Chữa hôi nách bằng phèn chua

Dưỡng Da - 05/04/2024

Hôi nách là căn bệnh gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của mỗi người. Đặc biệt hôi nách còn khiến bạn cảm thấy tự tin và ngại giao tiếp, sống khép mình hơn. Vì vậy Lily & WeCare hôm nay sẽ bật mí tới các bạn những cách chữa hôi nách bằng phèn chua hiệu quả ngay tại nhà.

Hôi nách là căn bệnh gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của mỗi người. Đặc biệt hôi nách còn khiến bạn cảm thấy tự tin và ngại giao tiếp, sống khép mình hơn. Vì vậy Lily & WeCare hôm nay sẽ bật mí tới các bạn những cách chữa hôi nách bằng phèn chuahiệu quả ngay tại nhà.

Chữa hôi nách bằng phèn chua

Đem khoảng 50 đến 60g phèn chua chưng lên bằng nồi đất. Chưng đến khi phèn chua bay hết nước, biến thành phèn xốp nở to khoảng 2 lần so với bình thường là được.

Dùng số phèn này cho vào bịch vải rồi chà lên vùng nách sau khi tắm gội xong. Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ nhanh chóng giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu.

Chữa hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua có công dụng rất hiệu quả trong điều trị hôi nách, đặc biệt kết hợp với các nguyên liệu khác như rượu, trứng gà, ngải cứu,..

Kết hợp phèn chua và rượu trị hôi nách

Sự kết hợp giữa phèn chua và rượu là cách điều trị hôi nách hiệu quả mà lại vô cùng đơn giản được nhiều người lựa chọn. Chỉ cần bạn lấy phèn chua tán thành từng viên nhỏ rồi bỏ vào lọ thủy tinh. Tiếp đến đổ rượu trắng ngập phèn rồi đậy nắp kín, để nơi khô thoáng.

Sau 1 đến 2 ngày có thể sử dụng dung dịch phèn chua và rượu bôi trực tiếp lên vùng nách. Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giảm thiểu tình trạng hôi nách rõ rệt.

Pha phèn chua với nước tắm

Pha phèn chua với nước tắm rồi hoàn tan. Sau đó tắm bằng nước này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi trên cơ thể vừa giúp loại trừ hôi nách. Phương pháp này quá đơn giản và không cần tốn nhiều công sức phải không nào?

Chữa hôi nách bằng phèn chua

Cách trị hôi nách bằng phèn chua và ngải cứu

Một trong những cáchchữa hôi nách bằng phèn chua được nhiều người áp dụng là kết hợp phèn chua với ngải cứu.

Chữa hôi nách bằng phèn chua

Cách thực hiện: dùng khoảng 20g lá ngải cứu khô đem giã nhỏ. Bắc chảo lên bếp cho ngải cứu giã nhỏ cùng 20g phèn chua, 200g muối tinh đun và đảo đều trên bếp cho đến khi hỗn hợp nóng lên.

Đổ hỗn hợp đang nóng vào túi vải, để hỗn hợp bớt nóng thì kẹp vào dưới nách khoảng 5 phút.

Thực hiện đều đặn hàng ngày khoảng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Dùng phèn chua và trứng trị hôi nách

Phương pháp điều trị hôi nách này chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời nếu như các bạn kiên trì thực hiện đều đặn trong khoảng 3 đến 4 tuần.

Cách thực hiện: Đập 1 trái trứng cho vào dụng cụ, sau đó bỏ phèn chua vào trái trứng rồi đem đi hơ lửa. Hơ đến khi phèn ra nước và phèn cứng thì dừng lại. Dùng chỗ phèn ấy đem giã nhuyễn và bôi trực tiếp lên vùng nách ngày hai lần.

Chữa hôi nách bằng phèn chua đơn giản, dễ dàng và không hề tốn kém. Vì vậy các bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà để trị hôi nách.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!