Cảnh giác với 10 điều tốt có thể biến thành xấu

Bí quyết sống khỏe - 03/28/2024

Có những thói quen tưởng tốt cho sức khỏe lại có thể biến thành xấu nếu không biết cách cân bằng. Bạn hãy xem đó là gì nhé! 

Có những thói quen tưởng tốt cho sức khỏe lại có thể biến thành xấu nếu không biết cách cân bằng. Bạn hãy xem đó là gì nhé! Hello Bacsi sẽ chỉ cho bạn 12 điều tốt có thể biến xấu sau đây!

1/Luyện tập

Tập luyện quá sức có thể gây hại đến các khớp, gân, dây chằng và thậm chí đến tim. Phụ nữ tập luyện quá sức có thể tắt kinh hay đẩy nhanh quá trình mất xương dẫn đến loãng xương. Luyệt tập bao nhiêu là đủ? Nếu việc luyện tập khiến bạn mệt mỏi hay cáu gắt, khó ngủ, chán ăn hay không tập trung thì đã đến lúc bạn nên cân bằng lại.

Bạn cũng có thể đọc thêm bài 9 lí do bạn không nên tập thể dục liên tục mỗi ngày.

2/Ngủ

Ngủ quá nhiều cũng gây hại đến sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi tối sẽ gia tăng khả năng tử vong lên đến 34% do vấn đề ở tim. Ngoài ra, chúng còn ảnh hưởng đến sự tập trung, cân nặng và đường huyết.

3/Thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh có thể giết vi khuẩn gây viêm nhiễm. Vì vậy dùng thuốc kháng sinh có gây hại gì khi bạn mắc bệnh không? Hóa ra vi khuẩn có thể thay đổi nếu chúng tiếp xúc với kháng sinh quá nhiều. Chúng có thể chống lại thuốc. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng kháng sinh khi cần nhất.

4/Đáp ứng yêu cầu của mọi người

Làm mọi người vui vẻ khiến bạn cảm thấy vui, tuy nhiên nếu có quá nhiều lời đề nghị và bạn không thể từ chối chúng, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy phiền không ít.

Vì vậy khi được yêu cầu giúp đỡ, bạn hãy tự hỏi xem mình đang làm những việc gì. Tự hỏi bản thân rằng: Điều này liên quan gì đến bạn? Sau khi có câu trả lời chắc chắn, hãy nói “Không”.

5/Tình dục

Ham muốn tình dục quá lớn có thể khiến bạn tập trung vào chúng và có cảm xúc tình dục nhiều hơn người thường. Điều này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và các mối quan hệ hằng ngày.

Trong một vài trường hợp, suy nghĩ về tình dục quá nhiều có thể gây ra nhiều loại bệnh. Hãy khám bác sĩ để được kê đơn phù hợp với tình trạng của bạn. Những nhóm hỗ trợ và người tư vấn có thể giúp bạn trở lại cuộc sống bình thường.

6/Rửa tay

Rửa tay quá nhiều có thể gây hại đến da tay và giúp mầm bệnh có cơ hội phát triển.

7/Ăn thực phẩm lành mạnh

Bạn chỉ ăn thực phẩm tốt cho sức khỏe? Tuyệt vời! Nhưng ăn bao nhiêu là đủ? Lạm dụng thực phẩm có thể gây huyết áp cao, lượng cholesterol tăng, tiểu đường loại 2, vấn đề sức khỏe xương và khớp, giấc ngủ và thậm chí là trầm cảm. Hấp thu quá nhiều calorie có thể gây tăng cân dẫn đến bệnh tim và đột quỵ.

8/Nước

Uống nước quá nhiều thật sự hiếm. Tuy nhiên, nếu xảy ra, thận không thể tiếp nhận nước quá nhanh và nhiều. Điều này làm lượng natri trong máu thấp đến mức không ổn. Nó có thể gây nôn mửa, yếu và mệt mỏi. Bạn có nguy cơ cao hơn nếu bạn là vận động viên tập luyện giãn cơ thời gian dài, như điền kinh.

9/Làm việc

Làm việc quá nhiều hay nghiện công việc có thể gây hại đến sức khỏe của bạn. Hãy kiểm soát mức độ làm việc và tập trung đến những mối quan hệ bên ngoài nhiều hơn.

10/Thời gian sử dụng điện thoại

Điện thoại rất hữu ích, tuy nhiên nếu bạn không thể ngừng việc nhìn vào điện thoại thì chúng có thể khiến cuộc sống của bạn khó khăn hơn. Nó có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ, cảm xúc, giấc ngủ và ngay cả phản ứng của não.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Điểm mặt 10 thói quen gây hại cho răng
  • Bất ngờ với 12 thói quen gây hại cho não
  • Thói quen nghe nhạc khi ngủ có lợi hay hại?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!