Có nên giả bệnh để thu hút sự quan tâm?

Sức Khỏe Tinh Thần - 05/07/2024

Chuyên mục tư vấn sức khỏe của các trang thông tin đôi khi nhận được những câu hỏi " hơi kì lạ". Thế nhưng những câu hỏi đó lại là suy nghĩ thầm kín của rất nhiều người. Hôm nay, Lily & WeCare xin chia sẻ với bạn một câu hỏi như vậy. Rất có thể đây là câu mà bạn muốn hỏi bấy lâu nay.

Chuyên mục tư vấn sức khỏe của các trang thông tin đôi khi nhận được những câu hỏi " hơi kì lạ". Thế nhưng những câu hỏi đó lại là suy nghĩ thầm kín của rất nhiều người. Hôm nay, Lily & WeCare xin chia sẻ với bạn một câu hỏi như vậy. Rất có thể đây là câu mà bạn muốn hỏi bấy lâu nay.

Câu hỏi:

Kể từ nhỏ, tôi đã thường lo sợ và bất an khi phải đứng trước đám đông, đặc biệt là người lạ, sợ đến nỗi, thời gian rảnh rỗi tôi không dám đi chơi với bạn bè, tới trường học hay đến nơi làm việc, mà chỉ là ở nhà. Những khoảng thời gian phải tiếp xúc với mọi người, tôi thấy mình luôn vật lộn thật khổ sở, tôi sợ hãi và lo lắng, cố gắng tìm kiếm chủ đề bắt chuyện. Nhưng tôi thấy mình thường nói những điều thật kì quặc và không đúng thời điểm. Đôi khi tôi cũng muốn quây quần cùng gia đình làm gì đó, hay nói chuyện với bạn bè, được mọi người quan tâm, nhưng đến cuối cùng tôi chỉ có thể quanh quẩn một mình mà thôi.

Có nên giả bệnh để thu hút sự quan tâm? Ảnh minh họa.

Vấn đề của tôi nằm ở chỗ tôi không muốn mình là trung tâm của đám đông, nó khiến tôi bị ám ảnh, nhiều khi tôi nghĩ, tôi thà chết còn hơn. Tuy nhiên, gần đây tôi đã có mong muốn được mọi người chú ý. Thú thực, tôi không muốn mọi người khen ngợi tôi, hay nói những điều tích cực gì đó về tôi, tôi chỉ cần họ ở bên và giúp tôi cảm thấy tốt hơn.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/khoe-dep/cach-cam-xuc-dieu-khien-hanh-vi-cua-ban/

Tôi muốn bị bệnh, bị ốm để khi có ai đó đến với tôi, tôi có cớ mà khóc trước mặt mọi người và được mọi người quan tâm. Tôi muốn mình ốm yếu để có lý do bộc lộ cảm xúc. Tôi chỉ muốn được an ủi. Tôi phải làm gì bây giờ?

Có nên giả bệnh để thu hút sự quan tâm? Giả vờ ốm yếu chỉ làm mọi chuyện thêm tồi tệ hơn. (Ảnh minh họa)

Giải đáp:

Con người luôn có ham muốn được yêu thương và mong chờ sự quan tâm từ mọi người. Đây là những cảm xúc hoàn toàn bình thường.

Bạn cho rằng bị bệnh là cách duy nhất để thỏa mãn mong muốn của bản thân. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ khiến bạn mệt mỏi, đau khổ và hoàn toàn không cần thiết. Khi bị bệnh, bạn sẽ nhận ra sức khỏe là thứ quan trọng đến mức nào.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/khoe-dep/5-goi-y-moi-de-co-suc-khoe-tot-hon/

Với vai trò tư vấn, chúng tôi nghĩ việc điều trị trầm cảm có thể giúp bạn cải thiện tình hình. Trong thời gian này, bạn cũng có thể viết nhật ký, ghi chép lại những suy nghĩ và cảm xúc của bản thân. Sau đó, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất cho mình.

Theo: Kristina Randle, Ph.D., LCSW

(Nguồn: www.psychcentral.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!