Con đường ngắn và nhanh nhất khiến nam giới bị mất khả năng sinh sản

Sức khỏe giới tính - 04/27/2024

Theo các chuyên gia nếu muốn phát triển nòi giống tốt thì nam giới cần bỏ đi thói quen ăn nhiều thịt chế biến sẵn.

Trong một nghiên cứu năm 1971 đến 2011 đã chỉ ra rằng lượng tinh trùng của đàn ông Châu Âu hay Bắc Mỹ, Autralia giảm hơn 59% đặc biệt tình trạng này không có dấu hiệu dừng lại.

Nguyên nhân chính là do phái mạnh đang phải chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ thói quen sống như stress, hóa chất cùng thuốc trừ sâu, cùng nhiều lý do khác nữa.

Vì vậy để cải thiện được bản lĩnh cũng như để tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra thì các chàng đừng quên loại bỏ thói quen xấu gây vô sinh dưới đây nhé.

Uống rượu, bia

Con đường ngắn và nhanh nhất khiến nam giới bị mất khả năng sinh sản

Ảnh minh họa

Nồng độ testosterone sẽ giảm dần theo từng thời gian khi cơ thể của nam giới hấp thụ quá nhiều đồ uống có cồn. Dẫn đến tình trạng chất lượng và số lượng tinh trùng giảm đi đáng kể, thậm chí còn bị vô sinh nữa.

Ngoài ra đồ uống có cồn còn khiến cho nam giới bất lực, không còn hứng thú với “ chuyện ấy” bởi vì cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, chán nản. Tuy nhiên các bạn đừng quá lo lắng vì vấn đề này có thể cải thiện được nếu bạn cai được những loại thức uống này.

Bỏ điện thoại trong túi quần

Mới đây nhiều nghiên cứu chỉ ra tinh trùng của nam giới có thể bị “giết” chết bởi nhiệt và điện tử trường của điện thoại do thói quen của các đấng mày râu luôn cất điện thoại trong túi quần.

Con đường ngắn và nhanh nhất khiến nam giới bị mất khả năng sinh sản

Ảnh minh họa

Không chỉ có riêng điện thoại mà khi đặt cậu nhỏ sát cạnh các thiết bị điện tử cũng rất nguy hại, sức nóng từ laptop hoặc quần lót bó sát cũng làm giảm đi khả năng sinh sản của đàn ông.

Thiếu ngủ

Trên tạp chí Fertility & Sterility đã nghiên cứu rằng khả năng thụ thai của nam giới sẽ bị giảm đi đến 31% nếu họ chỉ nghỉ ngơi dưới 6 tiếng mỗi ngày, theo đó tình trạng thiếu ngủ sẽ dần yếu đi về mặt chất lượng cũng như số lượng tinh trùng.

Nhưng khi ngủ quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe, nếu kéo dài giấc ngủ quá 9 tiếng mỗi ngày cũng sẽ làm cho cánh mày râu có thể bị “ triệt giống nòi”.

Tắm nước nóng

Đàn ông gặp khó khăn về sức khỏe sinh sản là do mỗi tuần đều có trên 30 phút tắm bồn nước nóng hay tiếp xúc với các nguồn nóng ẩm khác. Các nhà khoa học khuyến cáo nếu không muốn bioj vô sinh, thì đấng mày râu phải bỏ ngay thói quen tắm nước nóng này. Bởi việc này có thể làm cho tinh trùng bị nóng lên đồng thời làm giảm đi khả năng sinh tinh binh dẫn đến chuyện hiếm muộn ở nam giới.

Con đường ngắn và nhanh nhất khiến nam giới bị mất khả năng sinh sản

Ảnh minh họa

Tiêu thụ nhiều thịt chế biến sẵn

Protein có trong các loại thịt thường được chế biến sẵn mang lại nhiều nguy cơ làm giảm chất lượng tinh trùng của đấng mày râu. Theo các chuyên gia nếu muốn phát triển nòi giống tốt thì nam giới cần bỏ đi thói quen ăn nhiều thịt chế biến sẵn, bởi chúng có thể làm tăng khả năng thụ tinh thành công đến 13% so với khi bạn tiêu thụ các sản phẩm khác.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!