Cơ thể sẽ thế nào khi thiếu nước?

Kỹ năng sống - 05/02/2024

Chắc chắn là cơ thể bạn sẽ mệt mỏi và béo lên.

Thiếu nước sẽ làm bạn mệt mỏi và béo lên. Một vấn đề không mới nhưng rất thú vị, nước lọc chính là đồ uống tốt nhất cho người thông minh và có hiểu biết.

Mệt mỏi

Nước là một nguồn năng lượng quan trọng trong cơ thể của bạn. Mất nước sẽ làm cho các hoạt động của enzine trong cơ thể của bạn chậm lại, dẫn đến cơ thể mệt mỏi và uể oải.

Huyết áp cao

Ở trạng thái bình thường, khi cơ thể đủ nước, 92% lượng máu của bạn là nước. Khi bị mất nước, máu sẽ trở nên đặc hơn làm cho việc tuần hoàn của máu bị khó khăn hơn, điều này sẽ dẫn đến nguy cơ bị tăng huyết áp.

Hen suyễn và dị ứng

Khi bị thiếu nước, cơ thể của bạn sẽ tự động điều chỉnh để hạn chế luồng không khí hô hấp nhắm giảm việc mất nước. Thực tế là lượng histamine (nhân tố chính gây dị ứng) sản sinh từ cơ thể bạn sẽ tăng theo cấp số mũ khi cơ thể bạn bị thiếu nước.

Các vấn đề về da

Thiếu nước đồng nghĩa với việc lượng chất độc thoát ra ngoài qua đường mô hôi sẽ giảm xuống, những chất này ở lại trên da sẽ dẫn tới các vấn đề về da, ví dụ như viêm da, vảy nến cũng như các vết nhăn da và biến đổi sắc tố da.

Cholesterol cao

Khi bị thiếu nước, cơ thể sẽ sản sinh ra cholesterol để ngăn việc mất nước khỏi các tế bào. Việc này sẽ làm cho Cholesterol trong cơ thể tăng cao.

Bàng quang và thận

Thiếu nước dẫn đến lượng độc tố và axít dư thừa sẽ bị tích tụ lại ở bàng quang và thận tạo thành 1 môi trường thuận lợi để cho vi khuẩn sinh sôi. Điều này sẽ dễ dàng dẫn tới việc tổn thương 2 cơ quan quan trọng này.

Rối loạn tiêu hóa

Thiếu nước và các muối khoáng kiềm alkaline như canxi và magiee có thể dẫn tới các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như viêm loét dạ dày, trào axit

Chứng táo bón

Khi bị thiếu nước, Cơ thể sẽ lấy nước từ các nơi khác để cung cấp cho các hoạt động cần thiết của nó, ruột kết là 1 nơi như vậy. Do đó, nếu bị thiếu nước thì lượng nước xuống ruột già sẽ bị thiếu nghiêm trọng, dẫn đến hiện tượng táo bón.

Đau và cứng khớp

Các đệm sụn tại các khớp đều chứa 1 tỉ lệ lớn là nước. Khi cơ thể bị thiếu nước, các đệm sụn này sẽ bị giảm chức năng hoạt động và việc phục hồi sẽ chậm, dẫn đến đau khớp và giảm tính linh hoạt của các khớp.

Tăng cân

Khi bị mất nước, các tế bào sẽ bị vắt kiệt năng lượng. Cơ thể sẽ phải ứng lại bằng cách có xu hướng ăn nhiều hơn, mặc dù trong thực tế là chúng ta đang cần uống nhiều hơn.

Lão hóa sớm

Trong điều kiện thường xuyên bị thiếu nước, các cơ quan của cơ thể, trong đó cơ quan lớn nhất của nó là da, sẽ bị lão hóa sớm.

Cơ thể sẽ thế nào khi thiếu nước?
Cơ thể sẽ thế nào khi thiếu nước?
Cơ thể sẽ thế nào khi thiếu nước?
Cơ thể sẽ thế nào khi thiếu nước?
Cơ thể sẽ thế nào khi thiếu nước?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!