Có cuộc sống tình dục tuyệt vời hơn với 7 bí quyết khoa học

Sức Khỏe Tình Dục - 05/05/2024

Nam giới và phụ nữ, cho dù họ đang 18 hay đã 80 tuổi, vẫn không bao giờ quá muộn để tìm hiểu bí quyết quan hệ tình dục mới mẻ. Những lợi ích của quan hệ tình dục mở rộng ra ngoài phòng ngủ (giảm căng thẳng, nguy cơ bệnh tim, và tăng cường khả năng miễn dịch), nhưng làm thế nào để quan hệ tình dục tốt hơn? Những rung động có thể dễ dàng đạt ngay từ màn dạo đầu.

Nam giới và phụ nữ, cho dù họ đang 18 hay đã 80 tuổi, vẫn không bao giờ quá muộn để tìm hiểu bí quyết quan hệ tình dục mới mẻ. Những lợi ích của quan hệ tình dục mở rộng ra ngoài phòng ngủ (giảm căng thẳng, nguy cơ bệnh tim, và tăng cường khả năng miễn dịch), nhưng làm thế nào để quan hệ tình dục tốt hơn? Những rung động có thể dễ dàng đạt ngay từ màn dạo đầu.

Lịch làm việc, công việc gia đình, và các nhu cầu hàng ngày khác là những rào cản và khiến đời sống tình dục dễ bị nhạt nhẽo . Điều này chẳng khác nào đẩy bạn tình của bạn ra khỏi phòng ngủ, giảm ham muốn cũng như lửa tình dục. Quan hệ tình dục không phức tạp mà còn tạo nên sự thú vị cho bạn tình.

Có cuộc sống tình dục tuyệt vời hơn với 7 bí quyết khoa học

Quan hệ tình dục cần thiết cho tất cả những mối quan hệ lành mạnh và hạnh phúc. Theo dữ liệu từ một khảo sát xã hội gần đây của hơn 15.000 người từ năm 1993 đến năm 2006, những người quan hệ tình dục 2-3 lần một tuần có 55% hạnh phúc hơn những người khác. Điều này cho thấy sự gia tăng cảm giác hạnh phúc có liên quan đến tần suất quan hệ tình dục.

Vì vậy, để đời sống tình dục của bạn được cải thiện cả về thể chất và cảm xúc hạnh phúc hãy lắng nghe những lời khuyên quan hệ tình dục ít người biết đến:

1. Đưa ra những lời khen để quan hệ bằng miệng tốt hơn

Những người giao tiếp và hiểu được cảm xúc của người khác tốt hơn có khả năng có một cuộc sống tình dục thỏa mãn hơn. Một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tạp chí Journal of Adolescent Health cho thấy mức độ cao của lòng tự trọng, tự do, và sự đồng cảm gắn liền với khoái cảm tình dục ở nữ giới, trong khi sự đồng cảm chỉ có tác động ở nam giới. Quyền tự chủ có liên quan đến tần số cực khoái của nam giới, trong khi lòng tự trọng cao có liên quan đến khoái lạc khi tình dục bằng miệng. Nói cách khác, một lời khen có thể đi một chặng đường dài khi nói đến sự thỏa mãn tình dục.

Có cuộc sống tình dục tuyệt vời hơn với 7 bí quyết khoa học

2. Đổ mồ hôi kích thích khoái cảm ở bạn tình

Nam giới hấp dẫn hơn với mùi nước hoa (ít nhất là trong phòng ngủ) và cả mồ hôi. Mùi mồ hôi của một người đàn ông có thể ảnh hưởng đến các hormone khác giới, dẫn đến kích thích tình dục cao hơn với phụ nữ. Một nghiên cứu năm 2007 được công bố trên The Journal of Neuroscience cho thấy mức độ nội tiết tố nữ thay đổi do ngửi androstadienone, một hợp chất trong mồ hôi của nam giới. Mồ hôi ở nam giới không chỉ kích thích tình dục nữ giới, mà còn kích thích sinh lý, thay đổi tâm trạng, và kích hoạt não.

3. Tắm nắng thúc đẩy đời sống tình dục

Đi ra ngoài và tắm ánh nắng mặt trời không chỉ khiến cơ thể khỏe mạnh, mà còn thúc đẩy đời sống tình dục của bạn. Vitamin D tự nhiên có trong ánh nắng mặt trời có thể làm tăng ham muốn tình dục của một người đàn ông bằng cách tăng nồng độ testosterone trong máu của anh ta. Một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên tạp chí Clinical Endocrinology cho thấy những người đàn ông cơ thể được cung cấp đủ vitamin D thì có mức độ testosterone cao và nhiều ham muốn tình dục. Các nhà nghiên cứu cho biết nồng độ testosterone, cũng như mức độ vitamin D cao vào mùa hè và giảm vào mùa đông.

Có cuộc sống tình dục tuyệt vời hơn với 7 bí quyết khoa học

4. Ăn thực phẩm cay hơn để thúc đẩy nồng độ testosterone

Những người đàn ông thích đồ nóng có khả năng cũng thích sự “nóng bỏng” trong phòng ngủ,. Những người đàn ông có nồng độ testosterone cao hơn nếu họ yêu thích các loại thực phẩm cay, theo một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên tạp chí Physiology & Behavior. Các nhà nghiên cứu tìm thấy capsaicin - hợp chất ớt làm cay thực phẩm - trong người đàn ông thích thống trị xã hội, xâm lược, anh ta có mức testosterone cao, ham muốn tình dục cao với "hành vi táo bạo." Mức độ testosterone cao có liên quan đến ham muốn tình dục cao ở nam giới.

5. Mùi bánh bí ngô và oải hương kích thích tình dục

Nam giới và phụ nữ có thể bỏ qua các loại nước hoa cao cấp và thay thế bằng bánh bí ngô và oải hương. Những mùi đó đã được chứng minh là tăng lưu lượng máu dương vật ở nam giới và kích thích tình dục ở phụ nữ, Theo một nghiên cứu độc lập năm 2010 của Quỹ nghiên cứu và điều trị vị giác-khứu giác của Chicago. Đối với nam giới, bí ngô và oải hương tạo ra một phản ứng kích thích đến 40 phần trăm nam giới trong khi cũng giúp giảm lo âu. Trong khi đó, nữ giới cũng có lượng máu chảy tới âm đạo lớn nhất khi ngửi Good & Plenty (cam thảo) kết hợp với mùi thơm của dưa chuột. Những mùi hương này được coi là các loại thuốc kích thích với cả nam giới và phụ nữ trong khi quan hệ tình dục.

Có cuộc sống tình dục tuyệt vời hơn với 7 bí quyết khoa học

6. Xem một bộ phim kinh dị thu hút và kích thích tình dục

Phim kinh dị có thể không dành cho người yếu tim, nhưng tốt cho những người ít có ham muốn thể xác. Những bộ phim này có thể kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm của cơ thể (SNS) bằng cách tạo ra phản ứng “chống hoặc bỏ chạy” (hay còn gọi là "phản ứng stress cấp tính" ), và do đó làm tăng ham muốn tình dục của cơ thể. Một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tạp chí Psychophysiology tìm thấy sự gia tăng hoạt động SNS có liên quan đến sự kích thích bộ phận sinh dục cao hơn, trong khi hoạt động SNS rất thấp hoặc rất cao có liên quan đến giảm kích thích bộ phận sinh dục. Nó đã chứng minh một điều rằng xem một bộ phim kinh dị vừa phải trước khi quan hệ tình dục có thể giúp phụ nữ đạt được kích thích tình dục và tăng ham muốn tình dục của họ.

7. Đeo tất để đạt được cực khoái

Phụ nữ và nam giới bị lạnh chân (trong phòng ngủ) có thể sẽ thấy vui mừng khi biết rằng đôi tất của họ làm được nhiều điều hơn là chỉ giữ ấm. Khí hậu mát mẻ trong phòng ngủ cũng quan trọng như sự kích thích tình dục ở phụ nữ. Đeo tất trong phòng ngủ có thể giúp phụ nữ đạt cực khoái so với khi họ đang đi chân đất, theo một nghiên cứu năm 2011 từ Đại học Groningen ở Hà Lan. Lúc đầu, chỉ có 50 phần trăm phụ nữ có thể đạt cực khoái bởi vì họ không thoải mái khi bàn chân lạnh. Tuy nhiên, sau khi họ đeo tất, 80% đạt cực khoái.

Điều này là do giảm hoạt động của hạch hạnh nhân và vỏ não trán - vùng não chịu trách nhiệm cho sự lo lắng, sợ hãi, và tín hiệu nguy hiểm - trong suốt cực khoái. "Một không gian dễ chịu, bao gồm cả nhiệt độ phòng, là một phần quan trọng khiến cô ấy cảm thấy an toàn, an tâm, và thoải mái", bác sĩ Gert Holstege, tác giả nghiên cứu và là chủ tịch của trung tâm Uroneurology tại trường đại học cho biết.

Áp dụng những bí mật bất ngờ vào cuộc sống tình yêu của bạn, để bạn và bạn tình của bạn thèm muốn quan hệ tình dục tối nay và mỗi đêm.

Theo: Medical Daily

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!