Chăm sóc người bệnh Alzheimer tốt thì bạn cần chăm sóc mình tốt trước

Kiến Thức Y Học - 10/05/2024

Chăm sóc người bệnh Alzheimer vô cùng quan trọng chính vì vậy bạn chăm sóc bản thân thật tốt để có thể làm tròn bổn phận này.

Chăm sóc người bệnh Alzheimer vô cùng quan trọng chính vì vậy bạn chăm sóc bản thân thật tốt để có thể làm tròn bổn phận này.

Một cuống vé xem phim, một viên kẹo từ Puerto Rico, một chương trình từ một vở opera và một bức ảnh chụp tại một trò chơi New York Yankees. Các mục này, rải rác trên bàn của tôi, đại diện cho các hoạt động chăm sóc đã tham gia cho bản thân họ - trong khi chăm sóc của một người mà họ yêu mà mắc bệnh Alzheimer.

Chăm sóc bản thân là để chăm sóc cả hai

Là một nhân viên xã hội - Bronx và người điều phối chăm sóc tại Trung tâm Rối loạn Trí nhớ của hệ thống y tế Montefiore và Trung tâm Einstein Montefiore cho lão hóa, phục vụ dân số đa dạng như các mặt hàng này, tôi mới quan sát chúng thường xuyên để nhắc nhở bản thân mình chỉ quan trọng thế nào đối với những người chăm sóc để chăm sóc cho bản thân và tham gia vào các hoạt động mang lại cho họ niềm vui.

Chăm sóc người bệnh Alzheimer tốt thì bạn cần chăm sóc mình tốt trước

Alzheimer là một bệnh phổ biến tuổi già

Tại sao điều này lại quan trọng? Bởi vì người chăm sóc bị kiệt sức là một thực tế và vô tình có thể dẫn đến mất người chăm sóc sức khỏe do bị bỏ quên mình, căng thẳng tài chính của họ và các vấn đề khác đi kèm. Trong một nghiên cứu gần đây, người chăm sóc "căng thẳng" được gắn liền với 63 phần trăm gia tăng nguy cơ tử vong, thậm chí sau khi kiểm soát sự hiện diện của các bệnh tim mạch và các yếu tố sự khủng hoảng. Những người chăm sóc thậm chí có thể có nguy cơ cao của suy giảm nhận thức hoặc mất trí nhớ hơn những người không người chăm sóc.

Theo số liệu năm 2015, 5,4 triệu người Mỹ đang sống chung với căn bệnh Alzheimer. Nó là một trong 5 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho người Mỹ trên 65 tuổi Với sự gia tăng số ca chẩn đoán đến sự gia tăng nhu cầu về chăm sóc được cung cấp bởi những người chăm sóc. Chỉ tính riêng trong năm 2015, 15 triệu người Mỹ dành trên 18 tỷ giờ và cung cấp 221.300.000.000 $ giá trị của các dịch vụ chăm sóc. Tuy nhiên, khi được hỏi để dành một vài đô la hay số giờ về chăm sóc riêng của họ, những người chăm sóc ban đầu thường phản ứng với sự kháng cự.


Chăm sóc người bệnh Alzheimer tốt thì bạn cần chăm sóc mình tốt trước

Hãy luôn bên cạnh họ để khiến họ có một cuộc sống hạnh phúc

Để ghi nhận của Tháng Nhận thức Alzheimer, đây là lời khuyên về làm thế nào để tránh kiệt sức và giảm thiểu căng thẳng chăm sóc liên quan.

Người chăm sóc của chúng tôi đã tìm thấy những lời khuyên hữu ích:

  • Tìm kiếm sự giúp đỡ, cho dù đó là chuyên nghiệp hay không chính thức từ gia đình, bạn bè hoặc các tổ chức tôn giáo. Bạn không cần phải làm điều này một mình.
  • Kết nối với chương địa phương của Hiệp hội Alzheimer hoặc các tổ chức tương tự để hỏi về nguồn lực chăm sóc, như tài trợ trả tiền cho các chương trình chăm sóc thay thế.
  • Nếu làm việc, nói chuyện với bộ phận nhân sự của bạn và hỏi về gia đình hoặc chính sách nghỉ khác. Ví dụ, Luật Gia Đình Y năm 1993 có thể được dùng để bảo đảm thời gian để chăm sóc cho một người thân yêu được chẩn đoán với bệnh Alzheimer.
  • Buông bỏ được chi tiết nhỏ (ví dụ mẹ của bạn muốn mang giày mưa vào một ngày nắng) và ăn mừng chiến thắng nhỏ (ví dụ như cô đang mặc quần áo và đến một cuộc hẹn). Đây là một điểm tôi nhấn mạnh thường xuyên; trong đời sống hàng ngày của người chăm sóc bệnh Alzheimer, buông bỏ những gì người ta nghĩ nên xảy ra sẽ làm giảm căng thẳng.
  • Chọn một hoạt động thú vị như là nỗ lực như đặt hàng một tách cà phê. Hãy nói: “Liệu mình nên có một ly nhỏ, vừa hay lớn?”

Cam kết một điều nhỏ hàng ngày, việc vừa hàng tháng và việc lớn hàng năm

  • Nhỏ: Hãy đi 15 phút đi bộ, nghe nhạc hay thực hành thiền định.
  • Trung: Đi ra ngoài cho một bữa ăn / phim, bảo đảm sự giúp đỡ đáng tin cậy, nói có với gia đình / bạn bè cung cấp để giúp đỡ hoặc tham dự các cuộc họp nhóm hỗ trợ.
  • Lớn: Đặt một ngày tại spa, đảm bảo một kỳ nghỉ tại một chương trình chăm sóc thay thế cho người thân yêu của bạn một hoặc đi trên một hành trình.

Chăm sóc cho một thành viên trong gia đình bị bệnh Alzheimer được miêu tả của những người chăm sóc như "'danh dự của tôi, công việc của tôi." Công việc của tôi, ngoài việc giúp đỡ các bệnh nhân được chẩn đoán với bệnh mất trí nhớ, là đảm bảo những người chăm sóc không quên chăm sóc của họ.

Nguồn Health Us New

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!