Có thể dự đoán giới tính thai nhi qua nhịp tim không? 1

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/03/2024

Nhịp tim không thể dự đoán được giới tính của em bé. Có rất nhiều câu chuyện diễn ra trong thời kỳ mang thai. Bạn có thể nghe nói rằng thông qua nhịp tim của em bé trong những tháng đầu có thể dự đoán được giới tính. Nếu nhịp tim hơn 140 bpm, bé là con gái, dưới 140 bpm, bé là con trai.

Nhịp tim không thể dự đoán được giới tính của em bé. Có rất nhiều câu chuyện diễn ra trong thời kỳ mang thai. Bạn có thể nghe nói rằng thông qua nhịp tim của em bé trong những tháng đầu có thể dự đoán được giới tính. Nếu nhịp tim hơn 140 bpm, bé là con gái, dưới 140 bpm, bé là con trai.

Tuy nhiên, thực tế trái tim của bé có thể sẽ bắt đầu đập vào khoảng tuần thứ 6 của thai kỳ. Bạn thậm chí có thể nhìn thấy và nó nhấp nháy ánh sáng khi siêu âm. Ban đầu, nhịp tim dao động trong khoảng 90-110 bpm và tăng mỗi ngày. Nhịp tim tiếp tục tăng cho đến khi đạt đỉnh từ 140-10 bpm vào khoảng tuần thứ 9.

Tuy nhiên, trên rất nhiều diễn đàn, trang web, nhiều phụ nữ vẫn tin rằng dựa vào nhịp tim có thể đoán được giới tính của bé. Một số người thậm chí còn chia sẻ rằng con trai của họ có nhịp tim cao hơn con gái.

Nghiên cứu về nhịp tim và giới tính

Trong một nghiên cứu tiến hành siêu âm với 966 bà mẹ mang thai dưới 14 tuần. Họ thực hiện siêu âm lần nữa trong tam cá nguyệt thứ hai ( từ tuần 18-24). Đến thời điểm này, chỉ có 477 phụ nữ đáp ứng tiêu chuẩn nghiên cứu của họ. Trong đó, 244 người siêu âm là mang thai con gái và 233 người mang thai bé trai.

Nhịp tim đã dự đoán đúng giới tính? Nhịp tim trung bình của bé trai trong 3 tháng đầu tiên là 154,9 bpm (cộng hoặc trừ đi 22,8 bpm) và bé gái là 151.7 bpm (cộng hoặc trừ đi 22,7 bpm). Trong thời kỳ đầu mang thai, không có sự khác biệt đáng kể giữa nhịp tim của bé trai và gái.

Có thể dự đoán giới tính thai nhi qua nhịp tim không?
                    
                    
                        
                        1

Trong thời kỳ đầu mang thai, không có sự khác biệt đáng kể giữa nhịp tim bé trai và bé gái

Khi nào có thể xác định giới tính của thai nhi?

Giới tính của bé có thể được xác định ngay sau khi tinh trùng gặp trứng. Giới tính được xác định lúc thụ thai, trước khi bạn biết bạn đang mang thai. Các bộ phận sinh dục sẽ không phát triển một thời gian, nhưng em bé được thừa hưởng một trong hai nhiễm sắc thể X hoặc Y. Trong hầu hết các trường hợp, bé gái mang nhiễm sắc thể XX của thông tin di truyền, trong khi bé trai là XY.

Bạn cũng có thể ngạc nhiên khi biết rằng bộ phận sinh dục của bé không phát triển ngay lập tức. Trên thực tế, bé trai và bé gái 4-6 tuần tuổi trông tương đối giống nhau. Họ bắt đầu có sự khác biệt từ 10 và 20 tuần tuổi.

Có thể dự đoán giới tính thai nhi qua nhịp tim không?
                    
                    
                        
                        1

Bộ phận sinh dục của bé không phát triển ngay lập tức

Làm thế nào để biết giới tính của bé?

Mặc dù đo nhịp tim có thể không xác định được giới tính của thai nhi, nhưng có rất nhiều các xét nghiệm khác có thể cho bạn biết giới tính của bé trước khi sinh.

Xét nghiệm DNA

Xét nghiệm máu hay còn được gọi là xét nghiệm tế bào DNA là cách phổ biến để xác định giới tính của bé trong vài năm qua. Bạn có thể xác định giới tính của thai nhi trong khoảng tuần thứ 9 trong thai kỳ của bạn. Tuy nhiên, mục tiêu chính của loại xét nghiệm này không phải để xác định giới tính của thai nhi mà là sàng lọc những di truyền bất thường.

Xét nghiệm di truyền

Các xét nghiệm di truyền giúp phát hiện những di truyền bất thường giống như DNA, đồng thời có thể tiết lộ giới tính của em bé. Loại xét nghiệm này không chỉ chính xác hơn các xét nghiệm máu có tế bào, mà còn phát hiện một số nguy cơ sảy thai. Xét nghiệm di truyền thường được thực hiện giữa tuần 10 và 13 của thai kỳ.

Siêu âm

Thông thường thời gian xác định đưojc giới tính của em bé là từ giữa tuần 18 và 20. Bác sĩ thực hiện siêu âm ổ bụng để kiểm tra giới tính và hoạt động của bé từ đầu đến chân. Ngoài ra, bác sĩ sẽ bôi gel vào bụng mẹ bầu và sử dụng đầu dò để có thể thấy hình ảnh của em bé.

Nguồn: Healthline

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!