Có phải tiêm vắc-xin khi còn nhỏ an toàn không?

Kiến Thức Y Học - 10/05/2024

Bạn có biết nếu được tiêm vắc-xin khi còn nhỏ đầy đủ sẽ bảo vệ cơ thể khỏi rất nhiều bệnh tật không.

Bạn có biết nếu được tiêm vắc-xin khi còn nhỏ đầy đủ sẽ bảo vệ cơ thể khỏi rất nhiều bệnh tật không.

Tiêm chủng khi còn nhỏ bảo vệ trẻ em từ hàng chục bệnh, một số trong đó có thể gây chết người. Nhưng làm thế nào để bạn biết rằng vắc-xin bản thân chúng an toàn?

Các nhà khoa học làm rất nhiều công việc trên các loại thuốc này trước khi chúng được đến văn phòng của bác sĩ hoặc nhà thuốc. Trong hầu hết các trường hợp, vắc-xin là một số trong những cách an toàn nhất và tốt nhất để giữ cho trẻ em khỏe mạnh. Và họ chắc chắn ít nguy hiểm hơn so với các bệnh mà chúng nhằm mục đích để ngăn chặn.

Có phải tiêm vắc-xin khi còn nhỏ an toàn không?

Tiêm vắc-xin cho trẻ sẽ giúp trẻ có được hệ miễn dịch tốt nhất

Làm sao chúng ta biết tiêm vắc-xin khi còn nhỏ là an toàn?

Các nhà nghiên cứu đã cho thấy bằng chứng chắc chắn rằng vắc-xin là một công trình và an toàn cho người dân để có được nó được chấp thuận bởi FDA. Nghiên cứu để chứng minh rằng có thể mất một thập kỷ hoặc lâu hơn.

Khi một loại vắc xin được chấp thuận, các quan chức y tế sử dụng hệ thống giám sát trên toàn quốc để theo dõi bất kỳ báo cáo về tác dụng phụ mới, nguy hiểm. Bất kỳ dấu hiệu của là một vấn đề nghĩa là các quan chức sẽ hành động. Họ có thể thay đổi nhãn của vắc xin, gửi ra các cảnh báo an toàn, hoặc thu hồi giấy phép của vắc xin.

Có phải bất kỳ thành phần vắc xin nguy hiểm không?

Không. Một số loại vắc-xin có nhôm và formaldehyde, nhưng mọi người, kể cả trẻ sơ sinh, được sử dụng các chất này. Trong thực tế, trẻ sơ sinh có thể nhận được nhiều nhôm từ sữa mẹ hơn từ vắc-xin.

Có những tác dụng phụ?

Giống như tất cả các loại thuốc, vắc-xin có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau nhức, tấy đỏ, và đôi khi một chút sưng tại chỗ, nơi con bạn nhận được là cú tiêm chủng. Một số trẻ có thể bị sốt nhẹ. Những vấn đề thường mất đi sau một hoặc hai ngày.

Tác dụng phụ nghiêm trọng, cũng như là phản ứng dị ứng nặng, co giật, mất thính giác, hoặc đau nặng, rất hiếm - rất hiếm hoi mà các chuyên gia thậm chí không chắc chắn rằng chúng đang liên kết với vắc-xin.

Sau khi con bạn được tiêm phòng, xem cho bất kỳ dấu hiệu cô ấy có là phản ứng xấu, như khó thở, nổi mề đay, hoặc cảm thấy yếu hoặc chóng mặt. Hãy cho bác sĩ của mình biết ngay nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi trong cô ấy.


Có phải tiêm vắc-xin khi còn nhỏ an toàn không?

Bạn đã tiêm phòng vắc-xin cho trẻ đầy đủ chưa?

Con tôi có được một loạt các cú cùng một lúc?

Trẻ em tiếp xúc với hàng trăm nếu không phải hàng ngàn vi khuẩn và virus mỗi ngày. Toàn bộ lịch trình vắc xin cho thấy họ chỉ có 150 vi trùng. Nghiên cứu cho thấy rằng nhận được số mũi chích ngừa tại một thời gian sẽ không làm hại họ.

Trong thực tế, nó có thể là tốt hơn để có được họ thực hiện theo lượt ghé thăm ít hơn bác sĩ. Đó là ít căng thẳng như vậy. Thêm vào đó, càng sớm trẻ được tiêm chủng bé càng được bảo vệ.

Khi nào con tôi không nên nhận một vắc-xin?

Vắc-xin nói chung là an toàn, nhưng một số trẻ em phải chờ đợi để có được chúng. Và một số không nên chúng ở tất cả. Kiểm tra với bác sĩ của bạn nếu con của bạn:

  • Đã từng có phản ứng nghiêm trọng với thuốc chủng ngừa một hoặc với bất kỳ thành phần của nó.
  • Rất ốm. Nếu cô ấy có cảm lạnh hay sổ mũi, nó thường là OK để tiêm phòng cho cô.
  • Có một hệ thống miễn dịch yếu hoặc do một căn bệnh (như ung thư hoặc HIV/AIDS) hoặc do thuốc, chẳng hạn như steroid, xạ trị hoặc hóa trị.

Luôn chắc chắn rằng bác sĩ của con bạn biết về bệnh dị ứng và điều kiện sức khỏe khi bạn nói chuyện về vắc-xin. Các bác sĩ là nguồn thông tin tốt nhất mà vắc-xin nhu cầu con của bạn và có thể nhận được một cách an toàn.

Nguồn Medicine.net

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!