Chăm sóc 'cậu nhỏ' siêu chuẩn vào mùa đông

Sức khỏe giới tính - 05/18/2024

Chăm sóc 'cậu nhỏ' đúng cách vào mùa đông sẽ giúp 'cậu nhỏ' của bạn giữ vững phong độ.

'Tắm' cho 'cậu nhỏ'

Thời tiết lạnh khiến nhiều người lười vệ sinh cho 'cậu nhỏ'. Việc quá lười vệ sinh cơ thể có thể dẫn đến các bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa.

Quá lạm dụng việc vệ sinh  bằng các dung dịch vệ sinh có thể khiến tổn thương các mô mỏng bên ngoài 'cậu nhỏ'.

Các bạn nam nên lưu ý không dùng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh mà chỉ nên dùng xà phòng có tính trung trung hòa và nên rửa bằng nước ấm. Đối với các bạn nam có bao quy đầu dài, cần kéo bao quy đầu lên và kỳ cọ nhẹ nhàng, kỹ lưỡng hơn để làm sạch khu vực nhạy cảm này. Sau khi tắm nên lau khô cho 'cậu bé' bằng khăn mềm.

Chăm sóc 'cậu nhỏ' siêu chuẩn vào mùa đông

Việc quá lười vệ sinh 'cậu nhỏ' có thể dẫn đến các bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa (Ảnh minh họa: Internet)

Đồ lót

Dù thời tiết có lạnh cỡ nào, nam giới cũng không nên lười mà không thay đồ lót. Việc mặc đồ lót lâu có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh nấm, viêm phát triển.

Lựa chọn đồ lót cũng cần được chú ý. Bạn nên chọn những chiếc 'quần tam giác' chất liệu đàn hồi tốt như vải cotton và không quá bó sát cơ thể. Đồ lót phải được thay mỗi ngày, giặt giũ sạch sẽ và phơi ở những nơi thoáng mát.

Tỉa bớt 'vi-ô-lông'

Mặc quần dày và thời gian dài vào mùa đông ắt hẳn sẽ gây khó chịu cho 'cậu nhỏ', nhất là 'chỗ ấy' quá rậm rạp. Để 'cậu nhỏ' được thoải mái hơn trong lớp quần dày, bạn nên thường xuyên cắt tỉa nếu quá rậm rạp.

Quan hệ tình dục an toàn

Đây không phải là vấn đề của riêng mùa nào, tuy nhiên, vào mùa đông nam giới cũng cần chú ý khi 'làm tình' để giữ cậu nhỏ luôn ở phong độ tốt nhất. Trước và sau khi quan hệ tình dục, dù thời tiết có lạnh đến mấy, bạn cũng không được lười tắm rửa cho 'cậu nhỏ'.

Chăm sóc 'cậu nhỏ' siêu chuẩn vào mùa đông

Quan hệ tình dục an toàn một cách bảo vệ 'cậu nhỏ' (Ảnh minh họa: Internet)

Hạn chế tối đa chất kích thích

Mùa đông cũng là mùa của nam giới nhậu nhẹt bên nồi lẩu, nướng với nhiều ngày nghỉ lễ kéo dài. Tác hại của rượu bia đối với sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản của nam giới nói riêng là điều chắc chắn ai cũng đã rõ.

Rượu bia làm giảm nồng độ hoóc-môn sinh dục, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Hút điếu thuốc cho 'ấm người' là câu nói khá quen thuộc của một bộ phận đông đảo nam giới. Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến tim, phổi... mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây rối loạn cương dương và khiến tinh trùng biến dạng.

Chính vì vậy, nam giới cần hạn chế dùng chất kích thích để 'cậu nhỏ' luôn khỏe mạnh.

Khám sức khỏe cho 'cậu nhỏ' thường xuyên

Đầu tiên, nam giới luôn cần nâng cao ý thức tự kiểm tra thường xuyên 'cậu nhỏ' để nhận ra những dấu hiệu bất thường, nhất là trong mùa đông.

Nếu nhận thấy 'cậu bé' có các biểu hiện ngứa rát, nổi mụn, tiết dịch có màu lạ hay mùi hôi khó chịu, nam giới cần đến các phòng khám chuyên khoa để được phát hiện bệnh và điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản sau này.

Không chỉ kiểm tra 'cây gậy' mà hai bên tinh hoàn cũng cần được kiểm tra thường xuyên. Nếu tinh hoàn xuất hiện cục cứng hay nổi hạch, bạn cần phải đi kiểm tra và điều trị kịp thời.

>> Xem thêm:

Dấu hiệu chứng tỏ 'cậu nhỏ' bỗng dưng...ốm

Bạn đã biết vệ sinh cậu nhỏ đúng cách

13 cách đơn không thể đơn giản để bảo vệ 'cậu bé'

Nỗi lo kích thước cậu nhỏ tuổi dậy thì

Những tác hại xấu khi xuất tinh ra ngoài

Ngọc Huyền

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!