Chăm sóc trẻ nhỏ bị tim bẩm sinh

Sống khỏe mạnh - 05/10/2024

Bệnh tim bẩm sinh là các dị tật của tim ở các vị trí như van tim, buồng tim, vách ngăn tim hay các động mạch lớn gần tim...

Tim bẩm sinh là bệnh khá nguy hiểm vì gây ra rất nhiều biến chứng như: suy tim, cao áp động mạch phổi, viêm phổi nặng tái phát nhiều lần, nhiễm trùng máu, thiếu máu hoặc cô đặc máu gây tắc mạch máu não...

Các biến chứng này thường là nguyên nhân gây tử vong ở trẻ tim bẩm sinh. Do đó, trẻ bị bệnh cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt.

Chăm sóc trẻ nhỏ bị tim bẩm sinh

Trẻ bị bệnh tim bẩm sinh cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt (Ảnh minh họa: Internet)

Đối với những trẻ còn đang tuổi bú sữa, người mẹ cần lưu ý phải bế trẻ lên và để đầu trẻ cao khi bú. Nên cho trẻ ăn làm nhiều lần với liều lượng ít. Với trẻ đã ăn cháo và cơm, nên cho ăn nhạt, ăn có nhiều rau cải, trái cây để tránh táo bón.

Trẻ bị suy tim chỉ nên uống nước khi khát. Trẻ bị tim bẩm sinh tím, máu bị cô đặc nhiều, do đó nên cho trẻ uống nhiều nước. Không nên cho trẻ tham gia các hoạt động hay trò chơi cần phải gắng sức.

Nên giữ ấm cho trẻ và hướng dẫn trẻ vệ sinh răng miệng thường xuyên vì bệnh nhân tim bẩm sinh rất dễ bị viêm phổi và bị bệnh răng miệng. Tất cả trẻ bị tim bẩm sinh vẫn phải chích ngừa như mọi trẻ bình thường khác.

  Mọi thông tin chi tiết liên hệ đường dây nóng: 04. 6296 9969
Địa chỉ: Văn phòng Đài THVN, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.
Hoặc thực hiện chuyển trực tiếp vào
Số tài khoản VNĐ: 002 110 130 6008,
Số tài khoản USD: 002 110 131 8009
SWIFT CODE: MSCBVNVX
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội- Chi nhánh Ba Đình Hà Nội, hoặc số tài khoản: 41221220013827048888 - Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, CN Thanh Nhàn. Nội dung chuyển khoản: Ủng hộ chương trình "Trái tim cho em".
Thông tin đăng kí xin hỗ trợ chương trình: Liên hệ Cửa hàng Viettel trên toàn quốc. Hoặc gọi tới đường dây nóng của chương trình để được hỗ trợ (04. 6296 9969)  

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!