặt nhất là vùng da bị nám. Đợi khoảng 5 – 10 phút thì rửa bằng nước ấm cho sạch. Giấm táo giúp làm se và co lại bề mặt da, giúp da tươi sáng hơn đặc biệt trị nám da công hiệu.

Có rất nhiều cách trị nám da nhưng không phải cách nào cũng công hiệu và phù hợp với tất cả mọi người vì vậy mọi người cần tỉnh táo tránh trường hợp sử dụng không hợp khiến tình trạng nám càng lan rộng và nghiêm trọng hơn.

Tham khảo các phương pháp trị nám hiệu quả tại chuyên mục Sống khoẻ của Lily & WeCare.

>>> Xem thêm: Cách trị nám da mặt bằng trái cây

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!