Cậu bé 10 tuổi đã chết sau 2 tuần với vết phỏng trên chân

Kiến Thức Y Học - 10/07/2024

Năm 2014, Keith Pierce đã tổ chức sinh nhật lần thứ 10. Cậu bé ăn bánh, cười đùa với bạn bè và mở những hộp quả. Đó là một cậu bé năng động, thích thể thao và mặc dù mới học lớp 4 nhưng Keith đã thể hiện tiềm năng trở thành một cầu thủ bóng và một nhà đấu vật đầy triển vọng.

Năm 2014, Keith Pierce đã tổ chức sinh nhật lần thứ 10. Cậu bé ăn bánh, cười đùa với bạn bè và mở những hộp quả. Đó là một cậu bé năng động, thích thể thao và mặc dù mới học lớp 4 nhưng Keith đã thể hiện tiềm năng trở thành một cầu thủ bóng và một nhà đấu vật đầy triển vọng.

Cậu bé 10 tuổi đã chết sau 2 tuần với vết phỏng trên chân Cậu bé Keith Pierce

Nhưng chỉ một tháng sau ngày sinh nhật, Keith đã bị một vết phồng ở chân. Bố mẹ đã đưa cậu bé đi khám bác sĩ một vài lần, nhưng tình trạng chỉ càng ngày càng tệ đi.

Sau khi kiểm tra kĩ vết dấu lạ trên chân, các bác sĩ đã loại trừ khả năng bị ung thư. Nhưng họ lại thất bại không phát hiện ra Keith đã bị một loài nhện độc nhất Bắc Mĩ cắn.

Một tuần sau đó, sau một vài lần khám đi khám, vết lạ ở chân bắt đầu làm Keith đau đớn, bố mẹ vội đưa cậu đi cấp cứu.

Keith đã có một vết lạ tròn, thâm đen trên chân và bị sưng phồng. Mẹ Keith, Mandy, nói “Tôi đã nhìn thấy dấu lạ giống hình thù của bộ răng nanh” “Tôi đã cố gắng nói với họ đó là vết nhện cắn”

Cậu bé 10 tuổi đã chết sau 2 tuần với vết phỏng trên chân Vết phồng trên chân cậu bé.

Nhưng các bác sĩ cứ lo rằng dấu vết trên chân Keith có thể là biểu hiện của ung thư mà lờ đi lời nói của Mandy rằng nó có thể là vết nhện độc cắn.

Keith được đưa đến bệnh viện St. Vincent để được các bác sĩ điều trị bằng kháng sinh nhỏ giọt IV liều cao.

Hai ngày sau, Kieth bị nhiễm trùng huyết. Các bác sĩ tức tốc phẫu thuật nhưng thất bại và Keith đã không bao giờ tỉnh lại.

Các giám định pháp y đã phán quyết nguyên nhân cái chết của Keith là do nhiễm khuẩn nặng từ biến chứng của vết nhện cắn. Nhiễm độc đã gây ngộ độc máu và trong trường hợp của Keith, nhiễm trùng huyết là do một loài nhện nâu cắn.

Mandy đau đớn kể lại “Keith đã qua đời sau chưa đầy 24 giờ—một tháng 4 ngày sau ngày sinh nhật lần thứ 10”.

Bên cạnh loài nhện độc Châu Mỹ thì loài nhện nâu sống ẩn dật là loài có nọc độc khủng khiếp ở Bắc Mỹ.

Loại nhện độc chết người này đang ngày càng phát triển rộng khắp nước Mỹ và phổ biến nhất ở Kansas, Oklahoma, Texas, Louisiana, Arkansas, Missouri, Mississippi, Alabama, Georgia, Tennessee, Kentucky, Ohio, Indiana, Illinois, Iowa và Nebraska.

Cậu bé 10 tuổi đã chết sau 2 tuần với vết phỏng trên chân Loài nhện nâu mang nọc độc chết người.

Theo NBC Montana, có nhiều biện pháp phòng ngừa mà bạn có thể ứng dụng để tránh loài nhện độc này cắn như mặc áo dài tay, quần dai, đi tất và đặc biệt cẩn thận khi bạn làm việc ở những khu vực với những đống gỗ để lâu hoặc những nơi tối tăm mà nhện có thể sinh sống.

Nếu bạn đã bị cắn, thì hãy sơ cứu bằng cách rửa sạch vết cắn bằng nước nóng, xà phòng và nén vết thương bằng một miếng gạc lạnh và ẩm. Nếu vết cắn bị đau và bạn bắt đầu cảm thấy sốt, hãy liên hệ với các trung tâm y tế ngay lập tức.

Tháng 11 năm 2014, một cậu bé khác cũng qua đời do bị nhện nâu cắn. Branson Riley Carlisle tuổi bị một con nhện nâu cắn ở vùng Bắc California. Cậu bé được đưa ngay vào bệnh viện, nhưng giống như Keith, tình trạng của cậu bé này đã trở nên tồi tệ hơn.

Branson đã qua đời vài giờ sau đó.

Theo: www.littlethings.com

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!