Chữa gan nhiễm mỡ bằng thuốc nam

Y Học Cổ Truyền - 05/08/2024

Ngày nay, dù y học phát triển, nhiều loại thuốc Tây Y ra đời chữa được bệnh gan nhiễm mỡ nhưng thường lại để lại nhiều tác dụng phụ. Vì vậy nhiều người đã tìm đến cách chữa gan nhiễm mỡ bằng thuốc nam vừa tốt, tiết kiệm mà an toàn.

Ngày nay, dù y học phát triển, nhiều loại thuốc Tây Y ra đời chữa được bệnh gan nhiễm mỡ nhưng thường lại để lại nhiều tác dụng phụ. Vì vậy nhiều người đã tìm đến cách chữa gan nhiễm mỡ bằng thuốc nam vừa tốt, tiết kiệm mà an toàn.

Bài viết dưới đây Lily & WeCare sẽ chỉ ra những bài thuốc nam điều trị bệnh gan nhiễm mỡ để bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Bệnh gan nhiễm mỡ là gì?

Là hiện tượng lượng mỡ trong gan chiếm quá 5% trọng lượng của gan. Gan nhiễm mỡ thường kết hợp với các bệnh như: tiểu đường, tăng huyết áp, béo phì...Bệnh gan nhiễm mỡ có thể mắc ở bất kỳ ai, bất kỳ độ tuổi nào.

Nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ là gì?

- Gan nhiễm mỡ do dinh dưỡng như: thành phần thức ăn không hợp lý, có nhiều chất béo, thói quen ăn uống không tốt, chế độ sinh hoạt không điều độ, ít vận động...

- Bị gan nhiễm mỡ do uống rượu bia quá nhiều.

- Do nội tiết, do bệnh tiểu đường.

>>> Xem thêm: Người bệnh gan nhiễm mỡ kiêng gì?

Chữa gan nhiễm mỡ bằng thuốc nam

Uống rượu bia quá nhiều có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ.

Chữa gan nhiễm mỡ bằng thuốc nam là như thế nào?

Những bài thuốc năm dưới đây dễ làm, an toàn mà hiệu quả mang lại không ngờ.

Cây lô hội (Nha đam)

Nha đam không chỉ có lợi trong làm đẹp mà còn là một bài thuốc nam chữa gan nhiễm mỡ ít người biết. Áp dụng bài thuốc này bạn chỉ cần: Sử dụng 100g lá lô hội tươi đem rửa sạch, sau đó ép lấy nước rồi cho thêm khoảng 200ml nước lọc, 2 muỗng cà phê mật ong khuấy cho đều. Sử dụng nước này bảo quản trong tủ lạnh và dùng 3 lần/ ngày bệnh gan nhiễm sẽ thuyên giảm đáng kể.

Nghệ tươi

Nghệ tươi có tác dụng giúp loại bỏ sự tích tụ chất béo trong cơ thể, đồng thời làm hồi phục những tế bào bị tổn thương. Để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả, bạn chỉ cần lấy 1 muỗng bột nghệ hòa cùng với 1 cốc nước ấm, mỗi ngày uống 2 lần trong vòng 2 tuần, bệnh sẽ giảm nhanh chóng.

Chữa gan nhiễm mỡ bằng thuốc nam

>>> Xem thêm: Gan nhiễm mỡ uống gì?

Dưa chuột

Dưa chuột có rất nhiều ưu điểm như: giúp ổn định huyết áp, giảm béo phì. Chưa hết, dưa chuột chứa nhiều chất xơ, thúc đẩy quá trình bài tiết chất bã thức ăn và giảm cholesterol. Ngoài ra ,dưa chuột có chứa acid malonic, ức chế quá trình chuyển hóa đường thành chất béo nên giảm được lượng mỡ ở gan cực tốt.

Chữa gan nhiễm mỡ bằng mướp đắng

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, đặc tính của mướp đắng là có vị đắng, tình hàn và có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Mướp đắng có thể sử dụng để thanh nhiệt, hạ sốt, giải độc, giải khát, mát gan...Chính vì vậy, mướp đắng được xem là một loại quả có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.

Cách làm: Bạn chỉ cần lấy quả mướp đắng rửa sạch, sau đó bỏ vào nồi cho thêm nước vào đung sôi. Uống ngày 3-5 lần, duy trì trong vòng một tháng bệnh sẽ giảm đáng kể. Đây được xem là một bài thuốc hiệu quả chữa gan nhiễm mỡ.

Trên đấy là những thông tin Lily & WeCare cung cấp về cách chữa gan nhiễm mỡ bằng thuốc nam. Hy vọng mọi người có thể tham khảo về đẩy lùi bệnh gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên những bài thuốc nam chỉ làm hạn chế hoặc có tác dụng với những người gan nhiễm mỡ nhẹ còn nếu tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn bạn nên đi khám để kịp thời điều trị.

>>> Xem thêm: Cách trị gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi nhanh chóng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!