Cách trị nứt gót chân hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên

Kiến Thức Y Học - 10/04/2024

Nứt gót chân xảy ra phổ biến ở nhiều người, nhất là vào mùa đông thời tiết hanh khô. Vì vậy tìm kiếm các cách trị nứt gót chân hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên được nhiều người lựa chọn.

Nứt gót chân xảy ra phổ biến ở nhiều người, nhất là vào mùa đông thời tiết hanh khô. Vì vậy tìm kiếm các cách trị nứt gót chân hiệuquả từ các nguyên liệu tự nhiên được nhiều người lựa chọn.

Trị nứt gót chân bằng dầu oliu

Dầu oliu với nhiều vitamin, các dưỡng chất nên rất tốt cho quá trình tái tạo da, nối liền các vết nứt, tăng cường độ ẩm cho da, giúp da mềm mịn, căng tràn sức sống.

Cách thực hiện: làm sạch chân bằng nước muối ấm pha loãng, rồi dùng khăn bông mềm lau khô chân. Sau đó dùng chút dầu oliu thoa vào phầ gót chân bị nứt và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Trước khi đi ngủ mang một đôi tất sạch vào chân.

Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ nhanh chóng giúp gót chân trở nên mềm mại, hồng hào.

>>> Xem thêm: Cách trị nứt gót chân bằng dầu oliu

Cách trị nứt gót chân hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên

Trị nứt gót chân bằng đu đủ

Đu đủ cũng là cách trị nứt gót chân hiệu quả ngay tại nhà. Với hàm lượng vitami E, C,... dồi dào cùng nhiều dưỡng chất khác. Vì vậy chỉ cần hàng ngày đều đặn dùng miếng đu đủ chín nghiền nhuyễn đắp lên vùng gót chân bị nứt nẻ. Để như vậy khoảng 15 phút thì rửa sạch với nước ấm.

Phương pháp này vừa giúp liền các vết nứt, vừa giúp da chân mềm mại, căng mịn và trắng hồng.

Cách trị nứt gót chân hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên

Trị nứt gót chân bằng dầu dừa

Với độ ẩm lớn, hàm lượng vitamin, các dưỡng chất dồi dào nên dầu dừa giúp liền da, tái tạo tế bào da mới nhanh chóng. Đồng thời bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng, chăm sóc làn da chắc khoẻ từ sâu bên trong.

Cách thực hiện: trước khi thoa dầu dừa cần làm sạch chân với nước ấm pha muối loãng. Sau khi lau chân khô bằng khăn bông mêm bạn hãy thoa dầu dừa vào phần gót chân cần chăm sóc, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da, đẩy nhanh quá trình lưu thông giúp da nhanh liền lại.

Trước khi đi ngủ bạn đi một đôi tất sạch, sáng hôm sau rửa chân lại với nước ấm. Thực hiện hàng ngày sẽ nhanh chóng đánh bay nứt gót chân, mang đến gót chân mềm hơn, sáng hơn.

>>> Xem thêm: Trị nứt gót chân bằng dầu dừa

Cách trị nứt gót chân hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên

Trị nứt gót chân bằng dầu mè

Dầu mè không những đánh bay nứt gót chân mà còn dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết cực hiệu quả. Chỉ cần mỗi tối trước khi đi ngủ bạn thoa dầu mè vào gót chân kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm sâu vào da.

Thực hiện đều đặn sau vài ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngoài sức tưởng tượng.

Trên đây là một số cách trị nứt gót chân hiệu quả bằng các nguyên liệu tự nhiên. Bạn hãy lựa chọn phương pháp phù hợp để nhanh chóng lấy lại gót chân mềm mại, căng mịn để tự tin mang những đôi giày yêu thích.

>>> Xem thêm: Bị nứt gót chân phải làm sao để nhanh khỏi?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!