Chọn giới tính cho thai nhi và các giả thuyết

Sức Khỏe Tình Dục - 05/19/2024

Chồng tôi và tôi hiện nay đã có bốn lần mang thai con gái (bao gồm cả một lần sẩy thai). Với việc này, chúng tôi thuộc nhóm thiểu số (chỉ 5.5%, theo một cuộc điều tra thống kê) các gia đình có thể sinh con như vậy. Vì vậy, điều này là do đâu?

Chồng tôi và tôi hiện nay đã có bốn lần mang thai con gái (bao gồm cả một lần sẩy thai). Với việc này, chúng tôi thuộc nhóm thiểu số (chỉ 5.5%, theo một cuộc điều tra thống kê) các gia đình có thể sinh con như vậy. Vì vậy, điều này là do đâu?

Chồng tôi, sau khi đọc một bài viết về việc tăng lượng calo và khả năng sinh con trai, cho rằng sự lựa chọn bữa sáng nghèo nàn của tôi là nguyên nhân của chuyện này. Theo nghiên cứu, những phụ nữ ăn ít nhất một bát ngũ cốc vào buổi sáng hàng ngày sẽ có nhiều khả năng có con trai hơn 87% so với những phụ nữ không ăn ít hơn một bát mỗi tuần.

Việc tôi thích bánh mì nướng có thể dẫn đến việc sinh con gái?

Câu trả lời có lẽ là không. Nghiên cứu này đã được bác bỏ trong một bài báo được công bố tuần trước, trong đó bài bào đổ lỗi cho nghiên cứu ban đầu cho việc thiếu nhiều thực nghiệm. Về cơ bản, các kết quả này có thể đã xảy ra chỉ đơn giản một cách tình cờ. Cho đến khi các nhà khoa học có thể loại trừ khả năng có một sự thống kê bất thường trong kết quả nghiên cứu ban đầu, không có lý do gì để bạn thay đổi chế độ ăn sáng của mình nhằm lựa chọn giới tính cho đứa con tương lai của bạn.

Chọn giới tính cho thai nhi và các giả thuyết

Vậy tại sao chúng tôi nên cầu nguyện với tấm vải đỏ và estrogen galore?

Có rất nhiều mẹo dân gian về việc sinh con gái mà không có căn cứ khoa học. Chúng bao gồm các lời khuyên ăn nhiều chocolate và cá, có quan hệ tình dục vào những ngày chẵn của tháng (đặc biệt vào ngày trăng tròn).

Lựa chọn giới tính “ở nhà"

Có lẽ là vị vua của lựa chọn giới tính"ở nhà" là Landrum Shettles B., người tư vấn cho việc sử dụng các phương pháp Shettles trong cuốn sách của mình: “Làm thế nào để Chọn giới tính cho con của bạn”. Lời khuyên của ông được dựa trên những phát hiện (các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ giới tính) được xuất bản vào năm 1970 trên Tạp chí Quốc tế Phụ khoa & sản khoa.

Sử dụng lời khuyên của ông, một cặp vợ chồng đang cố gắng để sinh con gái sẽ (ngoài việc sử dụng các vị trí tình dục như ông khuyến nghị) sẽ có quan hệ tình dục thường xuyên trong những ngày giữa chu kỳ của người phụ nữ và dừng lại ba ngày trước khi rụng trứng.

Lý thuyết đằng sau thời gian khuyến của Shettles tinh trùng mang nhiễm sắc thể X (sinh con gái) có thể di chuyển chậm hơn, nhưng họ ở lại lâu hơn bên trong cơ thể của một người phụ nữ. Tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y (sinh con trai) được cho là di chuyển nhanh hơn nhưng dễ chết hơn. Do đó, nếu một người phụ nữ có thể chắc chắn rằng chỉ tinh trùng tồn tại lâu nhất mới có thể tiếp cận trứng của mình, thì có lẽ tỷ lệ có con gái sẽ cao hơn.

Giống như các nghiên cứu ngũ cốc, phát hiện của Shettles đã bị bác bỏ nhiều lần. Fertility Friend đã từng nói: “Tôi phải thừa nhận, tuy vậy, hướng dẫn của Shettles về "quan hệ tình dục trước khi rụng trứng" không phù hợp tốt với kết quả giới tính của chúng tôi”.

Chọn giới tính cho thai nhi và các giả thuyết

Sản phẩm mang thai chúng ta cố gắng có

Chúng tôi sử dụng OV-Watch thụ thai hai cô con gái út, đây là cách đo mức độ chloride ion trong da của một người phụ nữ để dự đoán ngày trứng rụng. Điều này cho phép các cặp vợ chồng có cảnh báo sớm hơn vài ngày so với bộ dụng cụ kiểm tra sự rụng trứng LH, vì vậy chúng tôi bắt đầu cố gắng thụ thai bốn hoặc năm ngày trước khi mỗi lần rụng trứng. Chúng tôi cố gắng làm theo Shettles mỗi tháng, đây có thể là cách giải thích thành công của chúng tôi.

Bác sĩ của tôi có vẻ không tin khi tôi hỏi lý do giải thích sự thành công của việc sinh con gái của mình. Đó có thể là may mắn của tạo hóa. Không có lý thuyết lựa chọn giới tính dân gian nào được khuyến cáo bởi các cộng đồng OB-GYN.

Nhưng sự thiếu bằng chứng khoa học không ngăn cản phụ nữ mơ về việc có một đứa con theo giới tính mong muốn, hoặc dừng mua sách và nghe theo các mẹo sinh con khác. Tôi đã có những người bạn chân thành khuyên tôi thử các tư thế tình dục để sinh con trai như họ đã làm để có con trai.

Hiện tại, trong khi tôi tiếp tục phải chịu đựng những cơn nghén và bệnh đau thần kinh tọa khiến tôi đi cà nhắc như một phụ nữ gấp đôi tuổi của tôi, tôi không nghĩ rằng mang thai là đơn giản..

Vì vậy, chúng ta sẽ không bao giờ biết những gì chúng ta đã làm để xứng đáng có một cô con gái, hay là chúng ta thậm chí còn có khả năng mang thai một bé trai. Nhưng có một điều mà các gia đình nên đồng ý, đó là: Bất kể giới tính của con là gì, bằng cách nào đó tất cả chúng ta đều muốn có những đứa trẻ khỏe mạnh trong gia đình mình.


Theo Health

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!