Cậu bé mất gần toàn bộ ký ức do viên đạn găm trong đầu

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Ozan Bayar (Thổ Nhĩ Kỳ) phải học lại cách đi đứng, nói chuyện sau khi một viên đạn găm giữa não và hộp sọ quét sạch ký ức của em.

Theo CEN, Bayar bị một kẻ chưa xác định danh tính bắn trúng đầu trong giờ nghỉ trưa tại chỗ làm thêm. Cậu thiếu niên may mắn thoát chết.

Tuy nhiên, các bác sĩ quyết định không gắp viên đạn ra sau khi cân nhắc rủi ro. 'Họ nói rằng như vậy quá mạo hiểm nên em buộc phải sống như thế này', Bayar cho biết.

Cậu bé mất gần toàn bộ ký ức do viên đạn găm trong đầu

Ozan Bayar mất gần như toàn bộ ký ức sau khi vô tình bị bắn trúng. Ảnh: Haberturk.

Viên đạn găm giữa não và hộp sọ khiến ký ức của Bayar bị tổn thương nghiêm trọng. Trải qua một năm can thiệp, em mới chỉ nhớ được vài điều ít ỏi về quá khứ và phải học để lấy lại những kỹ năng sống cơ bản như đi đứng, nói chuyện.

Cậu bé chia sẻ: 'Người khác kể rằng em từng chơi bóng đá rất cừ và nuôi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá. Giờ em chẳng còn nghĩ đến bóng đá nữa bởi bước đi thôi cũng khó khăn lắm rồi'.

Cậu bé mất gần toàn bộ ký ức do viên đạn găm trong đầu

Viên đạn găm trong đầu Bayar. Ảnh: Haberturk.

Bên cạnh việc tiếp tục điều trị, Bayar đề nghị thủ phạm vụ bắn súng cách đây một năm ra đầu thú. 'Em sẽ rất vui nếu người đó nói với em một lời xin lỗi', bệnh nhi nhấn mạnh.

>> Xem thêm: Bé trai bị trúng 325 viên đạn bi ở hàm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!