Con gái 7 tuổi bỗng đau bụng dữ dội, mẹ sốc khi biết con bị bệnh ung thư tưởng chỉ phụ nữ trưởng thành mới mắc

Làm mẹ - 04/24/2024

Đang ngồi ăn cơm thì con gái bỗng kêu đau bụng dưới dữ dội, người mẹ đưa con đi khám thì nhận được tin dữ con mắc bệnh ung thư cực hiếm gặp ở các bé gái - ung thư buồng trứng.

Bé gái đột nhiên đau bụng dưới, bác sĩ chẩn đoán mắc ung thư hiếm gặp ở trẻ nhỏ

Chị Chen Beiyun, mẹ của bé Xie Ruien, 7 tuổi, đến từ Singapore vẫn không khỏi lo sợ và sốc sau khi biết tin con gái mắc căn bệnh khá hiếm gặp ở lứa tuổi của con gái mình. Chị cho biết tối hôm đó khi cả nhà cùng ra ngoài ăn tối thì bất ngờ bé Xie kêu đau bụng dưới bên phải. Một lát sau thì bé đau dữ dội đến nỗi không thể cử động được. Ngay lập tức, bé được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây các bác sĩ thông báo bé bị ung thư buồng trứng phải giai đoạn 2, điều mà chị Chen chưa bao giờ dám nghĩ tới.

Con gái 7 tuổi bỗng đau bụng dữ dội, mẹ sốc khi biết con bị bệnh ung thư tưởng chỉ phụ nữ trưởng thành mới mắc

Bé Xie bất ngờ bị đau bụng và phát hiện mắc ung thư buồng trứng giai đoạn 2.

Bé Xie được phẫu thuật cắt bỏ ống dẫn trứng và buồng trứng ung thư bên phải, sau đó là các buổi hóa trị liên tục trong 4 tháng để tiêu diệt tế bào ung thư. Chị Chen kể lại: 'Tôi không thể hiểu nổi tại sao con gái nhỏ của mình lại mắc căn bệnh ung thư buồng trứng. Con còn quá nhỏ. Mỗi lần đến viện điều trị, con gái tôi đều háo hức và vui vẻ vì con nghĩ rằng ở đó có nhiều đồ chơi, con chưa ý thức được việc mình đang mang căn bệnh có lẽ chỉ gặp ở phụ nữ trưởng thành'.

Các bác sĩ cũng cho biết căn bệnh ung thư buồng trứngmà bé Xie đang mắc phải khá hiếm gặp ở lứa tuổi nhỏ, bé sẽ phải tiếp tục theo dõi cho đến tận lứa tuổi thiếu niên. Trong trường hợp bình thường, việc điều trị đáp ứng tốt thì bé vẫn có thể có kinh nguyệt, mang thai và sinh con. Rất may là bé Xie đang dần khỏe lại và sẽ vẫn theo dõi căn bệnh cho tới khi trưởng thành để đảm bảo tế bào ung thư không còn.

Con gái 7 tuổi bỗng đau bụng dữ dội, mẹ sốc khi biết con bị bệnh ung thư tưởng chỉ phụ nữ trưởng thành mới mắc

Cô bé Natalie cũng thường xuyên đau bụng, bác sĩ còn tưởng nhầm là đau ruột thừa nhưng hóa ra lại là ung thư buồng trứng hiếm gặp ở trẻ nhỏ.

Bé Natalie đến từ Manchester, Mỹ năm 7 tuổi cũng được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng. Mẹ bé, chị Melinda Cosman vô cùng bất ngờ và lo lắng bởi chị không thể nghĩ rằng cô con gái mới chỉ 7 tuổi nhưng đã mắc căn bệnh này. Sau một thời gian bé đau bụng liên tục, bác sĩ cũng cứ ngỡ là bé bị viêm ruột thừa nhưng kết quả thăm khám cho thấy Natalie có một khối u nang 7cm trong buồng trứng. Đây là hiện tượng phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, nhưng hiếm xảy ra với các bé gái chưa qua tuổi dậy thì.

Đối với các bé gái bị bệnh này, ung thư bắt đầu trong các tế bào trứng và phát triển thành một khối u tế bào mầm. Theo Viện Ung thư quốc gia Mỹ, có tới 90% khối u tế bào mầm được tìm thấy trong buồng trứng hoặc tinh hoàn của trẻ. Natalie đã mất hàng năm trời với các đợt phẫu thuật và hóa trị để điều trị căn bệnh của mình.

Ung thư buồng trứng ở bé gái - hiếm gặp nhưng vẫn xảy ra

Ung thư buồng trứng ở bé gái là một loại ung thư cực kì hiếm gặp, chiếm tỉ lệ 5% trong tổng số các ca ung thư. Bệnh xảy ra do sự phát triển của tế bào bất thường và không kiểm soát được trong buồng trứng. Các loại ung thư buồng trứng phổ biến nhất được chẩn đoán ở trẻ em và thanh thiếu niên bao gồm khối u tế bào mầm, khối u biểu mô, khối u tầng, và sau đó các khối u khác chẳng hạn như u lympho Burkitt và ung thư biểu mô tế bào nhỏ của buồng trứng.

Con gái 7 tuổi bỗng đau bụng dữ dội, mẹ sốc khi biết con bị bệnh ung thư tưởng chỉ phụ nữ trưởng thành mới mắc

Ung thư buồng trứng ở bé gái là một loại ung thư cực kì hiếm gặp, chiếm tỉ lệ 5% trong tổng số các ca ung thư (Ảnh minh họa).

Nguyên nhân chính của ung thư buồng trứng ở trẻ nhỏ thường không rõ ràng, tuy nhiên có thể do yếu tố di truyền. Khi mắc bệnh, cha mẹ lưu ý bé có thể xuất hiện một số triệu chứng như sau:

- Đau bụng khi đến kì kinh nguyệt.

- Bụng có khối u.

- Đau hoặc sưng ở vùng bụng.

- Xuất hiện đặc điểm nam tính như mọc ria, giọng trầm.

- Có dấu hiệu dậy thì sớm.

Con gái 7 tuổi bỗng đau bụng dữ dội, mẹ sốc khi biết con bị bệnh ung thư tưởng chỉ phụ nữ trưởng thành mới mắc

Các triệu chứng bệnh rất giống với các bệnh tiêu hóa thông thường khác như đầy hơi, đau vùng chậu , sưng bụng, chán ăn, táo bón kéo dài (Ảnh minh họa)

Bệnh rất nguy hiểm bởi thường khó phát hiện sớm do các triệu chứng rất giống với các bệnh tiêu hóa thông thường khác như đầy hơi, đau vùng chậu, sưng bụng, chán ăn, táo bón kéo dài. Một số trường hợp cha mẹ chỉ phát hiện khi thấy bụng con gái nhô lên bất thường do khối u phát triển to ra. Nếu cha mẹ thấy con có những biểu hiện trên, kéo dài thì cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để thăm khám kịp thời.

Phương pháp điều trị ung thư buồng trứng ở bé gái sẽ phụ thuộc vào loại khối u buồng trứng và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Sau đó bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật, xạ trị hay hóa trị.

Nguồn: Raredeases, Parent, Abcnews

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!