Chế độ ăn uống thông minh đảm bảo sức khỏe cho phụ nữ

Bạn Cần Biết - 05/13/2024

Dinh dưỡng tốt rất quan trọng để đem lại sức khỏe cho phụ nữ, chúng có nhiều lợi ích như cung cấp năng lượng, kiểm soát cân nặng cũng như là chìa khóa cho vẻ ngoài cân đối và sức khỏe tốt ở mọi lứa tuổi.

Dinh dưỡng tốt rất quan trọng để đem lại sức khỏe cho phụ nữ, chúng có nhiều lợi ích như cung cấp năng lượng, kiểm soát cân nặng cũng như là chìa khóa cho vẻ ngoài cân đối và sức khỏe tốt ở mọi lứa tuổi.

1. Ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt,...: Trái cây và rau xanh như cà chua, cà rốt, khoai lang, dưa hấu, ớt làm giảm nguy cơ ung thư vú. Rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu cung cấp cho bạn đầy đủ năng lượng trong suốt cả ngày và chống lại mệt mỏi. Ngoài ra, chất xơ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và chứa ít calo nên sẽ cắt giảm lượng calo mà bạn nạp vào, kiềm chế sự thèm muốn các thức ăn không lành mạnh.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/dinh-duong/8-thuc-pham-che-bien-san-hai-suc-khoe/

Chế độ ăn uống thông minh đảm bảo sức khỏe cho phụ nữ Ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho sức khỏe phụ nữ

2. Lựa chọn chất béo tốt: Các chất béo tốt đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe, điều hòa tâm trạng, kiểm soát cân nặng và cải thiện vẻ ngoài của mái tóc, làn da và móng tay. Một số nguồn chất béo tốt như dầu ô liu, bơ, các loại hạt (hạnh nhân, quả óc chó, hạt bí ngô, vừng, lanh,...). Trái lại, chất béo xấu từ thực phẩm chiên nướng hay thức ăn nhanh làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

3. Cắt giảm bớt đường: Chỉ nạp vào cơ thể các loại đường tự nhiên, như lactose (trong sữa) và fructose (trong trái cây). Đừng phụ thuộc vào lượng đường chứa trong các mặt hàng đóng hộp và đông lạnh, nước sốt cà chua, nước ngọt,... Điều này sẽ giúp bạn tránh nạp lượng calo không cần thiết và sự bất ổn tâm trạng.

4. Cắt giảm rượu và cafein: Rượu và cafein làm trầm trọng thêm hội chứng tiền kinh nguyệt và các triệu chứng mãn kinh. Ngoài ra, chúng còn ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản, vì vậy phụ nữ nên cố gắng hạn chế các chất này.

Chế độ ăn uống thông minh đảm bảo sức khỏe cho phụ nữ Rượu và cà phê cây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe phụ nữ

5. Cung cấp đủ sắt cho cơ thể: Tăng hấp thụ sắt từ các thức ăn như thịt đỏ, đậu lăng, rau bina, hạnh nhân và ngũ cốc dinh dưỡng tăng cường sắt.

6. Tăng cường các loại thực phẩm cho xương chắc khỏe: Sau tuổi 30, cơ thể bạn sẽ ngừng quá trình tạo xương và nguy cơ loãng xương bắt đầu gia tăng. Các chất dinh dưỡng giúp xương chắc khỏe là canxi, magiê và vitamin D. Nguồn cung cấp canxi là các loại rau xanh, yến mạch, đậu hũ, bắp cải và đậu xanh. Canxi chỉ hoạt động khi kết hợp với magiê chứa nhiều trong bông cải xanh, dưa chuột, đậu, cần tây và các loại hạt (bí ngô, hướng dương, mè, lanh,...). Bạn có thể hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời (nên tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp trong khoảng nửa giờ), từ thực phẩm (cá hồi, tôm, trứng, thực phẩm tăng cường vitamin D) và viên uống bổ sung.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/dinh-duong/che-do-an-giup-cho-xuong-khoe-manh-hon/

Dù ở bất kỳ độ tuổi nào, nếu bạn luôn thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn duy trì được dáng vẻ tốt nhất, tự tin hơn và hưởng thụ cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Dr. Renu Garg (*)

(Nguồn: www.practo.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!